Á góðum nótum Flestir söngvararnir á plötunni syngja á tónleikunum við undirleik þriggja blásara og fjögurra manna hrynsveitar með Karl við píanóið.
Á góðum nótum Flestir söngvararnir á plötunni syngja á tónleikunum við undirleik þriggja blásara og fjögurra manna hrynsveitar með Karl við píanóið. — Morgunblaðið/Árni Sæberg
Valgerður Þ. Jónsdóttir vjon@mbl.is Karl Olgeirsson hefur lifað og hrærst í heimi tónlistarinnar frá unga aldri.

Valgerður Þ. Jónsdóttir

vjon@mbl.is

Karl Olgeirsson hefur lifað og hrærst í heimi tónlistarinnar frá unga aldri. Hann spilar á píanó, orgel og fleiri hljóðfæri, leikur inn á plötur hjá hinum og þessum, undir á tónleikum hér og þar, stýrir upptökum og útsetningum, kennir tónlist og syngur ef svo ber undir. Í áranna rás hefur hann samið lög og texta, sem margir helstu söngvarar landsins hafa flutt á plötum og opinberum vettvangi. Þótt hann hafi komið víða við er Mitt bláa hjarta –14 nýir jazzsöngvar fyrsta platan, sem hann gefur út í eigin nafni. Af því tilefni blæs hann til útgáfutónleika kl. 21 í kvöld, föstudag, í Björtuloftum í Hörpu.

Af þeim tólf söngvurum sem koma við sögu á plötunni syngja tíu á tónleikunum við undirleik þriggja blásara og fjögurra manna hrynsveitar með Karl við píanóið. Söngvararnir sem fram koma eru Ragnheiður Gröndal, KK, Kristjana Stefánsdóttir, Helgi Hrafn Jónsson og Bogomil Font svo nokkrir séu nefndir.

Mitt bláa hjarta á sér fortíð og fyrirrennara í samnefndri nótnabók, sem Karl gaf út í september og hefur að geyma nótur við sömu lög og á plötunni. „Þegar ég var að vinna í FÍH og MÍT fannst mér einfaldlega vanta fleiri íslensk djasslög fyrir söngelska. Fljótlega áttaði ég mig á að nótnabók væri ekki nóg, betra væri að heyra lögin til að geta sungið þau. Í vor hófst ég því handa við textasmíðarnar samhliða nótnaskrifunum.“ segir Karl.

Hefur mikið að segja

Hann kveðst ekki hafa lagt upp með ákveðið þema í textunum, einungis að þeir væru fjölbreyttir og lögin líka. „Enda væri ekkert gaman að gefa út 14 lög og öll næstum eins,“ segir hann brosandi. „Að vísu eru nokkrir textanna um söknuð, aðrir um ástina, sem alltaf er svo vinsælt að syngja um. Eitt lagið á plötunni fjallar um ást sem kviknar, annað smáerjur milli elskenda. Annars er enginn rauður þráður hvað textana varðar.“

Og vissulega snúast þeir um margt fleira en söknuð og ást. Veðrið til að mynda og óhlýðinn strák, sem aldrei getur setið kyrr og er rosalega spenntur að uppgötva heiminn. „Við gerð nótnabókarinnar og plötunnar fékk ég sterklega á tilfinninguna að ég hefði uppgötvað eitthvað nýtt sem höfundur. Skyndilega fannst mér ég hafa svo mikið að segja og fylltist meira sjálfstrausti en ég hef áður fundið fyrir.“

Karl segir hafa komið sér til góða hversu mikið hann gat sjálfur unnið við útgáfu bæði nótnabókarinnar og plötunnar. Spurður um það helsta bendir hann á hið augljósa; til að byrja með semji hann lögin, skrifi þau upp á nótur, semji textana og velji söngvara fyrir hvert lag. „Ég hef ofboðslega gaman af öllu þessu stússi og ætlaði meira að segja að prenta nótnabókina sjálfur í leysiprentaranum mínum. Hún reyndist of stór þannig að það gekk ekki eftir. Hins vegar er ég upptökumaður og gat því mixað plötuna sjálfur.“

Með Kristjönu í hausnum

Í fyrstu hafði hann hugsað sér að syngja flest lögin sjálfur og fá kannski með sér tvær eða þrjár söngkonur. „Á endanum söng ég einungis eitt lag, E r haustið kemur , af því mig langaði bara svo mikið að vinna með þeim frábæru söngvurum sem ég þekki. Ég var ekki með sérstaka söngvara í huga þegar lögin urðu til. Helst að Kristjana Stefánsdóttir hafi verið í hausnum á mér þegar ég gerði Árstíðirnar þrjár því það er svo rosalega djassað lag og hún er djassdrottningin okkar.“

Nafnið á plötunni kom í framhaldi af því að Karl var einhverju sinni í sköpunarferlinu að velta vöngum yfir hvort hann hefði nógu mikið að segja í fjórtán lögum. Honum fannst tólf of lítið í nótnabók og fjórtán hugsanlega of mikið á plötu.

„Í þessum hugrenningum varð mér litið yfir á Esjuna og þá laust því niður í kollinn á mér að kannski væru fjöllin blá af sömu ástæðu og hjörtu manna verða blá, fjarlægðin gerir fjöllin blá og mennina sorgmædda.“

Platan tók að sögn Karls furðulega stuttan tíma í vinnslu. Hann byrjaði að taka upp um miðjan júlí og hún var komin í framleiðslu í byrjun september. „Mér finnst svo skemmtilegt við djassinn að hann verður til í augnablikinu, öfugt við popplögin til dæmis, sem geta verið heilmikið púsluspil í upptökum. Þess vegna þurftum við ekki að æfa mikið, tónlistarfólkið mætti bara í stúdíóið á tilteknum tíma og úr varð nokkurs konar spunalota.“

Mitt bláa hjarta er á geisladiski og vínyl auk þess sem lögin eru á stafrænum veitum.