Fagmaður Verkstæðin verða að geta innheimt eðlilegt verð, segir Torfi Þórðarson hjá Bílastoð í Kópavogi sem er formaður Félags réttinga- og málningarverkstæða.
Fagmaður Verkstæðin verða að geta innheimt eðlilegt verð, segir Torfi Þórðarson hjá Bílastoð í Kópavogi sem er formaður Félags réttinga- og málningarverkstæða.
[ Smellið til að sjá stærri mynd ]
Tangarsókn gegn tryggingunum. Réttingaverkstæði vilja rétta sinn hlut. Stór atvinnugrein sameinast í einu félagi sem var stofnað á sl. ári.

Það eru óeðlileg afskipti af starfsemi verkstæða, ef tryggingafélög banna mönnum að eiga við þau viðskipti. Þau geta hins vegar bent mönnum á það á hvaða verkstæði óskað sé eftir að gert verði við bílinn enda njóti tryggingafélög þar ef til vill sérkjara um viðgerðir. Allir eru þó í raun á svipuðum töxtum, sem tryggingarnar hafa haft mikil áhrif á. Við viljum að bíleigendur eigi val,“ segir Jónas Þór Steinarsson, talsmaður Félags réttinga- og málningarverkstæða.

Félagið var sett á laggirnar á sl. ári en að því eiga aðild fulltrúar alls 45 verkstæða þar sem bílar eru réttaðir og málaðir. Talin var, að sögn Jónasar, þörf á stofnun samtaka sem leggja áherslu á að gæta hagsmuna verkstæða og vera málsvari þeirra. Óánægja er með samskiptin við tryggingafélögin og bendir Jónas á að verkstæðin hafi ekki áhrif á framkvæmd og þróun Cabas tjónamatskerfisins.

Fagmenn fái tjónabíla

„Kostnaður við varahlutaöflun hefur vaxið og notkun á notuðum varahlutum hefur aukist. Oft erum við líka að fá óraunhæfar óskir og kvaðir, meðal annars frá tryggingafélögum, og einingarverð í viðgerðum hefur ekki verið uppfært í takt við þróun verðlags. Núgildandi kerfi um burðarvirkismælingu og tjónabíla, eftirlit með tjónabílum og ferli þeirra eru atriði sem sífellt þarf að skoða. Við höfum líka hamrað á því að hætt verði að bjóða upp tjónabíla sem hver sem er getur fest kaup á. Mikilvægt er að aðeins fagmenn endurgeri tjónabíla enda er viðgerð þeirra vandasöm og allt verður að vera samkvæmt ýtrustu reglum í forvarnaskyni,“ segir Jónas.

Margt hefur verið í deiglunni á fyrsta misserunum í starfi Félags réttinga- og málningarverkstæða. Miklu hefur verið áorkað á þessu ári og mörg mál komist á hreyfingu. Meðal annars hefur verið útbúið sérstakt gæðakerfi og haldin námskeið.

90 verkstæði

„Verkstæðin verða að geta innheimt eðlilegt verð fyrir sína framleiðslu,“ segir Torfi Þórðarson hjá Bílastoð í Kópavogi, formaður Félags réttinga- og málningarverkstæða.

„Verkstæðin verða að reikna út sinn kostnað og sjá hver staðan er, en ekki taka við sendingum frá öðrum. Ekki gengur að allir aðrir hækki og þyki eðlilegt að hækka með gengi og verðlagsþróun. Verkstæðin verða hins vegar að bera kostnað af hækkun efnisliða án þess að geta rukkað fyrir og í raun að gefa með. Við höfum betri grunn nú en áður til að byggja á og ég tel nauðsynlegt að félagið eflist frekar. Áætla má að það séu kringum 80-90 verkstæði sem eru aðallega í réttingu og málningu þannig að okkar hlutdeild er orðin veruleg.“

sbs@mbl.is

Fimm hundruð manns starfa í faginu

Frá árinu 1989 hafa tæplega 300 manns brautskráðst með réttindi bifreiðasmíða og -málara. Annar eins fjöldi manna nam fagið fyrir nefnt ár, einhverjir hafa hætt störfum, haslað sér völl á öðrum vettvangi og svo mætti áfram telja. Að öllu samanlögðu má því reikna með að um það bil 500 manns starfi á þessu sviði bíliðna. Þá er nokkur hópur í námi í iðninni við Borgarholtsskóla en þar eru flestar greinar er snúa að bílum kenndar.

„Þetta er starf sem býður upp á ýmsa möguleika. Framleiðsla bíla er í mikilli þróun og starfið er fyrir vikið mjög fjölbreytt. Núna þurfa menn til dæmis mjög að tileinka sér þær miklu breytingar sem fylgja rafmagnsbílum,“ segir Torfi Þórðarson sem lauk námi í bifreiðasmíði fyrir bráðum 25 árum. Nam fagið í Svíþjóð en þegar heim kom hóf hann störf hjá Toyota og var þar í 15 ár og síðan setti hann verkstæðið Bílstoð sem er í Kópavogi á laggirnar.

Með bilaða bíladellu

„Þetta er smitandi. Ég er að vísu sá fyrsti í minni fjölskyldu sem starfar á þessu sviði. Synir mínir tveir eru hins vegar með bilaða bíladellu eins og pabbinn. Annar er búinn með nám í iðninni og starfar á réttingaverkstæði Toyota. Hinn lærir fagið í Borgarholtsskóla,“ segir Torfi sem telur mikilvægt að styrkja starfsskilyrði verkstæða sem sinna réttingum og málum. Í dag séu þau í næsta ójöfnum leik gagnvart tryggingafélögunum sem eðli málsins samkvæmt stjórni markaðnum.

„Stóru verkstæðin sem bílaumboðin reka eru allsráðandi og hafa komist upp með að stjórna sinni verðlagningu sjálf. Í viðskiptum við tryggingafélögin höfum við sem stöndum að minni verkstæðum og erum kannski með þrjá til fimm karla í vinnu alls ekki þessa sömu stöðu. Þann aðstöðumun er nauðsynlegt að jafna,“ segir Torfi að síðustu.