„Vandamálið nær aftur að efnahagshruninu þegar viðhald vega var stórlega skorið niður og hefur ekki náðst upp aftur. Þetta eru 15-16 ár þar sem viðhaldsféð hefur verið 10 milljarðar á ári þegar það hefði þurft að vera 20 milljarðar,“ segir Sigþór Sigurðsson framkvæmdastjóri Colas
Vegir Uppsöfnuð viðhaldsskuld á vegakerfinu nemur 10 milljörðum á ári síðastliðin 15-16 ár. Nauðsynlegt er að finna nýjar leiðir til fjármögnunar.
Vegir Uppsöfnuð viðhaldsskuld á vegakerfinu nemur 10 milljörðum á ári síðastliðin 15-16 ár. Nauðsynlegt er að finna nýjar leiðir til fjármögnunar. — Morgunblaðið/Arnþór Birkisson

Óskar Bergsson

oskar@mbl.is

„Vandamálið nær aftur að efnahagshruninu þegar viðhald vega var stórlega skorið niður og hefur ekki náðst upp aftur. Þetta eru 15-16 ár þar sem viðhaldsféð hefur verið 10 milljarðar á ári þegar það hefði þurft að vera 20 milljarðar,“ segir Sigþór Sigurðsson framkvæmdastjóri Colas.

Vegakerfið á Íslandi er metið á 12.000 milljarða króna og segir Sigþór að út frá þeirri staðreynd sjáist hvaða upphæðir þurfi að fara í viðhald.

Kallar eftir langtímaáætlun

„Á síðasta ári voru lagðir 12 milljarðar í viðhald sem nemur einu prósenti af heildarfjárfestingu. Hámarksending svona vega er kannski 40 ár og þá að sjálfsögðu með viðhaldi á slitlögum. Af þessu sést að viðhaldsfé þarf að vera

...