Stefán E. Stefánsson
Segir Konráð að það verði til dæmis gert með því að afnema tilkynningaskyldu nýfjárfestingar og ákvæði þess efnis að Seðlabanki Íslands þurfi að staðfesta beina erlenda fjárfestingu. Auðvelda þurfi að stofna til rekstrar og samskipti við stjórnsýslu með stafrænum lausnum og draga þurfi úr landsáhættu með því að auka stuðning við áform um að auka erlenda fjárfestingu.
„Það þarf einnig að einfalda regluverkið. Auka fyrirsjáanleika í rekstrarumhverfi fyrirtækja með því. Þá þarf líka að stöðva þá tilhneigingu að innleiða EES-regluverkið með meira íþyngjandi hætti en nauðsynlegt er.“ Viðskiptaráð bendir einnig á að fjölga þurfi tvísköttunarsamningum við önnur ríki. Ísland hefur gert 45 slíka samninga en að meðaltali eru 77 slíkir samningar í gildi innan OECD. Í Bretlandi eru þeir hins vegar 130 og í Frakklandi 122. Í Noregi eru þeir 87 og Danmörku 75.
„En það er fleira sem þarf að koma til. Skattkerfið þarf að hvetja til fjárfestinga almennt sem næst t.d. með því að gefa fyrirtækjum svigrúm til að flýta afskriftum og minnka skattbyrði. Það hefur allt áhrif á samkeppnishæfnina og vilja erlendra aðila til að fjárfesta hér á landi. Þá hefur einnig verið sýnt fram á að útgjöld til rannsókna og þróunar hafa sterk jákvæð áhrif á innflæði beinnar fjárfestingar. Sem betur fer hefur það færst í vöxt hér á landi, m.a. með hækkun þaks og endurgreiðsluhlutfalls sem fyrirtækjum stendur til boða,“ segir Konráð.
Afleiðuviðskipti með krónuna
Meðal annarra tillagna Viðskiptaráðs er að auka skilvirkni gjaldeyrismarkaðarins þannig að hægt verði að eiga afleiðuviðskipti með krónuna.
„Það hefur dregið úr trausti á íslenska hagkerfinu hve lítill og veikburða gjaldeyrismarkaðurinn er. Litlar hreyfingar á markaðnum geta haft mikil áhrif á gengi krónunnar. Afleiðuviðskipti myndu fjölga þátttakendum á markaðnum og auka skoðanaskipti, sem er til þess fallið að minnka verðbil og auka seljanleika. Það myndi draga úr viðskiptakostnaði og áhættu þeirra sem eiga milliríkjaviðskipti hér á landi.“