Eftir Gunnar Kristjánsson
Það er svo margt spennandi að gerast hjá okkur,“ segir Anna Bergsdóttir, skólastjóri Grunnskólans í Grundarfirði. Hún segir samstarf milli skólanna á Snæfellsnesi og sunnanverðum Vestfjörðum töluvert og nefnir sem dæmi svokallaða dreifmennt sem m.a. felur í sér að nemendur í Grundarfirði fá dönskukennslu í gegnum fjarfundarbúnað, enda dönskukennarinn búsettur á Patreksfirði. Anna segir þetta sams konar fyrirkomulag og tíðkist í nokkrum námsgreinum við Fjölbrautaskóla Snæfellinga og þannig sé þetta undirbúningur fyrir námið og vinnubrögð þar. Verkefnum er síðan skilað í gegnum gagnvirk tölvusamskipti.
Flýta fyrir sér í framhaldsnámi
Anna segir gott samstarf hafa skapast milli grunnskólanna á Snæfellsnesi og Fjölbrautaskóla Snæfellinga, FSN. „Nemendur í níunda og tíunda bekk grunnskólanna eiga þess kost að sækja áfanga í ensku og stærðfræði þar og geta verið búnir með sex til tíu einingar þar þegar þau ljúka sínu grunnskólanámi,“ segir Anna. „En áherslan er ekki eingöngu á bóklegt nám,“ segir hún því í skólanum eru sex krakkar úr 8.-10. bekk í starfsnámi sem þau geta valið „og ég get sagt þér að þar komast færri að en vilja.“Í starfsnáminu, sem Pétur G. Pétursson sérkennari hefur umsjón með, eru börnin að hluta til með sínum jafnöldrum í kennslustundum en í öðrum fá þau einkakennslu eins og í íslensku, ensku, stærðfræði og lífsleikni. „Síðan er mikil áhersla lögð á verklega kennslu hinna ýmsu iðngreina þar sem þau njóta sín í botn,“ segir Anna.
Fleiri samstarfsverkefni
Orð af orði er enn eitt samstarfs- og þróunarverkefni grunnskólanna á Snæfellsnesi sem byggist á því að auka orðaforða og bæta lesskilning en verkefnið hófst í haust. „Ég var að fá það staðfest af bókasafninu að verkefnið er þegar farið að skila sér í auknum lestri bóka,“ segir Anna.Að sögn Önnu felst verkefnið í því að markvisst er unnið með þessa þætti í tengslum við sem flestar námsgreinar þar sem nemendurnir þurfa sérstaklega að vinna með orðaforða og lesskilning.
Annað samstarfsverkefni hefur staðið yfir í nokkur ár en það er verkefnið Brúum bilið og það verkefni byggir á samstarfi grunnskólans okkar og leikskólans. Anna segir um að ræða markvissan undirbúning leikskólanema að hefja nám í grunnskóla sem byggist á vinnu leikskólakennaranna og síðan gagnkvæmum heimsóknum milli nemenda skólanna. „Og á vorin setjast síðan elstu leikskólanemarnir á skólabekk í eina viku í grunnskólanum og búa sig undir það sem koma skal að hausti.“