Líklega hjálmi að þakka að ekki fór verr

Blængur NK frystitogari Síldarvinnslunnar
Blængur NK frystitogari Síldarvinnslunnar Ljósmynd/Síldarvinnslan: Atli Þorsteinsson

Þegar Blæng­ur NK var á veiðum á suðaust­ur­miðum síðastliðinn vet­ur slitnaði tog­vír og var einn skip­verj­anna svo óhepp­inn að fá vír­inn í sig. Að mati Rann­sókna­nefnd­ar sam­göngu­slysa voru það sam­verk­andi þætt­ir sem or­sökuðu slysið og vís­ar nefnd­in meðal ann­ars til þess að kósi í auga tog­vírs var skemmd­ur.

At­vikið átti sér stað 4. fe­brú­ar í norðaustanátt og nokkr­um sjó. Um borð var unnið að því að taka hlera í gálga en búið var að lása úr þeim og byrjað að hífa í grand­ara, að því er seg­ir í at­viks­lýs­ingu í skýrslu rann­sókna­nefnd­ar­inn­ar.

„Á togþilfari voru fjór­ir menn. Tveir bak­borðsmeg­in og tveir stjórn­borðsmeg­in. Um­rætt sinn gekk allt eðli­lega stjórn­borðsmeg­in en upp­hal­ar­inn bak­borðsmeg­in var klemmd­ur milli aft­urlunn­ing­ar og hlera. Til þess að losa upp­hal­ar­ann þurfti að slaka bak­borðshler­an­um ör­lítið og hífa í hann aft­ur. Skip­verj­arn­ir sem stóðu stjórn­borðsmeg­in voru bún­ir að koma sér fyr­ir á hefðbundn­um stöðum og þeir sem voru bak­borðsmeg­in voru viðbún­ir því að slakað yrði í hler­ann hjá þeim,“ seg­ir í skýrsl­unni.

Fyr­ir mis­tök var síðan slakað í stjórn­borðshler­ann og við það slitnaði tog­vír­inn þeim meg­in með þeim af­leiðing­um að vír­inn slóst í eða féll á skip­verj­ann sem stóð fram­ar utan við renn­una. Var hann flutt­ur í land fjór­um dög­um seinna.

Í mynd úr skýrslu rannsóknanefndar má sjá hvar talið er …
Í mynd úr skýrslu rann­sókna­nefnd­ar má sjá hvar talið er að skip­verj­inn stóð er slysið varð. Mynd/​Rann­sókna­nefnd sam­göngu­slysa

Telja ljóst að um höfuðhögg hafi verið að ræða

Síld­ar­vinnsl­an, sem ger­ir Blæng út, lét gera innri rann­sókn á at­vik­inu og seg­ir skýrslu út­gerðar­inn­ar að „hjálm­ur­inn bjarg­ar að öllum líkind­um að ekki fór verr, þó er erfitt að staðfesta á mynd­um hvar vírinn lend­ir á mann­in­um, ekki sáust nein um­merki á örygg­is­hjálmi eft­ir at­vikið. Maður­inn fær slæm­an heila­hrist­ing í at­vik­inu sem erfitt er að að skýra með öðrum hætti enað vírinn falli í höfuð manns­ins.“

Talið er lík­legt að það hafi verið komn­ir veik­leik­ar í kósu og splæs við auga sem var þess vald­andi að augað gaf sig.

„Við rann­sókn hafa komið fram tæki­færi þar sem hægt er að bæta verklag og vinnuaðstöðu sem lámarka líkur á at­vik­um sem þessu,“ seg­ir í skýrslu út­gerðar­inn­ar.

Bent er þó á að skipt var um togvíra í lok apríl 2023 en viðmiðið er að end­urnýja togvíra á 12 mánaðar fresti. Þá voru hler­ar end­ur­nýjaður í janú­ar 2024 og var þá splæst upp á báðum togvírum.

Gripu til aðgerða

Í kjöl­far slyss­ins var taf­ar­laust farið yfir víra, splæs og augu ásamt því að splæst voru ný augu og skipt um kósa.

Þegar komið var í land var tog­vír stytt­ur um 200 metra og gengið úr skugga um að hann væri í lagi auk þess sem fundn­ir voru öfl­ugri kós­ar sem síður eiga að brotna. Þá var komið fyr­ir upp­hengju/​slá fyr­ir tog­vír milli blakk­ar og flug­braut­ar til að lág­marka hættu á að tog­vír falli á vinnusvæði sjó­manna.

