Á sömu kennitölu frá upphafi

Starfsmenn hafa þjónustað sjávarútveginn í fjóra áratugi.
Starfsmenn hafa þjónustað sjávarútveginn í fjóra áratugi. Ljósmynd/Aðsend

Árið 1981 sameinuðust vélaverkstæðin Magni og Völundur og Raftækjaverkstæðið Geisli og úr varð Skipalyftan ehf. Fyrirtækið hefur séð miklar breytingar á undanförnum 40 árum og hefur þurft að aðlagast breyttum aðstæðum. Nú er stefnan sett á þurrkví.

„Ég byrjaði að vinna í Magna 1969, fór þaðan yfir í Krók, aftur í Magna og þaðan inn í Skipalyftu,“ segir Stefán Örn Jónsson framkvæmdastjóri um starfsferilinn. Krókur var plötuverkstæði í eigu Magna. Þar réð húsum Jón Þorgilsson, faðir Stefáns sem fetaði í fótspor föður síns sem var einn af stofnendum Skipalyftunnar 1981.

Stefán tók sveinspróf í ketil- og plötusmíði 1973 og árið 1986 verður hann flokksstjóri. „Þegar pabbi deyr 1988 var ég orðinn hans hægri hönd og tók við starfi hans sem verkstjóri. Síðar eignaðist ég hlut móður minnar. Ég hef verið óbreyttur starfsmaður, flokksstjóri, verkstjóri, yfirverkstjóri og framkvæmdastjóri og einn af aðaleigendum,“ bætir Stefán við.

Starfsfólk Skipalyftunnar í Vestmannaeyjum fagnaði 40 ára afmæli fyrirtækisins á …
Starfsfólk Skipalyftunnar í Vestmannaeyjum fagnaði 40 ára afmæli fyrirtækisins á dögunum. Ljósmynd/Aðsend

Mikð var um breytingar á skipum á níunda áratugnum og þar lét Skipalyftan til sín taka. „Við lengdum mörg skip, byggðum yfir þau og settum á nýjar brýr, auk þess að smíða Lóðsinn. Upptökumannvirkin og fyrirtækið sönnuðu sig á þessum árum. Voru allt upp í 80 skip og bátar tekin upp á ári og flestir voru starfsmenn 106.“

Með stærri skipum minnkuðu möguleikar Skipalyftunnar. „Það var þó nóg að gera en svo fór að borga sig fyrir útgerðina að fara til útlanda með skipin í breytingar. Við löguðum okkur að breyttum aðstæðum og skilgreinum okkur sem almennt þjónustufyrirtæki við flotann og fyrirtæki í landi. Starfsmennirnir hafa tekið þátt í þessu með okkur og takast á við hin ólíkustu verkefni. Það hefur hjálpað okkur mikið. Hér eru fyrirtæki sem líka þjónusta sjávarútveginn en á annan hátt.“

Ljósmynd/Aðsend

Upptökumannvirkin geta í dag aðeins tekið upp fá skip í Eyjaflotanum. Stefán segir nýja tíma kalla á nýjar áherslur og horfa Skipalyftumenn til þurrkvíar. „Við höfum kynnt þessa hugmynd okkar og alls staðar fengið jákvæð viðbrögð. Ætlum við að þjónusta þessi stóru og myndarlegu fiskiskip sem við eigum í dag er þurrkví það eina sem kemur til greina. Það verður ekki í dag eða á morgun en þurrkví er framtíðin. Með aðkomu margra er þetta mögulegt og að því munum við stefna. Og allir njóta góðs af,“ segir Stefán sem er nokkuð sáttur þegar hann lítur til baka.

„Auðvitað hefur verið tröppugangur í rekstrinum en við erum enn á upphaflegu kennitölunni. Við skiptum máli fyrir Vestmannaeyjar sem 40 manna vinnustaður. Tökum nema á samning og höfum lagt okkur fram um að taka nemendur í vélstjórn á samning í vélvirkjun. Það flýtir fyrir þeim að fá réttindi og við fáum öfluga starfsmenn.“

Þykir vænt um fyrirtækið og vill sjá það dafna

„Ég byrjaði í Magna 1977 og fer yfir í Skipalyftuna þegar hún er stofnuð þannig að ég þekki reksturinn nokkuð vel. Mér hefur aldrei leiðst og þetta eru fínir karlar og líka konur sem hafa unnið hérna. Ætli það séu ekki að verða um 1.000 manns sem hafa starfað hérna frá byrjun,“ segir Anna Sigrid Karlsdóttir, fjármálastjóri Skipalyftunnar, sem sér um bókhald, laun og reikninga.

Anna segir góðan anda ríkja á vinnustaðnum sem er stór og hún hefur kynnst mörgu góðu fólki sem hefur unnið hjá Skipalyftunni um lengri eða skemmri tíma. „Það hefur verið nóg að gera og ekki síst þegar mest var að gera í að mála skip. Þá voru hjá okkur margir krakkar, bæði strákar og stelpur, á sumrin og mikil vinna, hálfgerð vertíðarstemning.“

Stefán Jónsson framkvæmdastjóri, Anna Sigrid fjármálastjóri og Hlynur Richardsson lagerstjóri …
Stefán Jónsson framkvæmdastjóri, Anna Sigrid fjármálastjóri og Hlynur Richardsson lagerstjóri hafa unnið hjá Skipalyftunni frá upphafi. Ljósmynd/Aðsend

„Mikill fjöldi og hressir krakkar sem hafa starfað hjá okkur. Sumir héldu áfram hjá okkur og lærðu iðnina. Mér finnst ég eiga heilmikið í þeim og þykir vænt um þau,“ segir Anna Sigrid, sem var á fullu að undirbúa kaffiveislu sem haldin var á dögunum.

„Við erum að fagna því að vera eitt af framúrskarandi fyrirtækjum Íslands að mati Creditinfo. Þetta er áttunda árið í röð, sem er mikil viðurkenning fyrir okkur. Auðvitað hefur stundum verið erfitt en með samstilltu átaki allra hefur okkur tekist að komast í gegnum þetta. Það er eins hjá okkur og öðrum fyrirtækjum að það er starfsfólkið sem gerir gæfumuninn og við höfum verið einstaklega heppin í gegnum tíðina með starfsfólk,“ segir Anna Sigrid og bætir við:

„Mér þykir vænt um fyrirtækið og vil sjá það þróast og vænkast. Þetta er svona eins og með börnin, maður vill veg þeirra sem mestan. Fyrirtækið gengi ekki svona vel nema fyrir það að hér er gott starfsfólk og við erum með mjög góða stráka sem margir hafa starfað hjá okkur til fjölda ára og andinn hér er góður.“

Starfsemi í 40 ár

Breyttir tímar og ný tækni í fiskveiðum og landvinnslu voru kveikjan að því að tvö gamalgróin vélaverkstæði, Magni og Völundur og Raftækjaverkstæðið Geisli, stofnuðu Skipalyftuna ehf. í Vestmannaeyjum árið 1981. Árið eftir hófst starfsemin í nýju húsnæði við hlið skipalyftu sem Vestmannaeyjabær setti upp. Fyrirtækið fagnar 40 ára afmæli hinn 14. nóvember nk.

Verkefnin voru næg enda Eyjaflotinn stór og mikill munur fyrir útgerðarmenn að þurfa ekki að sækja annað með viðhald, viðgerðir og breytingar. Árið 1998 smíðaði Skipalyftan Lóðsinn lóðs- og hafnarbát fyrir Vestmannaeyjahöfn sem hefur reynst vel í alla staði.

Reksturinn ræðst af gengi í sjávarútvegi. Var bann við loðnuveiðum 2019 og 2020 mikið högg fyrir Vestmannaeyjar sem hafa yfir að ráða um 32% aflaheimilda í loðnu. Færri og stærri skip hafa breytt rekstrinum en líka skapað tækifæri. Dæmi um það eru fjórir 500 rúmmetra hráefnistankar fyrir Ísfélagið sem fyrirtækið lét smíða í samvinnu við Eyjablikk í Vestmannaeyjum. Tryggja þeir gæði og ferskleika hráefnis og flýta löndun uppsjávarfisks sem kemur sér vel, ekki síst þegar vinnsla á loðnuhrognum stendur sem hæst.

Stofnendur Skipalyftunnar: Gunnlaugur Axelsson, Tryggvi Jónsson, Pétur Andersen, Kristján Ólafsson, …
Stofnendur Skipalyftunnar: Gunnlaugur Axelsson, Tryggvi Jónsson, Pétur Andersen, Kristján Ólafsson, Þórarinn Sigurðsson, Tryggvi Jónasson, Jón Yngvi Þorgilsson, Njáll Andersen, Erlendur Eyjólfsson og Friðþór Guðlaugsson. Ljósmynd/Viðar Stefánsson

Starfsemin er í 1.600 fermetra húsi auk tveggja nýrra húsa upp á samtals 1.400 fm. Er glæsilegt vélaverkstæði í öðru þeirra. Fjárfestingar sem sýna trú eigenda á framtíð félagsins.

Í dag er Skipalyftan fyrst og fremst plötusmiðja, véla- og renniverkstæði og þjónustar skip sem tekin eru upp í lyftuna. Er með lager og glæsilega verslun með miklu úrvali af vörum tengdum málmiðnaði, sjósókn og veiðum. Starfa um 40 manns hjá Skipalyftunni, þar af þrjú frá stofnun félagsins, Anna Sigrid Karlsdóttir fjármálastjóri, Hlynur Richardsson verkstjóri og Stefán Örn Jónsson framkvæmdastjóri. Þegar mest var störfuðu um og yfir 100 starfsmenn hjá Skipalyftunni og þurfti m.a. að flytja inn erlent vinnuafl til að hafa undan. Var Skipalyftan eitt fyrstu fyrirtækja landsins til að ráða til sín pólska starfsmenn. Í dag búa og starfa þúsundir Pólverja á Íslandi við góðan orðstír.

Reksturinn hefur gengið vel og hefur fyrirtækið hlotið viðurkenningu CreditInfo sem eitt af fyrirmyndarfyrirtækjum Íslands árlega síðan 2014.

Það sem skilað hefur góðum rekstri Skipalyftunnar er fyrst og síðast frábært starfsfólk sem margt hefur haldið tryggð við félagið.

Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur: