Söguleg tímamót íslenskra hafrannsókna

Þorsteinn Sigurðsson forstjóri Hafrannsóknastofnunar segir söknuð fylgja brotthvarfi Bjarna Sæmundssonar …
Þorsteinn Sigurðsson forstjóri Hafrannsóknastofnunar segir söknuð fylgja brotthvarfi Bjarna Sæmundssonar en að koma Þórunnar Þórðardóttur verði gríðarlega jákvætt framfaraskref fyrir íslenskar hafrannsóknir. Morgunblaðið/Arnþór Birkisson

Merki­leg kafla­skil verða þegar nýtt haf­rann­sókna­skip verður tekið í gagnið, en meira en 20 ár eru síðan ein­ing varð um að þörf væri á nýju skipi. Þor­steinn Sig­urðsson for­stjóri Haf­rann­sókna­stofn­un­ar seg­ir fjöl­marga starfs­menn stofn­un­ar­inn­ar hafa komið að hönn­un Þór­unn­ar Þórðardótt­ur og að starfs­fólk hlakki til að taka í notk­un þetta full­komna fley sem muni skila auk­inni ná­kvæmni og af­köst­um þjóðinni til heilla.

Fjallað var ít­ar­lega um hið nýja haf­rann­sókna­skip í sér­stöku blaði helgað skip­inu sem dreift var með Morg­un­blaðinu síðastliðna helgi.

Aðspurður, seg­ir Þor­steinn mikla eft­ir­vænt­ingu ríkja meðal starfs­manna Haf­rann­sókna­stofn­un­ar eft­ir að taka hina nýju Þór­unni Þórðardótt­ur í notk­un.

„Já. Það er ótrú­leg til­hlökk­un sem maður skynj­ar. Bara þessa síðustu daga og vik­ur, ætli það hafi ekki verið um tíu sinn­um á dag sem maður fer yfir stöðuna og hvenær megi vænta þess að skipið komi. Fólk hlakk­ar mikið til.“

Hann seg­ir spenn­una sér­stak­lega mikla því að fjöl­marg­ir starfs­menn stofn­un­ar­inn­ar komu að hönn­un skips­ins og eiga þannig bein­an þátt í þess­um miklu kafla­skil­um í ís­lensk­um haf­rann­sókn­um, að til Íslands komi skip sem er ný­smíði, sér­hannað fyr­ir rann­sókn­ir á Íslands­miðum, búið öll­um helstu nýj­ung­um sem vænta má af nú­tíma­legu vís­indafleyi. Fólk vilji eðli­lega vita hverju vinna þeirra hafi skilað, að sögn Þor­steins, og sé því spennt að finna út hvort það skili ár­angri sem það hef­ur tekið þátt í að búa til.

Þórunn Þórðardóttir á siglingu.
Þór­unn Þórðardótt­ir á sigl­ingu. Ljós­mynd/​Armon

Komið að hverj­um krók og kima

Aðdrag­and­inn að nýju skipi var þó nokkuð lang­ur, að sögn Þor­steins sem bend­ir á að umræðan um smíði nýs rann­sókna­skips hafi farið af stað 2003 þegar unnið var að um­fangs­mikl­um breyt­ing­um á Bjarna Sæ­munds­syni. Var þá gert ráð fyr­ir að breyt­ing­arn­ar myndu gera Bjarna not­hæf­an til nokk­urra ára og að nýtt skip tæki við 2010. Óhætt er að segja að síðan hafi runnið mikið vatn til sjáv­ar og marg­ar rík­is­stjórn­ir komið og farið.

Þó að teikn­ing­ar hafi verið til af hugs­an­legu nýju skipi hafi ekk­ert raun­veru­lega gerst í end­ur­nýj­un­ar­mál­um fyrr en Alþingi samþykk­ir 2018 að veita fjár­magn í verk­efnið og gefa Haf­rann­sókna­stofn­un nýtt skip í stað Bjarna. „Þá kemst raun­veru­leg­ur skriður á málið og fór hönn­un á fullt og teikn­ing­ar og útboðslýs­ing­ar voru und­ir­ritaðar í mars það ár. Það er fyrst þá sem okk­ur verður ljóst að þetta sé að raun­ger­ast.

Þetta er búið að vera ansi skemmti­leg veg­ferð að sjá þetta verða til. Að það verður til rann­sókna­skip eft­ir höfði okk­ar fólks. Það eru teymi vís­inda­manna, annarra starfs­manna Haf­rann­sókna­stofn­un­ar og sjó­manna sem hafa komið að hverj­um krók og kima í hverju rými og hverri rann­sókna­stofu um borð í nýrri Þór­unni Þórðardótt­ur.“

Full­yrðir Þor­steinn að unnið hafi verið að því að há­marka nýt­ing­ar­gildi hvers ein­asta fer­metra í rann­sókna­skip­inu.

Viðtalið við Þor­stein má lesa í sér­blaði um Þór­unni Þórðardótt­ur HF eða á vefn­um með því að smella hér.

Nán­ar um málið
í Morg­un­blaðinu
Áskrif­end­ur:
Nán­ar um málið
í Morg­un­blaðinu
Áskrif­end­ur: