Peugeot 508 Njóta vinsælda, enda er verðið hagstætt. Hægt er að fara 1.800 kílómetra á tankinum það er hringinn í kringum landið og til viðbótar norður á Akureyri úr Reykjavík,
Peugeot 508 Njóta vinsælda, enda er verðið hagstætt. Hægt er að fara 1.800 kílómetra á tankinum það er hringinn í kringum landið og til viðbótar norður á Akureyri úr Reykjavík, — Morgunblaðið/Sigurgeir S
[ Smellið til að sjá stærri mynd ]
Honda CRV eru bílar sem hafa reynst Íslendingum afar vel. Salan er góð. Bernhard er einnig með umboð Peugeot. 508 týpan eyðir og mengar sáralítið.

Þessir jeppar fengu strax góðar viðtökur þegar þeir komu á markaðinn hér árið 1997. Sönnuðu fljótt hve vel þeir henta aðstæðum á Íslandi og nú fjórtán árum síðar eru 95% þeirra bíla sem skráðir hafa verið út á göturnar enn í umferð,“ segir Gunnar Gunnarsson framkvæmdastjóri sölu- og markaðssviðs Bernharðs hf.

Honda CRV eru bílar sem hafa reynst Íslendingum afar vel. Salan hefur á öllum tímum verið góð, ekki síst á árunum 2005 og 2006 en nærri lætur að markaðurinn hafi þá tekið við um 500 bílum hvort árið um sig. Alls eru í dag um 3.500 CRV-bílar á götunum hér á landi og enn stækkar flotinn. Í ár hafa selst 110 bílar; það er á samdráttarskeiði í bílaviðskiptum þótt nú sé lítið eitt að lifna yfir.

Vörugjöld verði 41%

Vörugjöld við innflutning bíla stjórnast í dag af útblæstri á gróðurhúsalofti. Þumalputtareglan er þá sú að eftir því sem bíllinn mengar minna eru álögurnar lægri. Breytingar í þessa átt voru gerðar um síðustu áramót þegar vörugjöld á Hondu CRV fóru í 36% og fara um komandi áramót í 41% – sem jafngildir 13,8% hækkun. Í dag er algengt verð á bílum þessarar gerðar 5,5 milljónir kr. en mun með vörugjaldabreytingum í byrjun árs 2012 hækka um að jafnaði 200 þúsund kr, sem er 4% verðhækkun. Vörugjöldin hækka svo enn frekar þegar árið 2013 gengur í garð.

„Það hjálpar hvorki bílaumboðunum né fólkinu í landinu að þyngja álögur á bílainnflutning enn frekar, nú þegar við erum að koma okkur út úr mesta samdráttarskeiði greinarinnar. Vörugjaldahækkunin er vanhugsuð. Einnig er mikilvægt að gera sem flestum kleift að vera á sæmilega stórum og traustum bílum, þannig að fólk sé öruggt úti á vegunum,“ segir Gunnar.

Tankurinn dugar í mánuð

Bernhard er einnig með umboð fyrir Peugeot á Íslandi. Bílar þeirrar gerðar njóta vaxandi vinsælda, enda er innkaupsverðið hagstætt og eyðslan sáralítil.

„Díselbílar í 508 týpunni eyða sáralitlu og hægt er að fara 1.800 kílómetra á tankinum það er hringinn í kringum landið og til viðbótar svo héðan úr Reykjavík og norður á Akureyri. Menn hafa talað um að í stað þess að fylla á tankinn einu sinni í viku dugi að fara mánaðarlega og sá mismunur á eldsneytiskostnaði getur í einhverjum tilvikum samsvarað til dæmis því sem greitt er í mánaðarlega afborganir af bílaláni,“ útskýrir Gunnar sem telur sparneytinn Peugeot 508 betri kost en aðra sambærilega sem knúnir eru metani. Stöðvar með slíku eldsneyti eru aðeins tvær á landinu öllu, það er í Hafnarfirði og Reykjavík, en díselstöðvar eru hins vegar í nánast hverri byggð. sbs@mbl.is