Styttist í Sæbrautarstokk: Hönnun og útlit kynnt

Loftmynd sem sýnir þann hluta Sæbrautar sem verður lagður í …
Loftmynd sem sýnir þann hluta Sæbrautar sem verður lagður í stokk. Horft er í norður. Mynd/Reykjavíkurborg

Til stend­ur að setja Sæ­braut í stokk á um eins kíló­metra löng­um kafla, frá Miklu­braut og norður fyr­ir gatna­mót Klepps­mýr­ar­veg­ar og Skeiðar­vogs. Fram­kvæmd­ir vegna stokks­ins eiga að hefjast árið 2027 og er áætlað að hann verði til­bú­inn árið 2030.  

Þetta kem­ur fram í skipu­lags­lýs­ingu sem var kynnt á fundi um­hverf­is- og skipu­lags­ráðs Reykja­víkur í gær vegna nýrra deili­skipu­lags­áætl­ana og deili­skipu­lags­breyt­inga fyr­ir Sæ­braut­ar­stokk, en verk­efnið er eitt þeirra stærstu á höfuðborg­ar­svæðinu á kom­andi árum.

Þar seg­ir að eitt af mark­miðum með gerð veg­stokka sé að bæta um­hverf­is­gæði í aðliggj­andi byggð og tengja bet­ur sam­an hverfi sem eru aðskil­in með um­ferðarþung­um stofn­braut­um.

Á efri myndinni sést svæðið eins og það lítur út …
Á efri mynd­inni sést svæðið eins og það lít­ur út í dag. Neðri mynd­in er skýr­ing­ar­mynd sem sýn­ir hvernig svæðið gæti litið út að fram­kvæmd­um lokn­um. Í stað Sæ­braut­ar er kom­inn nýr borg­arg­arður, til vinstri á mynd­inni sést ný skiptistöð Borg­ar­línu á Vogato rgi og meðfram aust­ur­hlið stokks­ins er ný byggð. Efst á mynd fyr­ir miðju sést fyr­ir­hugaður nýr skóli, Skóla­brú. Mynd/​Reykja­vík­ur­borg

Sér­stök áhersla á ör­yggi

Í bók­un meiri­hlut­ans í borg­inni er áfang­an­um sem felst í skipu­lags­lýs­ing­unni fagnað.

„Á yf­ir­borði stokks­ins verður borg­arg­arður. Loft­gæði og hljóðvist mun batna veru­lega í aðliggj­andi hverf­um. Við telj­um mik­il­vægt að í áfram­hald­andi skipu­lags­vinnu verði sér­stök áhersla lögð á ör­yggi gang­andi veg­far­enda við gatna­mót Klepps­mýr­ar­veg­ar og Sæ­braut­ar,” seg­ir meðal ann­ars í bók­un­inni.

Skýringarmynd sem sýnir þversnið í tvískiptan stokk með tveimur akreinum …
Skýr­ing­ar­mynd sem sýn­ir þversnið í tví­skipt­an stokk með tveim­ur ak­rein­um í hvora átt og blönd­un­ar­rein­um. Mynd/​Reykja­vík­ur­borg

Tví­skipt­ur stokk­ur

Í skipu­lags­lýs­ing­unni kem­ur fram að verk­efnið sé ein af lyk­il­for­send­um fyr­ir upp­bygg­ingu aust­ur-vest­ur­hluta borg­ar­línu 2025 til 2031, teng­ingu stórra upp­bygg­ing­ar­svæða á Ártúns­höfða, Keld­um, Keldna­holti og Blikastaðalandi.

„Stokk­ur­inn verður tví­skipt­ur með tveim­ur ak­rein­um í hvora átt. Á stærst­um hluta stokks­ins verða einnig að- og frá­rein­ar til breikk­un­ar. Loft­hæð í stokkn­um verður um 6,5 m en dýpi á greftri fyr­ir stokk er áætlað um 9,5 m. Heild­ar­breidd stokks er al­mennt um 23 metr­ar fyr­ir tvær ak­rein­ar í hvora átt og um 30 m með viðbættri blönd­un­ar­rein en nokkru meiri við rampa að og frá Klepps­mýr­ar­vegi/​Skeiðar­vogi,” seg­ir í lýs­ing­unni.

Einnig felst í fram­kvæmd­inni aðlög­un á aðliggj­andi göt­um með nýj­um og breytt­um gagna­mót­um við Klepps­mýr­ar­veg/​Skeiðar­vog, breyt­ingu á gatna­mót­um við Súðavog og aðlög­un á göngu- og hjóla­stíg­um ásamt veitu­kerf­um.

Bílaumferð á Sæbrautinni á háannatíma.
Bílaum­ferð á Sæ­braut­inni á há­anna­tíma. mbl.is/​Eggert Jó­hann­es­son

Lokað frá Sæ­braut yfir í Súðar­vog

„Lokað verður fyr­ir um­ferð frá Sæ­braut inn Súðar­vog en ný teng­ing fyr­ir ak­andi um­ferð verður milli Suður­lands­braut­ar og Súðar­vogs, ofan á stokkn­um. Fyrsta lota Borgalínu fer yfir suður­hluta stokks­ins ásamt hluta lotu þrjú sem teng­ir Mjódd við Voga­torg,” kem­ur jafn­framt fram í lýs­ing­unni.

Stokk­ur­inn kall­ar á breyt­ing­ar á aðliggj­andi svæðum í formi var­an­legra og tíma­bund­inna skerðinga á lóðum og niðurrifi hluta nú­ver­andi fast­eigna. Það verður nán­ar skil­greint í deili­skipu­lagi, að því er kem­ur fram í lýs­ing­unni.

mbl.is
Fleira áhugavert
Fleira áhugavert