Vélarvana strandveiðibátar áhyggjuefni

„Ánægjuleg breyting sem ég hef orðið var við að undanförnu …
„Ánægjuleg breyting sem ég hef orðið var við að undanförnu er að sjómenn eru duglegri en áður að leita sér sálrænnar aðstoðar eftir áföll, og höfum við eftir atvikum leiðbeint þeim um hvar þeir geta fengið hjálp til að vinna úr upplifun sinni,“ segir Jón Pétursson. mbl.is/Eggert Jóhannesson

Slysatölfræðin leiðir í ljós að nærri helmingur slysa um borð í fiskveiðiskipum verða þegar vindstyrkur er lítill. Mikilvægt er að fley sem flytja farþega, s.s. hvalaskoðunarskip, gefi upp nákvæman farþegafjölda.

Jón Pétursson segir í síðasta blaði 200 mílna áhyggjuefni hve algengt það er að strandveiðibátar verði vélarvana og að þá þurfi að draga í land. „Um leið og strandveiðar hefjast sjáum við uppsveiflu í gögnunum. Blessunarlega hafa þessi atvik ekki endað með alvarlegum slysum, en þó hafa orðið óhöpp sem kallað hafa á nánari rannsókn.“

Jón er rannsóknarstjóri sjósviðs hjá Rannsóknarnefnd samgönguslysa og segir hann Samgöngustofu þegar hafa brugðist við þróuninni með bættri fræðslu handa strandveiðimönnum: „Stofnunin gaf út tékklista sem sjómenn geta stuðst við þegar þeir hefja veiðar að vori, og þannig tryggt að allt gangi vel fyrir sig.“

Mikill fjöldi báta er á strandveiðum.
Mikill fjöldi báta er á strandveiðum. mbl.is/Hafþór Hreiðarsson

Önnur áskorun sem Jón vill gefa gaum er vöxtur í farþegaflutningum umhverfis Íslands og á hann þar bæði við stóru skemmtiferðaskipin en ekki síður minni fley, s.s. þau sem notuð eru í hvalaskoðunarferðum.

„Það skiptir miklu máli að farþegafjöldinn um borð sé rétt skráður því ef eitthvað kemur upp á þurfa björgunaraðilar að vita upp á hár hve margir farþegarnir eru. Ef skráningunni er ábótavant og gefið hefur verið upp að farþegarnir séu 40, en þeir eru í reynd 60, hvað á þá að gera þegar 40 manns hefur verið bjargað úr háska?“

Um stóru farþegaskipin segir Jón að Landhelgisgæslan og aðrar stofnanir fylgist mjög vel með mögulegum hættum og að á stöku stað gæti þurft að marka skýrari reglur um hvaða siglingaleiðir þessi skip nota. „Er t.d. vert að athuga hvort það er ráðlegt að þessi skipi sigli langt inn á Breiðafjörð, og hve nálægt Hornströndum þau ættu að sigla, þá ekki síst með tilliti til umhverfissjónarmiða.“

Ítarlega var rætt við Jón í síðasta blaði 200 mílna.

Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 22.12.24 710,33 kr/kg
Þorskur, slægður 22.12.24 707,99 kr/kg
Ýsa, óslægð 22.12.24 401,74 kr/kg
Ýsa, slægð 22.12.24 174,32 kr/kg
Ufsi, óslægður 22.12.24 211,11 kr/kg
Ufsi, slægður 22.12.24 62,00 kr/kg
Undirmálsufsi, slægður 18.12.24 42,00 kr/kg
Djúpkarfi 8.11.24 179,00 kr/kg
Gullkarfi 22.12.24 140,85 kr/kg
Litli karfi 22.10.24 15,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

23.12.24 Kristrún RE 177 Grálúðunet
Grálúða 192.678 kg
Þorskur 6.879 kg
Samtals 199.557 kg
22.12.24 Júlíus Geirmundsson ÍS 270 Botnvarpa
Þorskur 186.991 kg
Ýsa 154.221 kg
Karfi 48.438 kg
Ufsi 9.809 kg
Steinbítur 1.935 kg
Skarkoli 206 kg
Þykkvalúra 151 kg
Langa 92 kg
Samtals 401.843 kg
22.12.24 Ásdís ÍS 2 Dragnót
Skarkoli 108 kg
Ýsa 35 kg
Steinbítur 26 kg
Sandkoli 14 kg
Samtals 183 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 22.12.24 710,33 kr/kg
Þorskur, slægður 22.12.24 707,99 kr/kg
Ýsa, óslægð 22.12.24 401,74 kr/kg
Ýsa, slægð 22.12.24 174,32 kr/kg
Ufsi, óslægður 22.12.24 211,11 kr/kg
Ufsi, slægður 22.12.24 62,00 kr/kg
Undirmálsufsi, slægður 18.12.24 42,00 kr/kg
Djúpkarfi 8.11.24 179,00 kr/kg
Gullkarfi 22.12.24 140,85 kr/kg
Litli karfi 22.10.24 15,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

23.12.24 Kristrún RE 177 Grálúðunet
Grálúða 192.678 kg
Þorskur 6.879 kg
Samtals 199.557 kg
22.12.24 Júlíus Geirmundsson ÍS 270 Botnvarpa
Þorskur 186.991 kg
Ýsa 154.221 kg
Karfi 48.438 kg
Ufsi 9.809 kg
Steinbítur 1.935 kg
Skarkoli 206 kg
Þykkvalúra 151 kg
Langa 92 kg
Samtals 401.843 kg
22.12.24 Ásdís ÍS 2 Dragnót
Skarkoli 108 kg
Ýsa 35 kg
Steinbítur 26 kg
Sandkoli 14 kg
Samtals 183 kg

Skoða allar landanir »