Hvernig er best að verjast netsvikum?

Netárásir | 16. mars 2025

Hvernig er best að verjast netsvikum?

Ekkert lát virðist vera á netsvindli þar sem óprúttnir aðilar þykjast vera íslensk fyrirtæki til að svíkja fé út úr fólki. Pósturinn er því miður eitt þeirra fyrirtækja og hefur nú sent frá sér ábendingar um hvernig forðast megi að verða fyrir svikum.

Hvernig er best að verjast netsvikum?

Netárásir | 16. mars 2025

Pósturinn hefur nú sent frá sér upplýsingar um hvernig skuli …
Pósturinn hefur nú sent frá sér upplýsingar um hvernig skuli verjast því að verða fyrir netsvikum. mbl.is/Eggert Jóhannesson

Ekk­ert lát virðist vera á nets­vindli þar sem óprúttn­ir aðilar þykj­ast vera ís­lensk fyr­ir­tæki til að svíkja fé út úr fólki. Póst­ur­inn er því miður eitt þeirra fyr­ir­tækja og hef­ur nú sent frá sér ábend­ing­ar um hvernig forðast megi að verða fyr­ir svik­um.

Ekk­ert lát virðist vera á nets­vindli þar sem óprúttn­ir aðilar þykj­ast vera ís­lensk fyr­ir­tæki til að svíkja fé út úr fólki. Póst­ur­inn er því miður eitt þeirra fyr­ir­tækja og hef­ur nú sent frá sér ábend­ing­ar um hvernig forðast megi að verða fyr­ir svik­um.

Í til­kynn­ingu frá Póst­in­um kem­ur fram að einna helst sé verið að senda fölsuð skila­boð í tölvu­pósti eða smá­skila­boðum og viðtak­anda sagt að hann eigi von á send­ingu sem ekki hafi verið hægt að af­henda.

Það sé þó ein­falt að leysa úr mál­inu ef viðtak­andi smelli á meðfylgj­andi hlekk til að ganga frá greiðslu eða gefa upp viðkvæm­ar per­sónu- og greiðslu­upp­lýs­ing­ar.

Best að fylgj­ast með send­ing­um á Mín­um síðum

Í til­kynn­ingu Pósts­ins kem­ur fram að fyr­ir­tækið svari mörg­um fyr­ir­spurn­um um nets­vindl dag­lega.

En hvernig er þá hægt að verj­ast net­glæpa­mönn­um sem reyna að svindla á viðskipta­vin­um?

„Best er að skrá sig á Mín­ar síður á heimasíðu okk­ar, post­ur­inn.is, eða í Póst-appið,“ er haft eft­ir Fann­eyju B. Pét­urs­dótt­ur, þjón­ust­u­stjóra hjá Póst­in­um.

„Þar geta viðskipta­vin­ir séð yf­ir­lit yfir þær send­ing­ar sem eru á leiðinni eða gengið úr skugga um að það sé eng­in send­ing vænt­an­leg og borið sam­an send­ing­ar­núm­er.“

Skoða net­föng, mál­far og orðalag vand­lega

Þá er viðskipta­vin­um bent á að skoða net­föng send­anda vel og seg­ir í til­kynn­ing­unni að net­fangið chipslepsz7@hot­mail.com sé t.d. net­fang sem ætti að hringja viðvör­un­ar­bjöll­um.

Stund­um líkj­ast net­föng­in þó net­föng­um frá viðkom­andi fyr­ir­tæki en eru ör­lítið frá­brugðin eins og t.d. með tölu­stöf­um í miðju net­fangi eða vef­slóð.

Einnig er viðskipta­vin­um bent á að skoða mál­far og orðalag vand­lega þar sem mörg svika­skila­boð inni­halda staf­setn­ing­ar- og/​eða mál­far­svill­ur sem gefa til kynna að um svik sé að ræða.

„Dæmi um orðalag í svika­pósti sem viðskipta­vini okk­ar barst ný­lega: „Pakk­inn þinn er kom­inn á vöru­hús okk­ar á staðnum en hef­ur ekki verið af­hent­ur vegna rangs send­ing­ar­heim­il­is eða ófull­nægj­andi upp­lýs­inga.“ Svo er hlekk­ur sem viðskipta­vin­ur er beðinn um að smella á og seg­ir í skila­boðunum: „Svaraðu Y og opnaðu SMS-virkj­un­ar­tengil­inn aft­ur eða af­ritaðu tengil­inn og opnaðu hann í vafra,“ seg­ir í til­kynn­ing­unni.

Aldrei gefa upp korta­upp­lýs­ing­ar eða viðkvæm­ar per­sónu­upp­lýs­ing­ar

Þá skuli aldrei smella á neina hlekki eða opna viðhengi í aug­lýs­ing­um, skila­boðum eða tölvu­póst­um þar sem upp­run­inn er óljós.

Sömu­leiðis skulu ekki gefa upp korta­upp­lýs­ing­ar eða viðkvæm­ar per­sónu­upp­lýs­ing­ar á borð við kred­it­korta­núm­er, kenni­tölu, síma­núm­er og fleira.

Fanney B. Pétursdóttir, þjónustustjóri hjá Póstinum
Fann­ey B. Pét­urs­dótt­ir, þjón­ust­u­stjóri hjá Póst­in­um Ljós­mynd/​Póst­ur­inn
mbl.is