Strand skemmtiferðaskips kallar á erlenda aðstoð

Auðunn F. Kristinsson, framkvæmdastjóri aðgerðasviðs Landhelgisgæslunnar.
Auðunn F. Kristinsson, framkvæmdastjóri aðgerðasviðs Landhelgisgæslunnar. Ljósmynd/Landhelgisgæslan

Auðunn F. Krist­ins­son, fram­kvæmda­stjóri aðgerðasviðs Land­helg­is­gæsl­unn­ar, seg­ir að skýrsla rann­sókn­ar­nefnd­ar sam­göngu­slysa vegna al­var­legs sjó­at­viks sem varð skammt frá Viðey í fyrra skömmu eft­ir að skemmti­ferðaskipið með á fimmta þúsund manns inn­an­borðs lagði úr höfn í Reykja­vík kalli í sjálfu sér ekki nein viðbrögð að hálfu gæsl­unn­ar.

„Við erum al­veg búin að vera meðviðuð um þessa stöðu í þó nokk­ur ár. Við erum með verklags­regl­ur og með lands­hluta­bundn­ar áætlan­ir varðandi fjölda­björg­un sem reynd­ar miðar við held­ur minni skip held­ur en í þessu til­felli,“ seg­ir Auðunn við mbl.is.

Skipið sem um ræðir heit­ir Norweg­i­an Prima og sigl­ir und­ir flaggi Bahama. Í skýrslu rann­sókn­ar­nefnd­ar sam­göngu­slysa seg­ir að 50 hnúta vind­ur hafi gert það að verk­um að stjórn­end­ur skips­ins misstu tíma­bundið stjórn á því.

Skipið rak yfir bauju og mesta mildi þykir að hún hafi ekki farið í skrúf­ur skips­ins en ef slíkt hefði hent eru all­ar lík­ur á því að skiptið hefði misst frek­ari stjórn. Í fram­hald­inu rak skipið áfram og fór inn­an við tíu metra frá grynn­ing­um við Viðey þar sem sjáv­ar­dýpt er ein­ung­is 0,4 metr­ar ef miðað er við stór­straums­fjöru.

Skemmtiferðaskipið Norwegian Prima.
Skemmti­ferðaskipið Norweg­i­an Prima.

Auðunn seg­ir að byggt hafi verið upp gott sam­starf við út­gerðir og þá sér­stak­lega hjá minni skemmti­ferðaskip­um. Hann seg­ir að það hafi farið fram marg­ar æf­ing­ar, bæði skrif­leg­ar og verk­leg­ar.

Mun koma upp aft­ur

„Í mars síðastliðinn vor­um við með vinnu­stof­ur og skrif­lega æf­ingu með út­gerðum skemmti­ferðaskipa þar sem var farið ná­kvæm­lega yfir þetta. Við erum því al­veg á tán­um og þetta at­vik í fyrra er eitt­hvað sem við vit­um að get­ur gerst og mun koma upp aft­ur,“ seg­ir Auðunn.

Er viðbragðsgeta ís­lenskra viðbragðsaðila næg til að ráða við að skemmti­ferðaskip af þess­ari stærð strandi?

„Nei hún er það ekki. Það er ekk­ert ríki sem býr yfir getu til að geta leyst svona mál bara einn, tveir og þrír. Við erum með öfl­ug varðskip og drátt­ar­skip og þau ráða við að draga öll þessi skip sem eru á ferðinni í kring­um landið,“ seg­ir Auðunn.

Hann seg­ir að áætlan­ir Land­helg­is­gæsl­unn­ar gangi út á að reyna að koma vél­ar­vana skip­um eða þeim sem lenda í óhöpp­um í ör­ugga höfn án þess að það þurfi að rýma þau.

Verðum að fá er­lenda aðstoð

„Að rýma svona skip er mikið verk­efni sem reyn­ir á alla innviði og er­lenda aðstoð sem við verðum að fá. Okk­ar áætlan­ir miða við að geta tórað og gert það sem við get­um þar til aðstoð berst. Við erum með all­ar teng­ing­ar. Við vit­um við hverja við eig­um að tala, vit­um hvað skip­in eru lengi á leiðinni og við höf­um æft með þeim aðilum sem koma til með að hjálpa okk­ur. Það tek­ur er­lenda björg­un­araðila að koma með skip til aðstoðar þrjá til fjóra sól­ar­hringa í það minnsta.“

Auðunn seg­ir að rým­ing á svona skipi sé ekki þyrlu­verk­efni enda tæki það allt of lang­an tíma. Hann seg­ir að fólk þurfi að yf­ir­gefa skipið í björg­un­ar­báta og um borð í varðskip eða ná­læg skip.

