Marta Guðjónsdóttir
Marta Guðjónsdóttir
Eftir Mörtu Guðjónsdóttur: "Þegar loks risu byggingakranar í Reykjavík, reis íbúðaverðið í sömu hæðir."

Húsnæðisskortur eru helstu búsifjar ungs fólks í Reykjavík. Húsnæðisskortur hækkar verð á húsnæði en sl. 5-7 ár hefur hækkun á íbúðaverði og húsaleigu í Reykjavík verið meiri en um getur í marga áratugi. Hana ber að rekja til Aðalskipulags Reykjavíkur sem samþykkt var árið 2013. Þar var þétting byggðar aukin úr 75% í ríflega 95%. Þar með var hætt að byggja á ódýru landsvæði borgarinnar. Farið var að skipuleggja allar nýbyggingar á dýrum lóðum í einkaeign eða eigu banka og sjóða. Þetta stöðvaði alla húsnæðisuppbyggingu í nokkur ár.

Byggingakranar og íbúðaverð

Þegar loks risu byggingakranar í Reykjavík, reis íbúðaverðið í sömu hæðir: Lóðaverð margfaldaðist sem hlutfall af íbúðaverði og tífaldaðist sums staðar. Samt þótti ekki nóg að gert. Nú er lagður nýr skattur á íbúðirnar í boði borgarstjórnar, svokallað innviðagjald, til að standa straum af því að eyðileggja samgönguæðar höfuðborgarsvæðisins. Þessi skattur hækkar íbúðaverð enn frekar.

Íbúðabyggð og flugvöllur

Reykjavíkurborg gerir ráð fyrir að í borginni þurfi að byggja 1.000 nýjar íbúðir á ári hverju til 2040. Ef svo er, á húsnæðisskortur eftir að stóraukast á allra næstu árum ef ekkert verður að gert. Vinstri meirihlutinn gengur enn út frá þeirri forsendu að byggðar verði 4.000 íbúðir á allra næstu árum þar sem flugvélar eru nú að hefja sig til flugs og lenda í Vatnsmýrinni. Ekkert bendir til þess að þar rísi íbúðabyggð á næstu 10-15 árum þar sem ekkert bólar á nýju flugvallarstæði. Bygging nýs flugvallar er feikilega fjárfrek og tröllaukin framkvæmd. Það er vægast sagt hæpið að ráðist verði í slíka framkvæmd á næstu árum eða áratug, þó ekki sé nema vegna þeirra þrenginga sem kórónuveiran á eftir að valda, hér á landi og um allan heim og sem ekki sér fyrir endann á.

Tillaga sjálfstæðismanna

Af þessum sökum höfum við sjálfstæðismenn í borgarstjórn ákveðið að bera þar fram eftirfarandi tillögu: Borgarstjórn samþykkir að gera breytingu á Aðalskipulagi Reykjavíkurborgar sem heimilar íbúðabyggð í Keldnalandinu annars vegar, og í Örfirisey hins vegar. Samhliða þessu verði farið í að skipuleggja atvinnulóðir á Keldum. Umhverfis- og skipulagssviði verði falið að skila nánari útfærslu til skipulags- og samgönguráðs í síðasta lagi í lok október.

Uppbygging íbúðarhúsnæðis á þessum svæðum er nærtæk og skynsamleg. Geta má þess að ein forsenda samgöngusáttmálans er skipulagning Keldnalandsins. Auk þess er Keldnalandið haft í huga í lífskjarasamningunum og tillögu ríkisins um húsnæðisuppbyggingu fyrir alla.

Íbúðauppbygging í Örfirisey er í fullu samræmi við þéttingu byggðar og myndi draga úr bílaumferð vegna nálægðar við verslun og þjónustu. Atvinnulóðir við Keldur munu hins vegar koma á jafnvægi í borginni og minnka umferðarálagið til vesturs yfir daginn.

Húsnæðisskortur er samfélagsböl

Sú var tíð á síðustu öld að húsnæðisskortur átti sinn þátt í ungbarnadauða, lungnabólgu og mikilli útbreiðslu berkla hér á landi. Sífellt fleiri fluttu af landsbyggðinni til Reykjavíkur, en heimskreppan og innflutningshöft komu í veg fyrir að Reykjavík gæti séð þessu aðkomufólki fyrir sómasamlegu húsnæði. Í lok síðari heimsstyrjaldar bjuggu þúsundir Reykvíkinga í kofum og hermannabröggum. Af þeim sökum tóku ríki, borg og verkalýðssamtök á þessum vanda með góðum árangri.

Nú lifum við sem betur fer á öðrum og betri tímum hvað þetta varðar. Það breytir samt ekki þeirri staðreynd að yfirvöld eiga aldrei að skapa, heldur leysa húsnæðisskort, því hann er ætíð alvarlegt samfélagsböl.

Höfundur er borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins.

Höf.: Mörtu Guðjónsdóttur