„Ár eftir ár berast fréttir af því hversu mörg börn fá ekki inni í einhverfudeildum, og nú hefur í tvö ár í röð verið synjað börnum í Klettaskóla,“ segir í undirskriftarlista sem efnt var til í þeim tilgangi að vekja athygli á stöðu mála í Klettaskóla og víðar. 785 hafa skrifað undir listann síðan hann var stofnaður.
Sara Rós Kristinsdóttir, foreldri barns með einhverfu, kom undirskriftarlistanum á fót til að vekja athygli á plássleysi í einhverfudeildum í grunnskólum í Reykjavík. „Listinn var stofnaður í raun og veru vegna þess að ég hef sjálf verið í þessari stöðu sem foreldri. Ég er búin að hitta svo ofboðslega marga foreldra sem eru í sömu stöðu. Þetta eru auðvitað alls konar börn, en mörg þeirra eru í sárri neyð að komast í gott úrræði sem ekki allir grunnskólar geta boðið upp á.“
Fyrir haustið 2025 voru 17 laus pláss í einhverfudeildum Reykjavíkurborgar. 47 umsóknir bárust og 26 börn sem uppfylltu inntökuskilyrði.
Í Klettaskóla voru 14 laus pláss fyrir komandi skólaár. Alls bárust 53 umsóknir og 28 börn uppfylltu inntökuskilyrði. Sara segir að margir foreldrar sæki ekki um í einhverfudeild, vegna þess að það sé umtalað að það sé mikið plássleysi.
Foreldrar barna í Klettaskóla telja þessa þróun alvarlega sem hefur gríðarleg áhrif á líf barna og fjölskyldna þeirra.
„Þó að það sé náttúrulega frábært að það væri góð inngilding eins og með skóla án aðgreiningar, og við viljum alveg skóla án aðgreiningar ef það myndi ganga vel, við viljum það alveg. Það þarf samt líka kannski að vera þetta val,“ segir Sara.
Foreldrar og grasrótarsamtök hafa ítrekað bent á vandann í Klettaskóla og hefur það borið lítinn árangur. Óásættanlegt sé að hópur barna sem þarfnast stuðnings fái synjun um aðgengi að viðeigandi úrræðum sökum plássleysis.
Foreldrar við Klettaskóla krefjast þess að settar verði á laggirnar fleiri einhverfudeildir í grunnskólum ásamt því að Klettaskóli verði stækkaður. Foreldrar óska eftir því að Reykjavíkurborg efni loforð um fleiri þátttökubekki innan skólans ásamt því að önnur sveitarfélög opni sérskóla til að mæta ólíkum þörfum barna.