Fullyrðing sjóðsins „fáránleg“

Einar K. Guðfinnsson, formaður Landssambands fiskeldisstöðva.
Einar K. Guðfinnsson, formaður Landssambands fiskeldisstöðva. mbl.is/Kristinn Magnússon

„Þetta er eins og annað sem úr þess­ari átt kem­ur. Þeir hafa kosið sér þann brag að vera stór­yrt­ir og með hót­an­ir, þannig að þetta kem­ur ekki á óvart. Að sama skapi er þetta ekki lík­legt til að hefja hér mál­efna­leg­ar umræður fyr­ir al­vöru.“

Þetta seg­ir Ein­ar K. Guðfinns­son, formaður Lands­sam­bands fisk­eld­is­stöðva, um þá full­yrðingu um­hverf­is­sjóðsins Icelandic Wild­li­fe Fund, að í frum­varps­drög­um sjáv­ar­út­vegs- og land­búnaðarráðherra að lög­um um breyt­ingu á ýms­um laga­ákvæðum sem tengj­ast fisk­eldi fel­ist „stríðsyf­ir­lýs­ing á hend­ur þeim sem vilja vernda líf­ríkið og starfa á vís­inda­leg­um grund­velli“.

Einar segir það jákvætt að í drögunum sé gert ráð …
Ein­ar seg­ir það já­kvætt að í drög­un­um sé gert ráð fyr­ir að mót­vægisaðgerðir fisk­eld­is­fyr­ir­tækja verði hafðar til hliðsjón­ar við áhættumat Haf­rann­sókna­stofn­un­ar. mbl.is/​Helgi Bjarna­son

Deilt um sam­ráðsvett­vang

Sam­kvæmt frum­varps­drög­un­um skal ráðherra skipa svo­kallaðan sam­ráðsvett­vang um fisk­eldi til fjög­urra ára í senn, sem á að vera stjórn­völd­um til ráðgjaf­ar vegna mál­efna fisk­eld­is og meðal ann­ars leggja mat á for­send­ur og úr­vinnslu þeirra gagna sem áhættumat erfðablönd­un­ar bygg­ir á.

Gert er ráð fyr­ir að sjö full­trú­ar verði í hópn­um; þrír full­trú­ar skipaðir af ráðherra, einn full­trúi til­nefnd­ur af Haf­rann­sókna­stofn­un, einn full­trúi til­nefnd­ur af fisk­eld­is­stöðvum, einn full­trúi til­nefnd­ur af Lands­sam­bandi veiðifé­laga og loks einn til­nefnd­ur af Sam­bandi ís­lenskra sveit­ar­fé­laga.

„Þetta er frá­leitt fyr­ir­komu­lag. Ef ráðherra tel­ur nauðsyn á að hafa sam­ráðsvett­vang til rýn­ing­ar á áhættumat­inu á sá hóp­ur að sjálf­sögðu að vera skipaður hlut­lausu vís­inda­fólki,“ seg­ir í yf­ir­lýs­ingu sjóðsins um þessi áform, sem birt var í gær. Sjóður­inn líti þá svo á að þessi vett­vang­ur eigi fyrst og fremst „að vera vett­vang­ur full­trúa ráðherra til að færa hon­um í hend­ur þá niður­stöðu sem hann vill“, og skjól til að fara gegn mati Haf­rann­sókna­stofn­un­ar.

Sam­ráðið eðli­legt

Ein­ar tel­ur það hins veg­ar eðli­legt að sam­ráð verði haft með þess­um hætti og seg­ir þessa full­yrðingu sjóðsins „fá­rán­lega“.

„Eft­ir sem áður er það Haf­rann­sókna­stofn­un sem vinn­ur áhættumatið. Þó ráðherr­ann muni hafa loka­orðið, rétt eins og við ákvörðun afla­marks fisk­veiða, þá tel ég það frá­leitt að segja að verið sé að færa póli­tík inn í þetta ferli. Þessi sam­ráðsvett­vang­ur er enn frem­ur ein­ung­is til ráðgjaf­ar og mun ekk­ert ákvörðun­ar­vald hafa.“

Ein­ar seg­ir það já­kvætt að í drög­un­um sé gert ráð fyr­ir að mót­vægisaðgerðir fisk­eld­is­fyr­ir­tækja verði hafðar til hliðsjón­ar við áhættumat Haf­rann­sókna­stofn­un­ar. 

„Þær aðgerðir hafa það að mark­miði að draga úr hættu á erfðablönd­un og með þessu verður ferlið miklu lík­ara því sem við þekkj­um við stofn­stærðarmat á villt­um fisk­um og fisk­veiðiráðgjöf­inni eins og hún hef­ur þró­ast. Að mínu mati er þetta því al­gjör­lega rök­rétt skref í ljósi þeirr­ar reynslu,“ seg­ir hann.

„Það fyr­ir­komu­lag sem lagt er til í þess­um frum­varps­drög­um er ekki endi­lega ná­kvæm­lega það sem við fisk­eld­is­menn hefðum helst kosið. Við telj­um samt sem áður að þetta sé til bóta frá því sem nú er.“

Drög­in má finna á sam­ráðsgátt stjórn­valda.

mbl.is