Íslendingar byrja á því að googla þegar þeir leita að upplýsingum um vöru og þjónustu. Í bókinni Markaðssetning á netinu er nýleg könnun sem sýnir að 66% af Íslendingum (óháð aldri) fara fyrst á leitarvélarnar við upplýsingaleitina, 55% beint á heimasíður fyrirtækja en hefðbundnari leiðir koma svo töluvert neðar. Samkvæmt rannsóknum Nielsen treysta svo 70% af netnotendum ráðum frá ókunnugum á netinu. En það sem þetta ókunnuga fólk er að segja birtist oft ofarlega í leitarniðurstöðum. Það er því ljóst að mjög margir mynda sér sína fyrstu skoðun á fyrirtækjum með því að googla. En þá er það spurningin hvað kemur upp ef leitað er eftir vöruflokknum sem þitt fyrirtæki starfar í? Er það fyrsta sem kemur upp kannski blogg frá einhverjum út í bæ sem endurspeglar þjónustu fyrirtækisins illa? Eða kemur fyrirtækið þitt kannski ekkert upp, en keppinautarnir gera það?
Það eru mikil tækifæri á leitarvélunum fyrir íslensk fyrirtæki. Þrátt fyrir nálægðina á íslenska markaðinum eru leitarvélarnar á netinu ekkert síður mikilvægar hér en erlendis eins og tölurnar að ofan sýna. Mjög fá íslensk fyrirtæki eru hins vegar að spá í hversu sýnileg þau eru en þær geta haft mikil áhrif á kaupákvörðun viðskiptavina. Ef fyrirtæki horfa svo út fyrir landsteinana er markaðurinn á netinu 1,7 milljarðar manna og allir frá ríkari hluta heimsins. Ótrúlegustu lausnir geta því fundið markað á netinu sem væri ómögulegt annars. Inga María, bókasafnsfræðingur á Ísafirði, er besta dæmið. Hún er með vefsíðuna www.dressupgames.com sem er tenglasíða á dúkkulísuleiki á netinu. Hún fær hátt í 10 milljónir heimsókna á mánuði frá fólki út um allan heim, flesta í gegnum Google. Henni hefur tekist að verða miðstöð dúkkulísuleikja á netinu. Með því að birta auglýsingar á síðunni frá Google AdWords hefur hún miklar tekjur en í fyrra er áætlað að hún hafi borgað skatta af nærri 100 milljónum króna. Það myndi lítið þýða að opna dúkkulísuverslun eða starfsemi í Kringlunni eða á Laugaveginum, en á netinu, með nálægð við allan heiminn, er markhópur síðunnar milljónir dúkkulísuunnenda út um allan heim.
Leitarvélarnar eru ekki eins flóknar og oft virðist vera. Í stuttu máli eru þær stöðugt að senda út svokallaðar kóngulær sem vafra á milli vefsíðna og safna gögnum, flokka og setja í gagnagrunn. Þetta er til að þær geti metið sem best hvort þín vefsíða hafi að geyma besta svarið við ákveðnum leitarfyrirspurnum fólks. Það er ekki hægt að leika á leitarvélarnar en það er hægt að hjálpa þeim að skilja efnið sem er á vef fyrirtækisins. Fyrst þarf að passa að leitarvélarnar skrásetji (e. Index) allar síður vefs fyrirtækisins. Leitarvélarnar sjá nefnilega enga forsíðu á vefjum, allar síður eru skrásettar stakar. Ef leitarvélarnar finna allar síður vefsins eru næstu skref tvö. Fyrst þarf að passa að allur texti sé á síðunni sjálfri (ekki fastur í myndum) og passa að hafa leitarorðin sem þú vilt finnast undir (t.d. ,,Markaðssetning á netinu“) í m.a.:
*Titli síðunnar
*Í META skýringartexta hverrar síðu
*Í texta á vefnum sjálfum
*Í fyrirsögnum á texta á síðum
*Í skýringartexta (alt tag) við myndir á síðu
*Í nafni vefslóðar
Þegar búið er að huga að innri þáttunum þarf að huga að þeim ytri. Sá þáttur snýst um tengla inn á vef fyrirtækisins. Því fleiri tenglar sem eru inn á vef fyrirtækisins því meira vægi gefa leitarvélarnar vefnum. Rök leitarvélanna eru að því fleiri sem benda á síðuna þína, því betri hlýtur hún að vera. Það er hins vegar ekki nóg að hafa bara tengil, heldur verður textinn í tenglinum að geyma leitarorðin sem fyrirtækið vill finnast undir. Ef ,,markaðssetning á netinu“ eru leitarorðin sem fyrirtækið vill finnast undir, þarf að passa að þær síður sem eru með tengil yfir á síðu fyrirtækisins séu með textann ,,markaðssetning á netinu“ í tenglinum (textanum sem smella þarf á).
Því ofar sem fyrirtæki er því betra þar sem flestir smella á efstu þrjár leitarniðurstöðurnar. Á Íslandi eru hins vegar flest leitarorð galopin og því mikið tækifæri fyrir fyrirtæki að ná stöðu strax, áður en markaðsfólk vaknar og slagurinn um leitarorðin á Íslandi verður harðari. Hér er því mjög ódýr leið fyrir íslensk fyrirtæki að sækja nýja viðskiptavini!
Höfundur er markaðsstjóri.