Dagur svarar fyrir sig

Þorgeir Pálsson, Dagur B. Eggertsson og Njáll Trausti Friðbertsson.
Þorgeir Pálsson, Dagur B. Eggertsson og Njáll Trausti Friðbertsson. Samsett mynd/Aðsend/mbl.is/Ágúst

Dag­ur B. Eggerts­son þingmaður Sam­fylk­ing­ar­inn­ar seg­ist fagna umræðunni um nauðsyn þess að vera með tvo alþjóðaflug­velli á suðvest­ur­horn­inu, út frá hags­mun­um flugs­ins og vegna ör­ygg­is­sjón­ar­miða.

Morg­un­blaðið og mbl.is greindu frá því að Þor­geir Páls­son fyrr­ver­andi flug­vall­ar­stjóri sagði óná­kvæmni gæta í orðum Dags um Reykja­vík­ur­flug­völl, og að Njáll Trausti Friðberts­son þingmaður Sjálf­stæðis­flokks­ins tæki í sama streng.

„Hann gagn­rýn­ir mig fyrst og fremst fyr­ir að tala um nýj­an völl sem vara­flug­völl án þess að taka fram að hann yrði einnig aðal­flug­völl­ur inn­an­lands­flugs­ins, sjúkra­flugs­ins og hvers kon­ar leigu- og al­manna­flugs, eins og hann kemst að orði. Ég get einnig tekið al­gjör­lega und­ir þetta með Þor­geiri. Að sjálf­sögðu er skyn­sam­legt að nýr vara­flug­völl­ur, sem er nauðsyn­leg­ur, yrði jafn­framt miðstöð inn­an­lands­flugs og ann­ars flugs, sem ekki er í Kefla­vík,“ seg­ir Dag­ur í skrif­legu svari við gagn­rýni Þor­geirs.

Reykja­vík­ur­flug­völl­ur mæti ekki kröf­um

Dag­ur tek­ur und­ir orð Þor­geirs um að vegna ör­ygg­is sam­fé­lags­ins þyrftu tveir alþjóðleg­ir flug­vell­ir að vera á suðvest­ur­horni lands­ins til að öll egg­in séu ekki í sömu körfu, þess vegna hafi hann rætt þessi mál í tengsl­um við varn­ar­mál og nauðsyn­lega innviði í ör­yggis­kerf­inu. Nýr flug­völl­ur, sem tæki við hlut­verki Reykja­vík­ur­flug­vall­ar, væri til mik­illa hags­bóta fyr­ir flug til lands­ins – þar sem nú­ver­andi Reykja­vík­ur­flug­völl­ur væri háður tak­mörk­un­um og flug­braut­ir hans væru of stutt­ar.

Kjarna máls­ins seg­ir hann vera að trassað hafi verið að byggja upp innviði Íslands og bregðast við skýr­um til­lög­um um úr­bæt­ur í ör­ygg­is­innviðum, „eins og skýrsla Þor­geirs frá 2017 er gott en alls ekki eina dæmið um. Við þurf­um að bæta úr því.“

Seg­ir hann sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráðuneytið hafa skil­greint þær lág­marks­kröf­ur sem vara­flug­völl­ur á suðvest­ur­horn­inu þyrfti að upp­fylla árið 2019. Það séu tvær mis­vís­andi braut­ir, að lág­marki 45 m breiðar og 2.100 m lang­ar. Völl­ur­inn verði að geta tekið við minnst 20 stór­um flug­vél­um þegar mikið liggi við.

„Nú­ver­andi Reykja­vík­ur­flug­völl­ur mæt­ir alls ekki þess­um kröf­um,“ seg­ir Dag­ur og vís­ar í skýrslu innviðaráðuneyt­is­ins frá 2024, þar sem vísað er til sömu lág­marks­stærðar en jafn­framt sagt að til framtíðar þurfi jafn­vel að reikna með enn lengri flug­braut­um á vara­flug­velli fyr­ir Kefla­vík­ur­flug­völl, eða 2.700-3.000 m. lang­ar, og allt að 900 m löngu svæði til viðbót­ar fyr­ir aðflugs­búnað. Þess­um kröf­um er Reykja­vík­ur­flug­völl­ur fjarri því að mæta og aðal­braut vall­ar­ins og sú lengri er 1.570 m löng.“

Útflutn­ings­tekj­ur vegna ferðaþjón­ustu 621 millj­arður

„Hingað til höf­um við rætt þessi vara­flug­vall­ar­mál vegna stór­auk­inn­ar um­ferðar í alþjóðaflugi um Kefla­vík­ur­flug­völl, til að flug­vél­ar geti lent vegna at­vika eða slysa á þeim velli, svo sem rösk­un­ar á um­ferð um Reykja­nes­braut vegna snjó­veðurs eða hraun­rennsl­is. Það hef­ur ekki vantað rök­in fyr­ir því að nýr vara­flug­völl­ur sé brýn nauðsyn,“ seg­ir Dag­ur.

Nú bæt­ist þó við að hugsa þurfi fyr­ir slík­um ör­ygg­is­innviðum vegna varn­ar­hags­muna og þess von­andi fjar­læga mögu­leika að ófriðar­tím­ar séu í aðsigi.

„Fjöl­marga aðra innviði þarf auðvitað að ræða og bæta af sömu ástæðum, eins og ég og fleiri höf­um bent á. Í öll­um til­vik­um er mik­il­vægt að fara ekki beint í ein­hverj­ar skot­graf­ir gam­alla deilu­mála held­ur horf­ast í augu við að bæta þarf úr. Þar held ég að við Þor­geir Páls­son sem ekki aðeins sam­mála held­ur sam­herj­ar, þegar flug­vall­ar­mál eru ann­ars veg­ar. Og það ætti flug­sam­fé­lagið allt raun­ar að vera. Alþjóðaflug eru þjóðar­hags­mun­ir okk­ar Íslend­inga.“

Að sögn Dags eru út­flutn­ings­tekj­ur Íslend­inga vegna ferðaþjón­ustu 621 millj­arður króna á ári, þriðjung­ur út­flutn­ingstekna lands­ins í heild. Fjöldi annarra at­vinnu­greina og al­menn­ing­ur reiða sig þannig á ört og ör­uggt alþjóðaflug. Því er það ábyrgðar­hluti að gera ekki ráðstaf­an­ir til að tryggja að hægt sé að flytja flug­starf­semi og alþjóðaflug á vara­flug­völl ef aðstæður í um­heim­in­um breyt­ast eða flug­um­ferð um Kefla­vík­ur­flug­völl verður tak­mörkuð af ein­hverj­um ástæðum.

„Það mun kosta, en viku stopp í Kefla­vík kost­ar 12 millj­arða tap í út­flutn­ings­tekj­um, mánuður kost­ar 52 millj­arða og hálft ár 310 millj­arða, og þá er bara ferðaþjón­ust­an tal­in, ekki aðrir hags­mun­ir sem eru ekki síður háar töl­ur.“

mbl.is
Fleira áhugavert

Innlent »

Fleira áhugavert