Var ákveðinn strax í leikskóla

Einar Bergmann Daðason, nýútskrifaður úr skipstjórnarskólanum, kveðst vilja nýta menntunina …
Einar Bergmann Daðason, nýútskrifaður úr skipstjórnarskólanum, kveðst vilja nýta menntunina til þess að skoða heiminn.

Sjómannslífið hefur heillað margt ungt fólk í gegnum tíðina, en þeir sem áhuga hafa á að leggja sjómennskuna fyrir sig geta skráð sig í Skipstjórnarskólann og lært þar um hinar margvíslegu hliðar fagsins.

Einn af útskriftarnemendum skólans í ár er hinn 18 ára gamli Einar Bergmann Daðason, en hann var skemmtanastjóri nemendafélags skólans á síðasta skólaári og er jafnframt fyrrverandi gjaldkeri sama félags.

Þegar 200 mílur slógu á þráðinn til Einars var hann að sjálfsögðu staddur úti á sjó, nánar tiltekið á varðskipinu Tý. „Ég var að útskrifast á föstudaginn síðasta og er núna í afleysingum á varðskipinu sem háseti. Það má segja að ég sé á milli skipa, þar sem ég er ekki kominn með neitt fast pláss í sumar,“ segir Einar.

Mesta reynslu hefur Einar að eigin sögn af störfum um borð í farþegaferjum, skipum eins og Breiðafjarðarferjunni Baldri og Vestmannaeyjaferjunni Herjólfi.

Einar hefur verið að leysa af sem háseti á varðskipinu …
Einar hefur verið að leysa af sem háseti á varðskipinu Tý. mbl.is/Árni Sæberg

En hvenær kviknaði áhuginn á sjómennskunni?

„Sjómannsferillinn hófst þegar ég fékk vinnu í eldhúsinu á Baldri þegar ég var í níunda bekk og bjó í Stykkishólmi. Svo var ég einnig að veiða bláskel og grásleppu á bát sem gerður var út frá Hólminum.“

Þá segist Einar einnig hafa tekið nokkra túra á togara.

Fjölskylda Einars flutti til Vestmannaeyja í hitteðfyrra og þar tók stjúpfaðir hans við sem skipstjóri á Herjólfi. „Ég fylgdi honum bara um borð.“

Vegna veirunnar hefur Einar ekki fengið pláss á Herjólfi nú í sumar, eins og upphaflega stóð til. „Það setti strik í reikninginn.“

Störfin sem Einar vann á Herjólfi voru að hans sögn aðallega lestun og afferming skipsins, einkum af bíladekki. „Svo var maður talsvert í viðhaldsvinnu, að mála og halda öllu tipptopp.“

Nýttist námið vel um borð í Herjólfi?

„Já, það gerði það. Sérstaklega þegar maður tók vakt uppi í brú. Maður þarf að halda útvörð eins og segir til um í alþjóðasiglingareglunum. Það þarf að vera aukamaður í brúnni sem aðstoðar stýrimanninn.“

Það kom aldrei neitt annað til greina

Spurður um ástæðuna fyrir því að hann hafi valið að fara í skipstjórnarnám segir Einar að í raun hafi aldrei neitt annað komið til greina. „Ég var búinn að ákveða þetta mjög snemma, strax í leikskóla. Fjölskylda mín á hús á Flatey á Breiðafirði, og ég hef alltaf verið viðloðandi sjóinn. Þetta er mjög eðlileg leið fyrir mig að fara í námi.“

Námið hófst hjá Einari eftir að grunnskóla lauk. Skipstjórnarskólinn er hluti af Tækniskóla Íslands sem er framhaldsskóli. „Ég tók stýrimannanámið, námsstig D, og stúdentspróf samhliða.“

Eins og fram kemur á heimasíðu Tækniskólans öðlast nemendur á námsstigi D ótak­mörkuð alþjóðleg rétt­indi á öll skip

Spurður um framhaldið og hvort hann hyggist mennta sig frekar á þessu sviði segir Einar að framhaldið sé óákveðið. Freistandi sé að bæta við sig auknum réttindum, til dæmis á varðskipum. „Mig langar líka að öðlast einhverja iðnmenntun. Það er gott að hafa möguleika á starfi í landi líka.“

Það voru 23 nemendur sem útskrifuðust úr skipstjórnarnáminu í vor.
Það voru 23 nemendur sem útskrifuðust úr skipstjórnarnáminu í vor. mbl.is

Einar segir að níu nemendur hafi útskrifast úr dagskóla í skipstjórnarnáminu nú í vor. „Í heildina útskrifuðust 23 nemendur, en flestir stunda námið í dreifnámi, sem er fjarnám. Það hentar mörgum sem eru kannski til sjós, og eiga fjölskyldur, og eiga erfiðara um vik að fara í dagskólann.“

Spurður um atvinnumöguleika eftir að námi lýkur segir Einar að þeir séu ágætir. „Það virðist alltaf vera þörf á stýrimönnum á fiskveiðibáta. Svo er einnig hægt að fá störf erlendis. Það er einmitt stefnan hjá mér að fara út í heim og skoða mig aðeins um. Þetta er nám sem nýtist alþjóðlega og maður getur unnið hvar sem er.“

Skemmtiferðaskipin heillandi

Einar segir að sá starfsvettvangur sem heilli hann mest erlendis séu skemmtiferðaskipin, enda þekki hann farþegaflutninga vel af störfum sínum á Baldri og Herjólfi hér á landi. „Þessi skip heilla mig rosalega. Þau eru alltaf dálítið mikilfengleg, og svo held ég að þetta sé þægileg vinna. Það er sjaldan einhver bræla, og ég held að það gæti verið gaman að fá að ferðast en vera á launum á sama tíma.“

Þau geta verið ansi stór skemmtiferðaskipin.
Þau geta verið ansi stór skemmtiferðaskipin. mbl.is/​Hari

Félagslífið í Skipstjórnarskólanum var gott á námstíma Einars, enda var hann sjálfur atkvæðamikill á þeim vettvangi. „Auk þess að hafa verið gjaldkeri og skemmtanastjóri var ég ritstjóri útskriftarblaðsins. Þegar ég byrjaði í skólanum var mjög góður andi í byggingunni. Við vorum alltaf með sérstaka kaffistofu, og vélstjórnarnemendur, sem eru í sama húsi, voru einnig með sína eigin kaffistofu. Þetta gerði að verkum að maður var fljótur að kynnast öllum. Nú er búið að taka kaffistofurnar í burtu vegna plássleysis í skólanum, og leggja þær undir fundarherbergi og prentherbergi. Þetta hefur áhrif á andann í skólanum.“

Einar segist aðspurður að lokum mæla eindregið með skipstjórnarnáminu fyrir ungt fólk, þar læri menn til dæmis mikið um stjórnun og að axla ábyrgð á sér og öðrum.

Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur: