94 ára bílstjóri Valgarð Briem endurtók leikinn frá því fyrir hálfri öld þegar hann ók af vinstri vegarhelmingi yfir á hægri vegarhelming í táknrænni bílferð við Sjávarútvegshúsið í gær.
94 ára bílstjóri Valgarð Briem endurtók leikinn frá því fyrir hálfri öld þegar hann ók af vinstri vegarhelmingi yfir á hægri vegarhelming í táknrænni bílferð við Sjávarútvegshúsið í gær. — Morgunblaðið/Kristinn Magnússon
[ Smellið til að sjá stærri mynd ]
Nína Guðrún Geirsdóttir ninag@mbl.is Margir muna eflaust eftir því þegar fyrsta bílnum var ekið af vinstri vegarhelmingi yfir á þann hægri 26. maí 1968. Þar fór Valgarð Briem, þáverandi formaður framkvæmdanefndar.

Nína Guðrún Geirsdóttir

ninag@mbl.is

Margir muna eflaust eftir því þegar fyrsta bílnum var ekið af vinstri vegarhelmingi yfir á þann hægri 26. maí 1968. Þar fór Valgarð Briem, þáverandi formaður framkvæmdanefndar. Valgarð var mættur aftur í gær á Skúlagötu í Reykjavík og ók sama bílnum af vinstri vegarhelmingi yfir á þann hægri, líkt og hann gerði á sama stað fyrir hálfri öld.

Bíllinn, sem er af gerðinni Plymouth Valiant, var settur í stand fyrir tilefnið og fór kraftur hans ekki framhjá viðstöddum, góð áminning um hversu hljóðlátir bílar eru í dag. Til að undirstrika breytta tíma ók 17 ára starfsmaður Samgöngustofu nýlegri Tesla-rafbifreið á eftir Valgarð með Sigurð Inga Jóhannsson samgönguráðherra sem farþega. Reiðhjól með vagn í eftirdragi rak lestina til að undirstrika enn frekar fjölbreytta flóru samgangna í dag.

Mikilvæg fræðsla

Mikil fræðsla og kynning á öryggi í samgöngum átti sér stað í aðdraganda H-dagsins fyrir fimmtíu árum og var þá nokkuð ný af nálinni. Einar Magnús Magnússon, sérfræðingur í öryggis- og fræðsludeild Samgöngustofu, telur að fræðslan og átakið í kringum H-daginn hafi skipt sköpum fyrir landslag öryggismála í landinu.

„Árangurinn sem náðist í kringum H-daginn var ótrúlegur og það er því lag að líta á afmælið sem leið til að votta þeim frumkvöðlum sem stóðu þar að baki virðingu og þakka það góða starf sem þeir unnu í þágu umferðaröryggis.“

Sigurður Ingi Jóhannsson segir einnig að H-dagurinn hafi verið vendipunktur í öryggisstarfi og fræðslu.

„Það er gott að minnast þess ótrúlega árangurs sem H-dagurinn uppskar, en tíðni umferðarslysa snarminnkaði 1968 og árið þar á eftir. Þetta sýnir að með öflugri fræðslu og kynningu er hægt að draga verulega úr slysum. Í dag á þetta ennþá við, það er alltaf hægt að gera betur og minna meira á öryggi í umferðinni.“