Einnig var ákveðið að yf­ir­fara verklag við um­hirðu víra og verklag á þilfari ef hreyfa þarf tog­spil eft­ir að menn eru komn­ir aft­ur í skut. Í fram­hald­inu verða tog­spil ekki hreyfð fyrr en staðfest­ing liggi fyr­ir um að skip­verj­ar séu á ör­uggu svæði og á að taka til­lit til þess átaks sem er á hlera þegar hann er hífður upp. Auk þess var gert við ör­ygg­is­mynda­vél stjórn­borðsmeg­in sem víaði aft­ur í skut en var biluð þegar at­vikið varð.

Hald­inn var ör­ygg­is­fund­ur með báðum áhöfn­um Blængs áður en farið er í næstu veiðiferð og slysið rætt.

Ákveðið var að bæta verklag um umönn­un slasaðra eft­ir höfuðhögg sem og verklag um varðveislu þess búnaðar sem gef­ur sig og lögð áhersla á að slysstaður sé vel myndaður áður en vinna hefst aft­ur.

Góð og ít­ar­leg grein­ing

„Sam­verk­andi þætt­ir sem fóru sam­an áttu all­ir þátt í slys­inu. Kósi í auga tog­vírs­ins var skemmd­ur, slakað var fyr­ir mis­tök í rang­an hlera þar sem skip­verji stóð á hættu­svæði og híft var með of miklu átaki,“ seg­ir í niður­stöðu rann­sókna­nefnd­ar­inn­ar.

Seg­ir nefnd­in áhöfn og út­gerð hafa gert góða og ít­ar­lega grein­ingu á at­vik­inu.

mbl.is
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 7.7.25 468,22 kr/kg
Þorskur, slægður 7.7.25 466,54 kr/kg
Ýsa, óslægð 7.7.25 459,46 kr/kg
Ýsa, slægð 7.7.25 350,45 kr/kg
Ufsi, óslægður 7.7.25 199,15 kr/kg
Ufsi, slægður 7.7.25 224,47 kr/kg
Undirmálsufsi, óslægður 26.5.25 99,00 kr/kg
Djúpkarfi 16.6.25 30,00 kr/kg
Gullkarfi 7.7.25 276,15 kr/kg
Litli karfi 7.7.25 11,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

7.7.25 Kvikur EA 20 Handfæri
Þorskur 790 kg
Samtals 790 kg
7.7.25 Gísli EA 221 Handfæri
Ufsi 918 kg
Þorskur 769 kg
Samtals 1.687 kg
7.7.25 Sædís EA 54 Handfæri
Þorskur 717 kg
Samtals 717 kg
7.7.25 Geir ÞH 150 Dragnót
Ýsa 3.741 kg
Skarkoli 860 kg
Þorskur 819 kg
Steinbítur 524 kg
Samtals 5.944 kg
7.7.25 Hugrún DA 1 Grásleppunet
Grásleppa 425 kg
Samtals 425 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 7.7.25 468,22 kr/kg
Þorskur, slægður 7.7.25 466,54 kr/kg
Ýsa, óslægð 7.7.25 459,46 kr/kg
Ýsa, slægð 7.7.25 350,45 kr/kg
Ufsi, óslægður 7.7.25 199,15 kr/kg
Ufsi, slægður 7.7.25 224,47 kr/kg
Undirmálsufsi, óslægður 26.5.25 99,00 kr/kg
Djúpkarfi 16.6.25 30,00 kr/kg
Gullkarfi 7.7.25 276,15 kr/kg
Litli karfi 7.7.25 11,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

7.7.25 Kvikur EA 20 Handfæri
Þorskur 790 kg
Samtals 790 kg
7.7.25 Gísli EA 221 Handfæri
Ufsi 918 kg
Þorskur 769 kg
Samtals 1.687 kg
7.7.25 Sædís EA 54 Handfæri
Þorskur 717 kg
Samtals 717 kg
7.7.25 Geir ÞH 150 Dragnót
Ýsa 3.741 kg
Skarkoli 860 kg
Þorskur 819 kg
Steinbítur 524 kg
Samtals 5.944 kg
7.7.25 Hugrún DA 1 Grásleppunet
Grásleppa 425 kg
Samtals 425 kg

Skoða allar landanir »