„Í dag vorum við að gefa út nýja uppfærslu af leiknum, áður en það gerðist vorum við með leikinn í lokuðum prófunum þar sem við byggðum upp spilarana sem vilja þróa leikinn með okkur til lengri tíma,“ segir Sæmundur Hermannsson, sem stýrir leikþróun glænýs tölvuleiks frá CCP sem gert hefur garðinn frægan á alþjóðavettvangi tölvuleikjaunnenda um rúmlega tveggja áratuga skeið með leiknum EVE Online.
Nú er hins vegar komið að EVE Frontier sem opnaður var fyrir almenning í dag, 11. júní, en hefur í sínum fyrsta fasa verið í eins konar tilraunaspilun fyrir hópinn sem Sæmundur nefnir hér í upphafi – spilarana sem hafa áhuga á að fylgja leiknum úr hlaði og þróa hann með leikjateymi CCP. Þar til í dag hefur leikurinn verið í lokuðum prófunum.
Sá sem hér skrifar sagði skilið við tölvuleiki árið 1988 og er eins og álfur út úr hól á þeim vettvangi. Einhvern veginn er þó alveg ljóst að ekki þarf háskólagráðu í nokkrum sköpuðum hlut til að átta sig á að það útspil er ekki á færi hvaða tölvuleikjaframleiðanda sem er að kalla til sín hóp spilara um allan heim til að ýta nýjum leik úr vör. Slíkt leikur þó í höndum CCP sem skartar hátt í 400.000 EVE Online-spilurum – þann leik spila um það bil jafn margir og búsettir eru á fósturjörð leiksins, Íslandi.
„Nýr heimur, ný tækni, ný saga“ er fyrirsögn fréttatilkynningar CCP um EVE Frontier og það fyrsta er að minnsta kosti engin lygi miðað við lýsingu Sæmundar á sögusviði Frontier.
„Leikurinn snýst í grunninn um að þú átt að reyna að lifa af í geimnum,“ segir leikstjórinn af umhverfi leiksins nýja, „þar er í raun allt að reyna að drepa þig, hvort sem það er veröldin sjálf eða aðrir spilarar. Leiðin til að lifa af er að byggja þína eigin bækistöð sem er lítil í byrjun, en getur orðið risastór með tímanum og þú getur byggt hana í samstarfi við aðra spilara. Þetta er risastór heimur með fjölda sólkerfa sem líka eru risastór, sennilega er þetta stærsti heimur sem byggður hefur verið í tölvuleik,“ heldur hann áfram.
Bækistöðin kosti eðlilega hráefni og peninga og til að auðgast þurfa spilarar að leggja á sig námagröft til að byggja upp auð. EVE Online-spilarar í hópi lesenda kannast væntanlega við svipað puð þaðan.
Eins þurfi að koma svokölluðum NPC-um fyrir kattarnef, en skammstöfunin stendur fyrir „non-playable characters“ og eru einhver óbermi sem ekki hafa jarðneskan spilara af holdi og blóði á bak við sig. Þarna eru einfaldlega sjálfvirkar forritaðar drápsvélar sem hafa það hlutverk að gera þér lífið leitt, spilari góður, eða einfaldlega drepa þig (í leiknum).
„Þú þarft að finna hluti og fara á erfiðari og erfiðari staði til að ná í hluti til að byggja upp bækistöðina þína og við byggjum leikinn upp í eins konar hryllingsmyndaþema. Hlutir sem þú sérð í leiknum, tónlistin sem þú heyrir og annað sem þú upplifir er allt til þess gert að vekja með þér ónotakennd svo tilfinningin verði þeim mun betri þegar þér heppnast eitthvert ætlunarverk,“ útskýrir Sæmundur hispurslaust.
Ofan á framangreint má smyrja þeirri bakgrunnssögu að í heimi EVE Frontier er mannkynið búið að vera útdautt í árþúsundir og einhver dulmögnuð vera, sem gengur undir nafninu Keeper, leynist bak við ósýnileg tjöld og hefur það markmið að endurvekja mannkynið til lífsins. Þrátt fyrir göfugt markmið Keepers ætla stór vélmenni, drónar sem ganga undir heitinu Feral Drones, sér að ganga af mennskum spilurum dauðum, en hafa auk þess ýmis hliðarverkefni, svo sem að byggja stór mannvirki og sinna öðrum viðvikum. Eins konar verktakastarfsemi án hliðstæðu.
Þetta er mikil sálfræði og mögnuð heimsmynd. En hver er í stakk búinn til að hugsa upp slíkan söguþráð í tölvuleik?
