Auglýsa Bjarna Sæmundsson til sölu

Bjarni Sæmundsson hefur sinnt hafrannsóknum á Íslandsmiðum í meira en …
Bjarni Sæmundsson hefur sinnt hafrannsóknum á Íslandsmiðum í meira en hálfa öld. Skipið er nú til sölu. mbl.is/Hafþór Hreiðarsson

Fram­kvæmda­sýsl­an – Rík­is­eign­ir (FSRE) hef­ur aug­lýst rann­sókna­skipið Bjarna Sæ­munds­son HF-30 til sölu. Skipið var smíðað 1970 í Þýskalandi fyr­ir Haf­rann­sókna­stofn­un og af­hent stofn­un­inni í des­em­ber sama ár.

Bjarni Sæ­munds­son virkt í haf­rann­sókn­um í meira en hálfa öld og er 56 metra langt og 10,6 metra breitt, en dýpt að efra þilfari er sjö metr­ar. Í skip­inu eru þrjár vél­ar með 410 kw. hver og er gagn­hraði 12 sjó­míl­ur ef keyrt er á öll­um vél­um. Á skip­inu hef­ur verið 14 manna áhöfn og auk þess er aðstaða fyr­ir 13 vís­inda- og rann­sókn­ar­menn.

Nýtt skip, Þór­unn Þórðardótt­ir hef­ur verið í smíðum og er bú­ist við að það verði af­hent á næstu vik­um. Tek­ur það við af Bjarna Sæ­munds­syni.

Bjarni Sæmundsson við bryggju í Hafnarfirði. Höfuðstöðvar HAfrannsóknastofnunar í bakgrunni.
Bjarni Sæ­munds­son við bryggju í Hafnar­f­irði. Höfuðstöðvar HAf­rann­sókna­stofn­un­ar í bak­grunni. mbl.is/​Hafþór

„Skipið er smíðað sem al­mennt rann­sókn­ar­skip, þar á meðal fiski- og haf­rann­sókn­ir. Drif­kerfið er af dísel­raf­magni til að tryggja lágt hljóðstig. Í þess­um skipaleiðöngr­um er meðal ann­ars fjallað um marg­vís­leg­ar vist­fræðileg­ar at­hug­an­ir, stofn­mæl­ing­ar á hafs­botni, fiska­merk­ing­ar og veiðarfær­a­rann­sókn­ir,“ seg­ir í aug­lýs­ingu FSRE.

Þar er einnig greint frá því að meiri­hátt­ar end­ur­bæt­ur hafi verið gerðar á Bjarna Sæ­munds­syni árið 2003 og var þá skipt um all­ar þrjár dísil­vél­ar, sett upp nýtt afl­stjórn­un­ar­kerfi, dælu­kerfi end­ur­nýjað, ein­angr­un end­ur­nýjuð og um­bæt­ur gerðar í sal, eld­húsi, dag­vist­um, rann­sókn­ar­stofu, her­bergj­um, rann­sókn­ar­stofu og stýris­húsi.

Þá mun FSRE meðal annn­ars líta til sjálf­bærni, end­ur­notk­un­ar og kol­efn­is­fót­spors þegar farið er yfir til­boð í skipið. Opn­un til­boða verður 31. mars 2025.

Vek­ur FSRE at­hygli mögu­legra kaup­enda á því að það sé vitað að það sé asbest í skip­inu og að ekki hafi verið gert sér­stök út­tekt á skip­inu með til­liti til þess.

mbl.is