Ríflega þúsund strákum og stálpum í 9. bekk var boðið í heimsókn í Háskólann í Reykjavík þar sem þau fengu kynningar á því sem háskólanám býður upp á.
Verkefnið Strákar og stálp í háskóla er samstarfsverkefni JBT Marel og Brim með háskólanum að fyrirmynd verkefnisins Stelpur, stálp og tækni sem haldið hefur verið í HR síðan 2014.
Í stað þess að áhersla sé lögð á tæknigreinar, þar sem eru almennt fleiri strákar, var áhersla lögð á að sýna strákum hvað háskólanám gæti falið í sér, en æ færri strákar velja að sækja sér háskólanám.
Sveinn Kjarval, viðburðastjóri hjá JBT Marel sem styrkir viðburðinn ásamt Brim, segist hafa fundið fyrir miklum áhuga frá nemendum þar sem hann kynnti starfsemi fyrirtækisins fyrir þeim.
„Við höfum ekki farið varhluta af umræðunni um vanda drengja í skólakerfinu og viljum leggja okkar af mörkum við að hjálpa fólki að finna sína leið. Þetta er partur af okkar markmiðum, að auka sýnileika tækni og hjálpa ungu fólki að skilja hvað er þarna úti,“ segir Sveinn.
Andri, Haukur og Þorsteinn í Salaskóla gáfu sig á tal við blaðamenn og sögðu tæknikynningu sem þeir höfðu fengið fyrr um morguninn hafa verið áhugaverða.
„Þau sýndu okkur alls konar lokaverkefni og myndbönd um það hvað nemendurnir gerðu í HR,“ sögðu þeir og bættu því við að það „gæti alveg gerst“ að þeir færu í HR.
Margt var um að vera í háskólanum og ýmsar stöðvar þar sem krakkarnir gátu spreytt sig, til dæmis við að smíða vatnsleiðsluskúlptúra og mæla hversu hratt samnemendur þeirra gátu hlaupið.
Í íþróttafræðinni var krökkunum boðið að keppa við kennara í jafnfætishoppi og gripstyrk og kynntust þeir vísindalegum mælingaraðferðum íþróttafræðinnar í leiðinni.
„Við reynum að sýna þeim hvaða möguleikar geta sprottið út frá náminu og hvað þetta getur verið skemmtilegt – til dæmis er einn hjá okkur sem hefur framkvæmt frammistöðugreiningu í enska boltanum,“ segja leiðbeinendur í íþróttafræði.
Nemendur sátu einnig fyrirlestra, til dæmis í lögfræði. „Það er gaman að sjá hvort við náum að kveikja áhuganeista hjá einhverjum, og þau eru merkilega áhugasöm miðað við að ég sé að kynna lögfræði,“ segir Andri Fannar Bergþórsson, prófessor við HR, og hlær við. Hann segir þróunina vera á þá leið að færri og færri strákar sæki um nám í lögfræðinni.
Davíð Örn, framkvæmdastjóri og annar stofnenda Smitten, kynnti frumkvöðlavegferð fyrirtækisins og sagði mikilvægt að veita strákum sérstaklega innblástur til að fara í háskóla. „Það skiptir máli að fara í háskóla, bæði upp á gagnrýna hugsun og að læra einfaldlega að læra. Við viljum líka sýna þeim að það er í lagi að gera mistök,“ bætir hann við.
Sigurður Svansson og Hallur Jónasson hjá Sahara kynntu starfsemi fyrirtækisins fyrir nemendum og ráku leið sína og lærdóm gegnum menntakerfið og atvinnumarkaðinn. „Við erum að reyna að hvetja ungu krakkana, ungu strákana, til að sjá tækifærin í því sem er framundan.“
Krakkarnir fengu að skoða tækninýjungar í ýmsum geirum, til dæmis silkimjúka þræði úr basalti sem hafa gríðarlegt burðarþol og drónatækni.
Guðmundur Kristjánsson við tæknifræðideild HR sýndi nemendum margs konar vélmenni sem smíðuð höfðu verið í háskólanum og lýsti fyrir þeim náminu þar sem mikið er lagt upp úr að nemendur læri hver af öðrum.
„Það er mjög gaman að sýna þeim hvað við gerum í tæknideildinni og hvað er í gangi í þessum heimi í dag,“ segir Guðmundur sem fagnar því að verið sé að halda kynningu fyrir stráka til viðbótar við stelpur og stálp.
„Við sjáum það að meiri fjölbreytni í náminu leiðir til betra og víðsýnna námsumhverfis – það verður meiri samvinna,“ bætir hann við.