„Engar meginbreytingar“ á innritunarreglum

Skólakerfið í vanda | 18. apríl 2025

„Engar meginbreytingar“ á innritunarreglum

„Það eru engar meginbreytingar á innritun nemenda,“ segir Guðjón Hreinn Hauksson, formaður Félags framhaldsskólakennara, um nýtt frumvarp mennta- og barnamálaráðherra.

„Engar meginbreytingar“ á innritunarreglum

Skólakerfið í vanda | 18. apríl 2025

Guðjón segir þekkingu nemenda ekki vera eina þáttinn sem horft …
Guðjón segir þekkingu nemenda ekki vera eina þáttinn sem horft er til við námsmat. Skólakerfið hafi fyrir löngu farið að horfa til fleiri þátta. Samsett mynd Ljósmynd/Aðsend/Colorbox

„Það eru eng­ar meg­in­breyt­ing­ar á inn­rit­un nem­enda,“ seg­ir Guðjón Hreinn Hauks­son, formaður Fé­lags fram­halds­skóla­kenn­ara, um nýtt frum­varp mennta- og barna­málaráðherra.

„Það eru eng­ar meg­in­breyt­ing­ar á inn­rit­un nem­enda,“ seg­ir Guðjón Hreinn Hauks­son, formaður Fé­lags fram­halds­skóla­kenn­ara, um nýtt frum­varp mennta- og barna­málaráðherra.

Í sam­tali við mbl.is seg­ist Guðjóni hafa fund­ist umræða í fjöl­miðlum um mál­efnið vera yf­ir­borðsleg og eins­leit.

Horft til mjög fjöl­breyttr­ar færni 

Hann seg­ir þekk­ingu nem­enda ekki vera eina þátt­inn sem horft er til við náms­mat. Skóla­kerfið hafi fyr­ir löngu farið að horfa til fleiri þátta.

Vís­ar hann til aðal­nám­skrár skóla á grunn­skóla­stigi sem sýni að horft sé til mjög fjöl­breyttr­ar færni í nem­end­um í dag sem og und­an­far­in ár.

„Það er yf­ir­borðslegt að það skuli vera eitt­hvert rétt­læt­is­mál að nem­end­ur séu metn­ir eft­ir ein­um al­ger­um mæli­kv­arða,“ seg­ir Guðjón og vís­ar til hug­mynda um að end­ur­vekja hin sam­ræmdu próf.

„Skóla­kerfið bara vinn­ur ekki leng­ur svona.“

Skól­ar viður­kenni fjöl­breytta nem­enda­flóru

Hann seg­ir eðli­legt að skól­ar end­ur­spegli sam­fé­lag tíðarand­ans og að á því sé verið að skerpa á með hinu nýja frum­varpi.

„Þetta er bara staðfest­ing á því kannski að skól­ar skuli viður­kenna fjöl­breytta nem­enda­flóru og miða sitt starf við það,“ seg­ir Guðjón sem nefn­ir jafn­framt hlut­verk fram­halds­skóla, en þeim ber, sam­kvæmt lög­um, að efla færni nem­enda í ís­lensku máli, efla siðferðis­vit­und, ábyrgðar­kennd, viðsýni, sjálfs­traust og umb­urðarlyndi, svo eitt­hvað sé nefnt.

„Þetta hlut­verk þeirra er miklu víðtæk­ara held­ur en ein­hver inn­byrði á ein­hverri þekk­ingu. Mér finnst svona yf­ir­borðsleg umræða vera til vansa og hún er ekki nem­end­um sæm­andi, sem eru að koma í skóla, ekki bara til þess að inn­byrða þekk­ingu held­ur til að vera mennsk­ari.“

Skól­ar meti nem­end­ur á breiðari grunni

Hann seg­ir nú Fé­lag fram­halds­skóla­kenn­ara vera að rýna í frum­varpið en nefn­ir, eins og fyrr hef­ur komið fram, og að fé­lagið meti það nú sem svo að varðandi inn­rit­un­a­r­egl­ur sé ekki um nein­ar meg­in­breyt­ing­ar að ræða.

„Þetta er auk­in áskor­un á skóla um að huga að því að meta nem­end­ur inn í skól­ana á breiðari grunni.“

Hann nefn­ir þó að ef fram­halds­skól­um eigi að tak­ast að sinna nem­end­um eins og lagt er upp með, þ.e. að all­ir nem­end­ur fái nám við hæfi, þá þurfi kenn­ar­ar að hafa bjarg­ir til þess.

Vís­ar hann þar til sparnaðaráforma rík­is­ins á fram­halds­skóla­stigi, sem hafa birst í fjár­mála­áætl­un fjár­mála- og efna­hags­ráðherra fyr­ir árin 2026-2030. Hef­ur Fé­lag fram­halds­skóla­kenn­ara mót­mælt áætl­un­inni harðlega. 

mbl.is