Losun gróðurhúsalofttegunda hérlendis frá vegasamgöngum hefur aukist gríðarlega á meðan heildarlosun í flestum öðrum flokkum hefur dregist saman.
Þetta kemur fram í tilkynningu frá Umhverfisstofnun, sem vill minna á mikilvægi þess að minnka losun gróðurhúsalofttegunda með breyttum ferðamáta og sporna þannig við hnattrænni hlýnun.
Árið 2005 voru vegasamgöngur 26% af losun. Þetta hlutfall var komið upp í 34% árið 2017 og þar vega fólksbílar mest. Tölur frá 2018 liggja ekki fyrir. Á meðan losun frá vegasamgöngum hefur aukist hefur heildarlosun sem fellur á beina ábyrgð íslenskra stjórnvalda dregist saman um 5% frá árinu 2005. Ef vegasamgöngur eru fráskildar hefur heildarlosunin dregist saman um 15%.
„Á mannamáli þýðir þetta að á meðan heildarlosun í flestum öðrum flokkum hefur dregist saman hefur losun frá vegasamgöngum aukist gríðarlega," segir í tilkynningunni.
Umhverfisstofnun heldur utan um losunarbókhald Íslands sem skilað er árlega til ESB og UNFCCC og byggjast skuldbindingar landsins í loftslagsmálum á þeim gögnum.
„Fyrir skömmu kynntu stjórnvöld átak um stóraukinn fjölda hleðslustöðva. Miklu varðar að hraða orkuskiptum frá jarðefnaeldsneyti til umhverfisvænni samgangna, svo sem með því að nota metan, vetni og rafmagn á bíla. Staðreyndin er að svigrúm almennings til að minnka losun er hvað mest í samgöngum,“ segir einnig í tilkynningunni.