Stutt er síðan íbúar Kóapvogs eignuðust nýja kirkju, Lindakirkju. Sóknin er stór og fermingarbarnahópurinn ekki lítill skari.
Guðmundur Karl Brynjarsson segir að þetta vorið fermist 190 börn í kirkjunni. Auk Guðmundar starfa þeir sr. Guðni Már Harðarson og sr. Sveinn Alfreðsson í Lindakirkju og deila með sér að ferma þennan stóra hóp.
„Þá eru fleiri en prestarnir sem koma að fermingarfræðslunni og rétt að nefna sérstaklega Áslaugu Helgu Hálfdánardóttur sem heldur utan um tónlistarmálin,“ segir Guðmundur.
Fermingarnar dreifast á tvær helgar auk skírdags. Eru þá tvær fermingarmessur á laugardögum, önnur kl. 10:30 og hin kl. 13:30, og svo kl. 13:30 á sunnudögum. „Við reynum að dreifa hópnum þannig að ekki fermist fleiri en 26-27 börn í hverri messu.“
Messur engin kvöð
Fermingarfræðslan byrjar strax í ágúst og velja börnin sér þá vers úr Biblíunni til að fara með á fermingardaginn.Í Lindakirkju er fermingarfræðslan á ýmsan hátt frábrugðin því sem gengur og gerist hjá öðrum kirkjum. Þannig er t.d. engin kvöð lögð á börnin um að mæta í messu. Guðmundur segir þetta fyrirkomulag hafa reynst vel. Í staðinn er sá háttur hafður á að önnur hver kennslustund í fermingarfræðslunni er helgistund. „Við skiptum fermingarbarnahópnum í þrennt fyrir kennslu og umræður en sameinum hópinn í helgistundinni hálfsmánaðarlega. Þar segjum við biblíusögur og leggjum áherslu á söng og tónlist. Hefur tekist ofboðslega vel að fá þau til að taka undir sönginn og einstaklega gaman á þessum samkomum.“
Að mati Guðmundar sendir það ungmennunum betri skilaboð ef þau upplifa sig ekki tilneydd að mæta til messu, enda á messan að vera viðburður sem fólk á að njóta þess að sækja.
Sígildar spurningar
Fermingarfræðslan er gott tækifæri fyrir börnin til að spyrja prestinn út í lífið og tilveruna. Þar er rýnt í trúna, rætt um samfélagið, eistaklinginn, sambönd og samskipti. Áhugavert er að skoða hvort umræðan hefur breyst, eða hvort spurningarnar eru aðrar, nú þegar börnin geta flett upp Wikipediu í snjallsímanum á augabragði.Á Guðmundi má heyra að tæknin hefur ekki breytt spurningunum mikið og yfirleitt eru það sömu hlutirnir sem brenna á unga fólkinu, ár eftir ár. „Við leitumst t.d. við að svara klassískum heimspekilegum og trúarlegum spurningum eins og hvort Guð geti, ef hann er almáttugur, skapað svo stóran stein að hann geti ekki lyft honum sjálfur.“
Sem betur fer virðist ekki heldur að kreppuárin hafi haft neikvæð áhrif á unga fólkið og þrátt fyrir að víða hafi verið þröngt í búi segist Guðmundur ekki greina að þessi mögru ár hafi lagst þungt á fermingarbörnin. Ef eitthvað er hefur andinn í þjóðfélaginu og áherslurnar breyst til betri vegar:
„Hann Guðni Már, kollegi minn hér í Lindakirkju, heyrði á tal tveggja ungra stráka þegar þessi ósköp voru nýdunin yfir, vorið 2009. Annar spurði hinn hvort hann væri að fermast út af gjöfunum, eða út af trúnni. „Vegna trúarinnar, auðvitað, svaraði hinn. Það fermist enginn vegna gjafanna núna, því það er kreppa!““
ai@mbl.is