Flugfélagið Ernir glímir við rekstarörðugleika og hyggst skila inn flugrekstarleyfi sínu. Félagið er meðal annars með háar lífeyrissjóðs- og skattskuldbindingar sem ekki hefur verið staðið skil á um nokkurt skeið.
Einar Bjarki Leifsson, fjármálastjóri Ernis, segir reksturinn þungan en félagið hafi sett upp áætlun til að standa við skuldbindingar sínar gagnvart hinu opinbera.
Hann segir félagið ekki á loka metrunum hvað reksturinn varðar en segir stefnt að því að fara í einfaldari rekstur þar sem Erni verði breytt í markaðs-, sölu- og bókunarskrifstofu fyrir Mýflug sem er meðal stærstu eigenda Ernis. „Það eru engin áform um að leggja Erni eða kennitöluna niður,“ segir Einar.
„Mýflug á hluta í Erni og við erum búin að vera að samþætta flugreksturinn milli félaganna. Langlíklegasta niðurstaðan er sú að við munum skila öðru flugrekstarleyfinu fyrir Erni,“ segir Einar Bjarki.
Félagið er með aðra af tveimur flughæfum flugvélum sínum, Dornier, í söluferli. Hin er Jet Stream 32. Aðrar tvær vélar félagsins af gerðinni Jet Stream 32 eru ekki flughæfar.
Að sögn Einars er hugmyndin sú að Jet Stream vél Ernis verði skráð á flugrekstarleyfi Mýflugs. Það sé hins vegar háð samþykki yfirvalda.
Ernir var stofnað árið 1970 af Herði Guðmundssyni sem seldi meirihlutaeign sína í upphafi árs 2023. Félagið hefur m.a. sinnt flugi til Húsavíkur og Vestmannaeyja en þjónustusamningur vegna þessara flugleggja rennur út í lok mars. Stendur þá eftir einn leggur til Hafnar í Hornafirði. Auk þess hefur félagið sinnt leigu og sjúkraflugi að hluta.
„Það er ekkert launungarmál að það eru háar skuldir hér inni og rekstrarumhverfið hefur verið þungt upp á síðkastið. Við erum hins vegar í samtali við lífeyrissjóðina sem eru meðvitaðir um okkar plön og hvernig þau snúa upp á að gera upp við þá,“ segir Einar Bjarki.
Hörður Guðmundsson seldi meirihlutaeign sína í félaginu í upphafi árs 2023. Mýflug eignaðist þriðjung í félaginu, fjárfestar rúmlega þriðjung en 25% var áfram í eigu Harðar og fjölskyldu hans.
Að sögn Einars Bjarka er reksturinn ekki síst þungur vegna aukins starfsmannakostnaðar, Covid-tímabilsins og hækkandi verðs á varahlutum. Auk þess sem það gerði félaginu erfitt fyrir þegar Vegagerðin valdi að klippa niður flugleggi í smærri einingar frekar en að bjóða flug út á landsbyggðinni í heild.
„Við höfum tekið mikið til í rekstrinum. Við höfum ekki sagt mörgum upp en í ljósi þeirra breytinga sem félagið er að fara í gegnum hefur starfsfólk kosið að segja upp störfum og segja skilið við félagið,“ segir Einar.
Sjö flugmenn hafa starfað hjá fyrirtækinu. Spurður hvort einhverjum þeirra hafi verið sagt upp kýs Einar að tjá sig ekki um það. Samkvæmt heimildum mbl.is hefur fjórum af sjö flugmönnum verið sagt upp.
Tvær af vélum félagsins eru óflughæfar. Að sögn Einars er önnur vélin búin með sinn flugtíma. Hin þarfnast mikillar fjárfestingar svo hægt sé að standsetja hana.
„Það hafa verið gríðarlegar breytingar í rekstrinum á síðustu fimmtán mánuðum. Nýir menn eru komnir í brúna og mönnum var það ljóst þegar þeir komu inn þetta var þungt og að það þyrfti að grípa til aðgerða,“ segir Einar.
Spurður segir hann að félagið sé ekki á loka metrunum. „Nei alls ekki. Við erum að fara „back to basics“ og horfa til þess þegar best gekk í flugvélarekstri,“ segir Einar.
Nefnir hann sem dæmi að óheppilegt sé að hafa vélar af sitthvorri tegundinni í flotanum. „Það flækir reksturinn svolítið mikið,“ segir Einar.