Ferðaþjónusta Hörð gagnrýni ferðaþjónustunnar, ekki síst minni fyrirtækja úti á landi, kemur fram í fjölmörgum umsögnum um fjármálaáætlun.
Ferðaþjónusta Hörð gagnrýni ferðaþjónustunnar, ekki síst minni fyrirtækja úti á landi, kemur fram í fjölmörgum umsögnum um fjármálaáætlun. — Morgunblaðið/Sigurður Ægisson
Agnes Bragadóttir agnes@mbl.is Síðdegis í gær höfðu 42 umsagnir um fjármálaáætlun ríkisstjórnarinnar til næstu fimm ára borist til fjárlaganefndar Alþingis, langflestar frá ferðaþjónustufyrirtækjum og einstaklingum.

Agnes Bragadóttir

agnes@mbl.is

Síðdegis í gær höfðu 42 umsagnir um fjármálaáætlun ríkisstjórnarinnar til næstu fimm ára borist til fjárlaganefndar Alþingis, langflestar frá ferðaþjónustufyrirtækjum og einstaklingum.

Hörð gagnrýni kemur fram hjá ferðaþjónustufyrirtækjunum á þau áform sem fram koma í fjármálaáætluninni að hækka virðisaukaskatt á ferðaþjónustu úr 11% í 22,5%. Bent er á að ferðaþjónustan á Íslandi sé í beinni samkeppni á heimsmarkaði. Með mikilli styrkingu íslensku krónunnar hafi tekjur ferðaþjónustunnar dregist mjög saman.

Of lítill tími gefist til þess fyrir fyrirtækin að undirbúa slíka skattahækkun, því fyrirtækin þurfi a.m.k. að hafa tveggja ára aðlögunartíma.

Boða lokun í einhverja mánuði

Ferðaþjónustufyrirtæki úti á landi boða mörg að þau muni þurfa að loka fyrirtækjum sínum, eins og gistihúsum og hótelum, um 4-5 mánaða skeið, komi til skattahækkunarinnar, vegna þess að bókanir muni og séu að dragast svo mikið saman, að ekki svari kostnaði að halda fyrirtækjunum gangandi allan ársins hring.

Bær hf. sem er eigandi og rekstraraðili Icelandair hótels Klaustur mótmælir áformum um skatta-hækkanir á ferðaþjónustu harðlega.

Gera langtímasamninga

Í umsögn Bæjar segir m.a.: „Bær bendir á að félagið hefur, líkt og margir aðrir ferðaþjónustuaðilar, gert langtímasamninga um verð og framboð á þjónustu. Þetta viðskiptafyrirkomulag er sérstaklega algengt utan höfuðborgarsvæðisins. Samningar við ferðaheildsala kveða á um kaup á gistingu og þjónustu á hóteli félagsins í miklu magni og á tilteknum verðum, allt að 2 ár fram í tímann. Áhætta af breytingum í skattaumhverfí félagsins hvílir alfarið á því sjálfu á umræddu tímabili. Geta félagsins til að hleypa skattahækkun út í verðlag takmarkast því við lágt hlutfall heildarviðskipta.

Svigrúm félagsins til þess að bera sjálft skattahækkanirnar er lítið sem ekkert, enda hafa horfur í greininni versnað umtalsvert vegna mikilla launahækkana og óhagstæðrar gengisþróunar.

Áformaðar skattahækkanir munu því til skemmri tíma draga mjög úr arðsemi félagsins en til lengri tíma hafa bein áhrif til umtalsverðra verðhækkana.“

Kvartað undan samráðsleysi

Sárlega er kvartað undan því að ekkert samráð hafi verið haft við ferðaþjónustuna um þessa ákvörðun og tilmælum er beint til Alþingis um að farið verði í vandaða greiningarvinnu í samstarfi við ferðaþjónustuna og niðurstaða af vandaðri vinnu verði notuð sem grundvöllur ákvarðanatöku um breytingar á VSK, hvað atvinnugreinin kunni að þola, hvaða tímasetningar eigi að miða við, o.s.frv.

Fram kemur í umsögnum að samkeppnisstaða innlendra ferðaskrifstofa og ferðaskipuleggjenda sé nú þegar erfið. Með hækkandi gjöldum á greinina og styrkingu krónunnar hafi verðin hækkað og viðbrögð samstarfsaðila erlendis séu tvenns konar:

Söluskrifstofur hætti við ferðir til Íslands og fari einfaldlega til annarra landa, eða þær skeri niður kostnað með því að stytta ferðirnar, lækka þjónustustigið og koma með sitt eigið starfsfólk, leiðsögumenn, bílstjóra og rútur.