Sigurður Bogi Sævarsson
sbs@mbl.is
Mikilvægt er að hafist verði handa sem fyrst um miklar samgöngubætur á Suðurlandi, að mati sveitarstjórnarmanna þar, sem funduðu í vikunni með samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra vegna vinnu sem nú stendur yfir vegna hugsanlegrar sameiningar sveitarfélaga milli Þjórsár og Skeiðarársands. „Sameinuð erum við miklu sterkari en í samkeppni,“ segir Anton Kári Halldórsson, oddviti Rangárþings eystra og formaður verkefnisins Sveitarfélagsins Suðurlands.
Kosið verður um sameiningu 25. september
Fimm sveitarfélög eru nú í sameiningarviðræðum: það er Ásahreppur, Rangárþing ytra, Rangárþing eystra, Mýrdalshreppur og Skaftárhreppur. Kosið verður um sameiningu 25. september nk., samhliða alþingiskosningum.Á svæðinu, sem hugsanlega gæti orðið eitt sveitarfélag, eru héraðs- og tengivegir, samtals um 1.300 kílómetrar. Af þeim eru um 500 km malarvegir eða 38%. Ef miðað er við áætlanir verða þeir ekki allir lagðir slitlagi fyrr en eftir hálfa öld. Anton Kári Þorsteinsson segir mikla hagsmuni felast í því að bæta úr stöðunni. Um helmingur grunnskólanemenda á svæðinu býr í dreifbýli og ferðast með skólaakstri daglega, mörg langa leið um erfiða vegi. Þar eru flestir af fjölsóttustu ferðamannastöðum landsins en kallað hefur verið mjög eftir uppbyggingu í kringum ferðaþjónustuna. Auk þess er mikill landbúnaður á svæðinu sem reiðir sig á allir flutningar á aðföngum og afurðum gangi greitt fyrir sig.
Samstarf lækki kostnað
Sveitarfélögin hafa skorað sameiginlega á Alþingi og ríkisstjórn að bæta samgöngur innan svæðisins. Samstarf sveitarfélaganna veiti mikil tækifæri til að hraða uppbyggingunni og nýta fjármuni betur. Sé byggt á stöðlum og kostnaðarmati Vegagerðarinnar er áætlaður kostnaður við að byggja upp alla héraðs- og tengivegi á svæðinu 20-25 milljarðar króna, eða sem nemur einum jarðgöngum.Anton Kári segir góð fordæmi fyrir því að Alþingi og samgönguyfirvöld hafi veitt sameinuðum sveitarfélögum sérstaka fyrirgreiðslu til að mæta brýnum samgöngubótum í landstórum sveitarfélögum. Verði af sameiningu sveitarfélaganna fimm sé það vilji heimamanna að veitt verði sérstök fjárveiting til uppbyggingar héraðs- og tengivega. Sveitarfélagið Suðurland sé reiðubúið að taka þátt í tilraunaverkefni þar sem sveitarstjórn tekur þátt í að forgangsraða verkefnum og leita leiða til að draga úr kostnaði við framkvæmdirnar. Ef samstarf sveitarfélags og Vegagerðar skilar 15% betri nýtingu fjármuna skapast tækifæri til að spara tæpa 4 milljarða, eða leggja um 100 km af bundnu slitlagi. Verkefnið getur því orðið góð fyrirmynd.