— Morgunblaðið/Ómar
[ Smellið til að sjá stærri mynd ]
Ásgeir Ingvarsson ai@mbl.is Hinsegin dagar eru ekki bara skemmtileg hátíð og mannréttindaviðburður, heldur líka allstórt fyrirtæki.

Ásgeir Ingvarsson

ai@mbl.is

Hinsegin dagar eru ekki bara skemmtileg hátíð og mannréttindaviðburður, heldur líka allstórt fyrirtæki. „Þegar allt er talið eru vel yfir 200 sjálfboðaliðar sem leggja hönd á plóg við að gera hátíðina að veruleika og heildarkostnaðurinn hleypur á bilinu 12 til 16 milljónir ár hvert,“ segir Jón Sævar Baldvinsson, gjaldkeri Hinsegin daga í Reykjavík, en talið er að á milli 70 og 90 þúsund manns hafi komið í miðborgina síðasta ár til að fylgjast með herlegheitunum. „Allir listamennirnir sem fram koma, allir sem smíða vagna fyrir gönguna og eru þar með atriði eða selja varning – allt eru þetta sjálfboðaliðar sem gefa vinnu sína.

Auk göngunnar næsta laugardag er fjöldi viðburða haldinn undir hatti Hinsegin daga. „Dagskráin byrjar á fimmtudag með opnunarhátíð í Háskólabíói. Á föstudag bjóðum við landsmönnum á ókeypis tónleika í Hörpunni, Á hinsegin nótum , og eftir það verður hinseginsigling með Eldingu út á sundin og dansleikir fram eftir nóttu. Á laugardagskvöld verða aftur dansleikir og svo fjölskylduhátíð í Viðey á sunnudag og sýning á Svikaranum í Tjarnarbíói,“ útskýrir Jón Sævar „Ofan á allt þetta bætist svo útgáfa hátíðarrits sem dreift er víða um land í 18.000 eintökum, sala á varningi í aðdraganda hátíðarinnar og á sjálfan göngudaginn, og loks ýmsir fjáröflunarviðburðir vikurnar og mánuðina fyrir hátíðina.“

Styrkirnir skila sér vel

Hinsegin dagar eru að stærstum hluta reknir með styrkjum og auglýsingum. Borgin leggur 4 milljónir til hátíðarinnar, ríkið styrkir hátíðina með nokkrum smáum styrkjum frá ráðuneytunum, og stórir styrktaraðilar eins og Landsbankinn, N1, Icelandair Hotels, Vís og Vífilfell leggjast á eitt með minni styrktaraðilum til að létta róðurinn enn frekar. Jón segir alls ekki hægt að kvarta yfir þeim stuðningi sem viðburðurinn fær og heimtur á lofuðum styrkjum í fyrra hafi verið nærri því 100%. Ekki aðeins sé fjöldi fólks tilbúinn að gefa vinnu sína ár eftir ár heldur séu fyrirtækin mjög viljug til að stykja. „Fyrstu ár göngunnar gat reksturinn verið mjög erfiður, og Hinsegin dagar oft fjármagnaðir með yfirdrætti og persónulegum lánum. Núna er fjárhagurinn farinn að ganga nokkuð vel og síðastliðin tvö ár hefur hátíðin nokkurn veginn staðið á jöfnu.“

Jón Sævar bendir líka á að það er ekki bara gott fyrir samviskuna að styðja gott málefni eins og Hinsegin daga. „Ég held það sé líka óhjákvæmilegt að fyrirtæki njóta góðs af því að veita okkur stuðning í verki. Við sjáum á pöntunum á aðgangspössum á netinu að fjöldi útlendinga kemur til landsins gagngert til að upplifa hátíðina. Þetta fólk þarf að kaupa flug og gistingu. Gestir á viðburðum hátíðarinnar eru svo að heimsækja verslanir og veitingastaði í miðborginni, og nota oft hátíðarrit Hinsegin daga sem vegvísi.“

Samkynhneigðir þykja safaríkur markaðsbiti

„Fólk sem verslar vel“

Samkynhneigðir neytendur virðast á síðustu árum hafa náð að rata inn í sjónsvið íslenskra fyrirtækja. Þetta er svipuð þróun og sést hefur vestanhafs, en mælingar í Bandaríkjunum sýndu t.d. að af 500 stærstu fyrirtækjunum þar í landi voru um 175 sem reyndu að höfða sérstaklega til samkynhneigðra í markaðsstarfi sínu árið 2005, borið saman við aðeins 19 árið 1994.

Jón segir eftir miklu að slægjast ef fyrirtæki tekst að laða til sín samkynhneigða kúnna. „Bæði er þetta allstór hópur og líka mjög neysluvænn. Ef við tökum karlhópinn eru þar iðulega tvær fyrirvinnur á heimili og mikið aflögu fyrir hvers kyns neyslu. Þetta er oft fólk sem verslar vel,“ segir hann. „Samkynhneigðir taka líka vel eftir, eins og aðrir minnihlutahópar, hver það er sem gefur þeim gaum, og eru þakklátur hópur.“

Almenningur getur lagt sitt af mörkum

Samkynhneigðir eiga undir högg að sækja víða um heim

Hinsegin dagar eru ekki bara gleði og gaman og minnir Jón á að þrátt fyrir litadýrðina, fjörið og jákvæðnina sem fylgir skrúðgöngunni og öðrum viðburðum þá sé réttindabarátta samkynhneigðra og tengdra minnihlutahópa alvörumál. Þó stórir sigrar hafi unnist hér á landi sé enn hægt að finna gloppur í lögunum, t.d. hvað varðar transfólk, og eins þurfi að minna á að úti í heimi búa samkynhneigðir við allt annan veruleika en fólk fær notið á Íslandi. „Þó að við höfum það nokkuð gott hér þá er fullt af fólki sem býr við virkilega skítt umhverfi,“ segir Jón.

Auk þess að sýna stuðning með því að mæta á hátíðina í miðborginni á laugardag segir Jón mikilvægt að almenningur leggi göngunni lið með því að kaupa varning. „Að frátöldum styrkjum er sala á regnbogavarningi okkar stærsta tekjulind. Auk þess að selja regnbogafána og smávörur prentum við Hinsegin daga-bol og hann þykir trendý þetta árið.“