Ef skip af þess­ari stærðargráðu strand­ar á Viðaeyj­ar­sundi, er lík­legt að hægt sé að koma öll­um farþegum til bjarg­ar ef skipið fer að sökkva/​fer á hliðina?

„Svo framar­lega sem fólk kæm­ist heilt út úr skip­inu væri það viðráðan­legt á Viðeyj­ar­sundi enda staðsetn­ing­in sú besta heimi. En ef þetta myndi ger­ast á Horn­strönd­um, út að Aust­fjörðum eða Norður­landi þá yrði það mik­il áskor­un. Við erum ágæt­lega í stakk búin miðað við stærð þjóðar­inn­ar að eiga við þetta.“

Mynd­um gjarn­an vilja hafa bæði skip­in í rekstri

Auðunn seg­ir áhyggju­efnið sé viðbragðstím­inn þar sem á sumr­in sé Land­helg­is­gæsl­an aðeins með eitt varðskip til taks hverju sinni og það geti tekið einn og hálf­an sól­ar­hring að kom­ast á vett­vang slysa inn­an land­helg­inn­ar.

„Við mynd­um svo gjarn­an vilja hafa bæði skip­in okk­ar í rekstri yfir allt sum­arið en það er bara ekki staðan eins og er.“

mbl.is
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 4.7.25 410,82 kr/kg
Þorskur, slægður 4.7.25 506,42 kr/kg
Ýsa, óslægð 4.7.25 336,89 kr/kg
Ýsa, slægð 4.7.25 291,61 kr/kg
Ufsi, óslægður 4.7.25 144,51 kr/kg
Ufsi, slægður 4.7.25 253,91 kr/kg
Undirmálsufsi, óslægður 26.5.25 99,00 kr/kg
Djúpkarfi 16.6.25 30,00 kr/kg
Gullkarfi 4.7.25 291,75 kr/kg
Litli karfi 3.7.25 13,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

5.7.25 Bárður SH 81 Dragnót
Ýsa 10.810 kg
Skarkoli 825 kg
Steinbítur 245 kg
Þorskur 170 kg
Sandkoli 153 kg
Samtals 12.203 kg
5.7.25 Sendlingur ÍS 415 Sjóstöng
Steinbítur 113 kg
Þorskur 58 kg
Samtals 171 kg
5.7.25 Himbrimi ÍS 444 Sjóstöng
Þorskur 79 kg
Samtals 79 kg
5.7.25 Álft ÍS 413 Sjóstöng
Þorskur 109 kg
Samtals 109 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 4.7.25 410,82 kr/kg
Þorskur, slægður 4.7.25 506,42 kr/kg
Ýsa, óslægð 4.7.25 336,89 kr/kg
Ýsa, slægð 4.7.25 291,61 kr/kg
Ufsi, óslægður 4.7.25 144,51 kr/kg
Ufsi, slægður 4.7.25 253,91 kr/kg
Undirmálsufsi, óslægður 26.5.25 99,00 kr/kg
Djúpkarfi 16.6.25 30,00 kr/kg
Gullkarfi 4.7.25 291,75 kr/kg
Litli karfi 3.7.25 13,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

5.7.25 Bárður SH 81 Dragnót
Ýsa 10.810 kg
Skarkoli 825 kg
Steinbítur 245 kg
Þorskur 170 kg
Sandkoli 153 kg
Samtals 12.203 kg
5.7.25 Sendlingur ÍS 415 Sjóstöng
Steinbítur 113 kg
Þorskur 58 kg
Samtals 171 kg
5.7.25 Himbrimi ÍS 444 Sjóstöng
Þorskur 79 kg
Samtals 79 kg
5.7.25 Álft ÍS 413 Sjóstöng
Þorskur 109 kg
Samtals 109 kg

Skoða allar landanir »