„Heiðurinn af sögunni á bak við leikinn á söguteymi hans [e. narrative team] og bókstaflega þeir sem tekið hafa þátt í lokuðum prófum með okkur,“ svarar Sæmundur um hæl. „Til þess að gera svona þarf ekki bara einstakling eða einstaklinga heldur fólk sem vinnur náið saman,“ bætir hann við af innlifun og stundum þarf bara að fyrirgefa allar enskusletturnar. Þeim var flestum snúið á íslensku.
EVE Frontier var leyndarmál upphafsspilaranna útvöldu þar til í dag. Þá aflétti CCP samkomulagi um afhjúpunarbann sem að sjálfsögðu á sér erlent heiti, NDA, eða „non-disclosure agreement“. Í dag máttu upphafsspilararnir fyrst segja vinum sínum og öðrum frá komandi verki CCP. Sæmundur líkir þessu við reglu númer eitt sem sumir lesendur muna úr kvikmyndinni Fight Club frá 1999. „Þetta er búið að vera Fight Club hingað til og nú má loksins tala um klúbbinn,“ segir hann einfaldlega.
Þeir sem vilja spila nýja leikinn fara einfaldlega inn á síðuna evefrontier.com og byrja að spila. Það kostar í bili 40 bandaríkjadali, 5.000 krónur. Að sögn Sæmundar er það eingreiðsla sem gengur svo upp í framtíðaráskrift. Gamli EVE Online er hins vegar í upphafi ókeypis, þar til spilarar koma að ákveðnum vatnaskilum í spilun sinni, eða vegg, og eru þá krafðir um 20 dali, 2.500 krónur.
Sæmundur segir þar á ferð gjöf en ekki gjald og rökstyður: „Tölvuleikir eru almennt mjög ódýr afþreying, ef þú berð til dæmis saman við bíóferð þá færðu út mjög hagstætt verð fyrir skemmtanagildi ef þú skoðar upphæðina sem þú greiðir fyrir hverja klukkustund,“ segir hann og blaðamaður hneigist til að vera sammála. Í bíó þarf líka að kaupa popp og kók sem tölvuleikjaspilarar þurfa kannski síður.
Þetta færir okkur inn í umræðu um hagkerfi leikjanna, en margsinnis hefur komið fram í fjölmiðlum að hagkerfi EVE Online er gríðarstórt. „Ég er heldur ekki búinn að minnast á að hagkerfi EVE Frontier er byggt á bálkakeðjutækni [e. block chain] sem leyfir okkur í framtíðinni að opna hagkerfið og við höfum sett okkur það markmið að hagkerfi EVE Frontier verði að lokum stærra en Svíþjóð,“ segir Sæmundur og fær illa dulið stolt sitt.
Ekki var mikið talað um hagkerfi einstakra tölvuleikja þegar blaðamaður kvaddi þann heim fyrir tæpum 40 árum, en þetta markmið CCP mun að sögn leikstjórans nást með því að fá spilarana til að stunda viðskipti sín á milli í leiknum, til dæmis með hráefnin sem áður voru nefnd.
„EVE Online hefur gengið í rúmlega tuttugu ár og með hverju árinu sem hann gengur vel verða markmið okkar fyrir EVE Frontier háleitari, því við verðum alla vega að lifa einu ári lengur en EVE Online sem verður vonandi að eilífu svo þetta er einn-plús-einn-samkeppni,“ segir Sæmundur Hermannsson að lokum, tölvuleikstjóri EVE Frontier, nýjasta útspils CCP sem í dag er í fyrsta sinn leyfilegt að tala um opinberlega.
Svo stiklað sé á nokkrum molum úr fréttatilkynningu fyrirtækisins tilkynnti Hilmar Veigar Pétursson forstjóri CCP um opnun EVE Frontier og frumsýndi The Ancient Dark, nýja kynningarstiklu fyrir leikinn, á IGN Live-leikjaráðstefnunni um helgina.
Stiklan gefur innsýn í hinn opna, djúpa, víðfeðma og harðneskjulega heim leiksins nýja. „Í skugga dularfullra rústa, minja um styrjaldir og eyðileggingu má þó sjá merki um endurfæðingu og hina klassísku hringrás dauða og lífs. Baráttu þess að lifa af í miskunnarlausri veröld,“ segir þar og má draga í efa að lýsingar tölvuleikja hafi verið háleitari fram til þessa.
Andreessen Horowitz, einn umfangsmesti fjárfestir heims í nýsköpunar- og tæknifyrirtækjum, sem meðal annars hefur verið í fararbroddi fjárfestinga í Airbnb, Skype, Twitter og Facebook, er meðal fjárfesta EVE Frontier. Meðal annarra fjárfesta má nefna Makers Fund, Bitcraft, Kingsway Captial, Hashed og Nexon.
Hér má horfa á kynningarstikluna Rökkrið forna eða The Ancient Dark: