Hugmyndafræði Sjávarklasans víða eftirsótt

„Skilaboðin okkar alls staðar eru að það sé hægt að …
„Skilaboðin okkar alls staðar eru að það sé hægt að gera miklu betur í þessari grein ef við bara sýnum henni áhuga,“ segir hugsjónamaðurinn Þór Sigfússon. mbl.is/Eggert Jóhannesson

Ekki verður annað séð en að hug­mynda­fræðin að baki Íslenska sjáv­ar­klas­an­um sé tek­in að dreifast um heim­inn en klas­arn­ir eru nú orðnir níu á heimsvísu. Mark­miðið með klasa­starf­inu er að tengja sam­an fræðimenn, sprota­fyr­ir­tæki og út­gerðir og þannig mynda sam­skipta­menn­ingu sem skil­ar aukn­um verðmæt­um, minni sóun og bættri um­gengni við auðlind­ina.

Í viðtali í síðasta blaði 200 mílna rifjar Þór Sig­fús­son, stofn­andi Íslenska sjáv­ar­klas­ans, upp hvernig klasa­starf­sem­in hófst.

Aðeins tíu sprota­fyr­ir­tæki voru með aðset­ur í Húsi sjáv­ar­klas­ans í fyrstu og voru þau flest eins­manns­fyr­ir­tæki þannig að aðeins voru um fimmtán manns í hús­inu. „Núna eru þau fyr­ir­tæki kom­in með á fimmta hundrað starfs­manna. Í gegn­um okk­ar kerfi hafa farið um 200 sprota­fyr­ir­tæki og marg­ir þeirra orðnir gríðarlega flott­ir.“

sjávarklasar orðnir níu í fjórum heimsálfum
sjáv­ar­klas­ar orðnir níu í fjór­um heims­álf­um Mynd/​mbl.is

Árang­ur klas­ans fór fljótt að frétt­ast og fóru að mæta er­lend­ir gest­ir og seg­ir Þór marga hverja hafa sann­færst um að klasa­starf­semi af þess­um toga væri eitt­hvað sem þá vantaði á sín­um heima­slóðum.

„Þá vantaði betri teng­ingu milli rann­sókn­ar­stofn­ana, út­gerða, nem­enda og ekki síst þessa heims sprota­fyr­ir­tækja. Upp úr þessu ákváðum við að prófa hvort þetta væri eitt­hvað sem myndi ganga í öðrum lönd­um,“ út­skýr­ir Þór.

Hann bend­ir þó á að Íslenski sjáv­ar­klas­inn hef­ur aðeins ráðgef­andi hlut­verk gagn­vart öðrum klös­um því þess­ir er­lendu sjáv­ar­klas­ar eru all­ir sjálf­stætt rekn­ir óháð hinum ís­lenska. Útrás sjáv­ar­klas­ans er fyrst og fremst hug­mynda­fræðilegs eðlis.

Nýj­asti klas­inn var stofnaður ný­verið í Namib­íu.

Um­fjöll­un­ina um út­rás hug­mynda­fræði Sjáv­ar­klas­ans má lesa í síðasta blaði 200 mílna.

Nán­ar um málið
í Morg­un­blaðinu
Áskrif­end­ur:
Nán­ar um málið
í Morg­un­blaðinu
Áskrif­end­ur: