NATO hefur séð um slíkt eftirlit í fjórum aðildarríkjum, sem ekki hafa eigin flugher; Eystrasaltsríkjunum þremur og Slóveníu. Þar er um að ræða daglegar eftirlitsflugferðir með orrustuflugvélum.
Slíkt er samkvæmt heimildum Morgunblaðsins ekki talið raunhæft hér, vegna kostnaðar og skorts á flugvélakosti. Óformlega hefur hins vegar verið ræddur sá möguleiki að flugsveitir frá öðrum NATO-ríkjum hafi hér viðdvöl í 1–2 vikur í senn, á tveggja til þriggja mánaða fresti.
Þeir samningar sem gerðir hafa verið við Danmörku og Noreg um heræfingar hér á landi og tvíhliða viðræður við Bretland, Þýzkaland og Kanada tengjast þessum umræðum ekki beint. Viðmælendur Morgunblaðsins benda þó á að samþykki NATO að halda hér uppi reglulegu eftirliti kæmi það í hlut aðildarríkjanna að framkvæma það og því sé verið að treysta grundvöllinn með tvíhliða samningum. Til greina komi að samhæfa tvíhliða samstarf um æfingar og heimsóknir flugsveita og lofthelgiseftirlit á vegum bandalagsins.
„Það hefur komið fram í fréttum upp á síðkastið að það eigi að leita að olíu á Drekasvæðinu svokallaða. Þá geta allir ímyndað sér hvað það er mikilvægt að hafa eftirlit þar," sagði Geir H. Haarde forsætisráðherra í samtali við blaðamann Morgunblaðsins. „Þegar svona mál koma upp býr svona grannríkjasamband í haginn í því sambandi. Auðvitað vitum við ekki hvort það finnst einhver olía, hvort hún er vinnanleg eða hvenær það yrði. En þetta er dæmi um hvað hugtakið öryggi á friðartímum er breytilegt."