Mikilvægt er að koma á samræmdum prófum í grunnskólum þó að ekki ætti að líta til niðurstöðu prófanna við innritun nemenda í framhaldsskóla. Prófin gætu frekar nýst stjórnendum grunnskóla til að bera saman árangur nemenda milli ára og annarra skóla á landinu.
Þetta segir Ómar Örn Magnússon, skólastjóri í Hagaskóla, í samtali við mbl.is. Hann bindur miklar vonir við nýjan matsferil sem stefnt er að leggja fyrir nemendur í haust en hann á að leysa gömlu samræmdu prófin af hólmi. Í vor var matsferillinn prufaður á 7.000 grunnskólanemendum í 26 skólum.
„Í fyrsta lagi myndi ég fagna einhverju samræmdu námsmati, bara til að við í skólanum fáum betri upplýsingar frá ári til árs um stöðu nemenda og getum þá miðað þær upplýsingar við eins aðra nemendur á landinu eða höfuðborgarsvæðinu,“ segir Ómar.
Greint var frá lögfræðiáliti í Morgunblaðinu sem lögmannsstofan Juris vann fyrir Viðskiptaráð Íslands. Í álitinu kom fram að ef ekki er stuðst við samræmd próf við innritun í framhaldsskóla eða annað sambærilegt próf séu líkur á því að nemendur sem sækja um skólavist í framhaldsskólum standi ekki jafnir að vígi við innritun. Það sé í andstöðu við lög og góða stjórnsýsluhætti.
Samræmd könnunarpróf hafa ekki verið lögð fyrir í grunnskólum síðan árið 2022 en prófin hafa ekki verið nýtt til viðmiðunar í innritun í framhaldsskóla í lengri tíma.
Í álitinu kom jafnframt fram að ósamræmi í lokaeinkunnum úr grunnskólum hafi það í för með sér að nemendur fái í reynd ójafna meðferð við innritun í framhaldsskóla en lengi hefur verið talað um svokallaða einkunnaverðbólgu.
Ómar segir augljóst að nemendur séu metnir inn í framhaldsskóla á mismunandi forsendum og að lokamat nemenda úr grunnskólum landsins sé ekki það sama.
„Allir grunnskólar vinna samkvæmt aðalnámskrá og það eru ákveðin matsviðmið þar um lok tíunda bekkjar. En ég meina við þurfum ekki annað en að lesa þau til þess að sjá að það er öruggt að þau eru metin á mismunandi vegu milli skóla,“ segir Ómar og bætir við:
„Ég kalla mjög eftir því frá Miðstöð menntunar og skólaþjónustu að það yrði gefin út einhvers konar dreifing einkunna við lok grunnskóla,“ segir Ómar og útskýrir að með slíku fyrirkomulagi væri hægt að gera samanburð á milli skóla hversu stórt hlutfall útskrifast með A, B+ og svo framvegis.
Segir hann að nú hafi stjórnendur skólanna ekkert í höndunum varðandi árangur nemenda milli ára eða annarra skóla annað en eigin tilfinningu.
Hagaskóli gerir hins vegar innanhússprófanir á nemendum til að bera saman námsárangur milli árganga og nemenda en Ómar segir æskilegt að hægt væri að sjá hvernig nemendur standa í samanburði við nemendur í öðrum skólum.