Baldur Arnarson
baldura@mbl.is
„Samningurinn er sögulegur að því leyti að hann er upphafið að nýjum kafla í íslenskri iðnaðarsögu. Með þessu er í reynd verið að byrja þjónustuiðnaðinn við olíusvæðin norðan Íslands. Það kallar á mikla þjónustu, mikla útgerð – og miklu meiri en menn gera sér grein fyrir,“ sagði Össur Skarphéðinsson utanríkisráðherra í símaviðtali í tilefni af undirritun samnings milli íslenska olíuþjónustufyrirtækisins Fáfnis Offshore við Havyard group um smíði fyrsta sérútbúna íslenska skipsins til að þjónusta olíuleit. Greint var frá samningnum á fundi sem Össur sótti í norska skipasmíðabænum Fosnavåg. Skipið kostar 7,3 milljarða og er sagt það dýrasta í Íslandssögunni. Ekki náðist í Steingrím Erlingsson, forstjóra Fáfnis. Stefnt er að afhendingu skipsins í júlí 2014. Við þetta tilefni flutti Össur ræðu um auðlindanýtingu og siglingar á norðurslóðum. „Ég undirstrikaði að í siglingunum fælust mikil tækifæri. Þau felast ekki síst í því að Kínverjar hafa sagt það opinberlega að þeir telji að strax innan sjö ára, eða 2020, verði miðleiðin yfir norðurpólinn opin fjóra mánuði á ári. Sú leið skiptir okkur mestu af þeim þremur leiðum sem rætt er um; norðvesturleiðina, norðausturleiðina og miðleiðina. Miðleiðin skiptir öllu máli fyrir okkur því að ef hún er farin er Ísland rökrétt endastöð.“