Á þeim átta mánuðum, sem liðnir eru frá því ég tók við embætti varautanríkisráðherra Kína með málefni Evrópu að sérsviði hef ég sótt Evrópuríki heim nær tíu sinnum. Í hverri heimsókn hef ég orðið vitni að hinni miklu viðleitni til að ráðast gegn skuldavandanum og mér þykir ánægjulegt að sjá að sumar ráðstafanir virðast ætla að bera árangur, smám saman. Kína hefur lagt mikið af mörkum til stuðnings Evrópuríkjum frá því skuldavandinn skall á. Við lögðum Alþjóðagjaldeyrissjóðnum til 43 milljarða bandaríkjadollara og lögðum auk þess fram fjármagn til Evrópuríkja með því að kaupa ríkisskuldabréf og með því að auka innflutning á varningi frá Evrópu. Þetta er að mínu mati sjálfsagt framlag okkar sem náið og alhliða samstarfsríki ESB.
Á næsta ári verður því fagnað að 10 ár verða liðin frá undirritun yfirlýsingarinnar um víðtækt samstarf Kína og ESB. Þrátt fyrir síbreytileika heimsmálanna síðasta áratug hafa samskipti Kína og Evrópu aukist stöðugt og skilað vaxandi og mikilvægum árangri. Leiðtogar ríkjanna hafa átt fjölmarga fundi og skilningur þeirra vaxið og traust þeirra í milli. Árleg viðskipti Kína og Evrópuríkja hafa náð 560 milljörðum dollara, sem er fjórföldun að umfangi frá því fyrir áratug. Kína og Evrópa hafa auk þess unnið náið saman og samræmt aðgerðir í baráttunni gegn loftslagsbreytingum og að öðrum alþjóðlegum málefnum.
Stjórnvöld í Kína styðja náið samstarf Evrópuríkja. Það er mat okkar að samhent, stöðug og efnahagslega sterk Evrópa gagnist heiminum öllum; þar með talið Kína. Þegar evrópska skuldakreppan var hvað dýpst heyrðust raddir, meðal annars frá Evrópu, um aðsteðjandi hrun evrunnar og upplausn Evrópusambandsins. Þrátt fyrir það hafa kínversk stjórnvöld ekki hvikað frá trú sinni á framtíð nánara samstarfs Evrópuríkja. Wen Jiabao, forsætisráðherra, hefur sagt: „Kína er traustur vinur ESB og samherji.“
Framtíð kínversk-evrópskra tengsla mun halda áfram að verða bjartari. Því meiri sem þróun kínversks samfélags verður þeim mun víðtækari verða samskiptin við Evrópu. Það verður vaxandi markaður í Kína fyrir evrópskar afurðir, tækni og fjárfestingar. Við þurfum að huga að aukinni samvinnu í viðskiptum, fjárfestingum, fjármálaviðskiptum, byggðaþróun og sjálfbærri þróun og kanna möguleika á fríverslun milli Kína og ESB. Samtímis þurfum við að vinna að lausnum á álita- og ágreiningsmálum ríkjanna, byggðum á grundvelli gagnkvæmrar virðingar, jafnréttis og gagnkvæms ávinnings og leitast við að gera hina miklu möguleika samstarfsins að veruleika öllum til ávinnings.
Sýn okkar um framtíð bættra samskipta Kína og Evrópu krefst sameiginlegrar viðleitni til að viðhalda friðsamlegu og öruggu alþjóðlegu umhverfi. Jafnt Kína sem Evrópuríki stóðu af sér ógnir síðari heimsstyrjaldarinnar og þjóðir okkar urðu fórnarlömb stríðshremminga. Engir skilja betur en þjóðir okkar mikilvægi friðar né meta meira núverandi friðsæld.
Ég veit að ýmsir evrópskir vinir okkar hafa áhyggjur af nýlegum deilum um Diaoyu Dao-eyjaklasann, sem hefur um aldir verið órjúfanlegur hluti kínversks landsvæðis og Kína hefur haft óvéfengjanlegt forræði yfir. Japanir hertóku eyjaklasann og innlimuðu með ólögmætum hætti í fyrra kínversk-japanska stríðinu í lok 19. aldar. Að lokinni síðari heimsstyrjöld var Japönum gert, samkvæmt Kaíró-yfirlýsingunni, Potsdam-yfirlýsingunni og öðrum bindandi alþjóðsamningum að skila Kínverjum hinum herteknu landsvæðum, þar með töldum Diaoyu Dao-eyjaklasanum.
Sú spenna, sem nú ríkir vegna Diaoyu Dao er aðeins til komin vegna ögrunar japanskra stjórnvalda, sem í septembermánuði síðastliðnum hurfu frá fyrra samkomulagi sínu við Kínastjórn um að leggja ágreiningsmál til hliðar og gripu til svokallaðra þjóðnýtingaraðgerða varðandi Diaoyu Dao, sem fela í sér að breyta lagalegri stöðu Diaoyu Dao. Kínverskum stjórnvöldum var nauðugur sá einn kostur að grípa til ráðstafana vegna þess. Kínverjar hafa verið staðráðnir í því að leysa deiluna með viðræðum og samningum. Það er brýnt að japönsk stjórnvöld hverfi frá ólögmætum aðgerðum sínum og snúi aftur að samningaborðinu.
Að lokinni síðari heimsstyrjöldinni voru glæpir fasista í Evrópu leiddir að fullu í ljós. Það leiddi til samstarfsferlis Evrópuríkja, sem hefur á rúmum sex áratugum breytt Evrópu úr stríðshrjáðri álfu í heimsálfu friðar og samstarfs. Illu heilli halda ýmsir japanskir stjórnmálamenn áfram að votta svonefndum Yasukuni-helgidómi virðingu sína, en þar er viðhaldið minningu stríðsglæpamanna síðari heimsstyrjaldar. Þeir afneita þeim glæpum, sem Japanir frömdu í stríðinu og reyna að endurskrá söguna, hafna þeirri skipan heimsmála, sem samið var um eftir stríð og grafa undan friði og stöðugleika í heimshluta sínum. Slíkt framferði hlýtur að vekja ugg og athygli allra friðelskandi þjóða. Það er eitt af brýnustu viðfangsefnum Asíuríkja að standa vörð um þann sigur sem vannst í síðari heimsstyrjöldinni og þá skipan heimsmála, sem sátt náðist um að henni lokinni. Það ætti að vera sameiginleg ábyrgð allra ríkja heims.
Friðsæld og stöðugleiki Asíu- og Kyrrahafsríkja er hagsmunamál allra ríkja heims, þar á meðal Evrópu. Kína mun áfram fylgja af staðfestu stefnu friðsamlegrar þróunar og samvinnu við öll Asíuríki. Kína og Evrópuríki gegna veigamiklu hlutverki í málefnum heimsins og halda áfram að vera samstarfsríki um frekari þróun. Kínverskum stjórnvöldum er annt um samstarf við Evrópu um enn frekari árangur í að tryggja frið, stöðugleika og þróun í heiminum.
Höfundur er varautanríkisráðherra Kína.