Grétar Felix Felixson, rafeindavirki, var fæddur í Reykjavík 7 júní 1947. Hann lést 25. janúar 2022.
Foreldrar hans voru Hanna Felixdóttir og Gunnar Mekkinósson.
Grétar var alinn upp á Baldursgötu 7 af ömmu sinni og afa, þeim Guðmundu Jóhannesdóttur, húsmóður og Felix Jónssyni yfirtollverði.
Grétar átti átta hálfsystkini. Úr móðurlegg þau Sigríði, Guðmundu, Birgi og Hebu Þórisbörn en Birgir féll frá fyrir aldur fram. Í föðurlegg voru þau Vilborg, Björk, Dagmar og Gunnar Gunnarsbörn.
Grétar giftist Guðlaugu Þórs Ingvadóttur 30. september 1972 og átti með henni þrjá drengi, þá Valgeir, Guðmund og Inga. Grétar lætur einnig eftir sig níu barnabörn og 13 barnabarnabörn.
Grétar starfaði um tíma á eigin radíóverkstæði og vann til sjós en lungann úr starfsaldri sínum vann hann hjá varnarliðinu í Keflavík.
Grétar var meðlimur í fjölda félagasamtaka. Allt sem viðkom flugi, útivist eða siglingum lét Grétar sig varða. Hann byrjaði ungur í skátahreyfingunni og varð sveitaforingi ylfingasveitar víkinga í tvö ár. Hann gekk svo til liðs við hjálparsveit skáta og fór síðar yfir í flugbjörgunarsveitina. Grétar var í fyrsta B-flokki nýliða. Hann var aðeins 16 ára þegar hann hóf þjálfun hjá sveitinni og var formlega meðlimur 17 ára gamall. Hann kom einnig að stofnun Lávarðardeildar sveitarinnar en hún var stofnuð til að koma elstu meðlimum saman. Lávarðarnir hittust í laugadagskaffi í hverri viku auk þess sem þeir fóru reglulega saman í vor- og haustferðir. Einnig var hann félagsmaður í RÁF (Rafeindavirkjar á ferð) sem hafði það á stefnuskrá sinni að fara í eina ferð á hausti hverju, í byrjun október, inn á hálendið og gista þar eina nótt í fjallakofa.
Hann var einn af stofnfélögum Flugsögufélagsins árið 1977 og var ávallt mjög virkur innan þeirra vébanda. Hann var m.a í stjórn félagsins tvö tímabil árin 1982 og 1983. Hann, ásamt Sævari Jóhannessyni, tók við útgáfumálum félagsins árið 1989 til ársins 2000. Frá árinu 2011 var hann í Flugminjar og saga, þar sem hann ritaði fjölmargar greinar. Hann kom m.a að uppgerð á TF-ÖGN, fyrstu flugvél sem var smíðuð á Íslandi. Hann var einnig hluti af því teymi sem gerði upp Grunau 9 renniflugu og hóf endurbyggingu á Waco-flugvél félagsins. Grétar náði sér í einkaflugmannspróf á fullorðinsárum og varð meðlimur í flugklúbbnum Þyt. Hann var einnig einn af stofnfélögum í Félagi skipa- og bátaáhugamanna sem var sett á laggirnar árið 2013. Grétar var vígður í Oddfellow-regluna Leif heppna 13. nóvember 2006 og sinnti hann þar ýmsum störfum. Hann var mjög liðtækur tækniteiknari og liggur eftir hann stórt safn af tölvuteiknuðum flugvélum ásamt gríðastóru ljósmyndasafni og heimildaskrá.
Grétar verður jarðsunginn frá Lindakirkju í dag, 7. febrúar 2022, klukkan 13. Hlekkir á streymi:
https://www.lindakirkja.is/utfarir/
Ég hef þekkt Grétar í mörg ár vegna vinskapar Gullu og konu minnar til margra ára. En það var árið 2005 sem ég sagði Grétari að ég ætti hlut í flugvél og það væri verið að leita að fleiri félögum í hópinn. Grétar, sem þá var nýlega kominn með einkaflugmannspróf, keypti hlut og gekk þar með í Flugfélagið Frímann sem átti eina flugvél, Stinson Voyager 108, árgerð 1947 sem er stélhjólsflugvél. Það var áræði hjá Grétari að ganga til liðs við eigandahópinn sem samanstóð af atvinnuflugmönnum. Um það bil ári seinna sameinaðist þessi hópur Flugklúbbnum Þyt þar sem Grétar naut sín vel meðal frumherja Íslenskrar flugsögu sem og annarra sem flestir voru atvinnuflugmenn og var hann fljótur að samlagast og taka virkan þátt í starfseminni og var fljótlega sestur í stjórn Þyts.
Grétar var áhugasamur um allt sem hann tók sér fyrir hendur og var virkur í mörgum félögum eins og Flugsögufélaginu, Flugbjörgunarsveitinni og Oddfellow svo eitthvað sé nefnt. Við Grétar áttum margar stundir saman um borð í einshreyfilsflugvélum Þyts sem voru allar gamlar stélhjólsflugvélar og leiðbeindi ég Grétari hvernig ætti að fljúga þeim sem er gjörólíkt hefðbundnum nefhjólsflugvélum eins og hann hafði lært að fljúga. Þetta meðtók Grétar af miklum áhuga og sýndi fljótt að hann var þess verður að stjórna svona flugvélum og gerði allt á yfirvegaðan og fagmannlegan máta. Það var aldrei hikað við að segja já þegar ég hringdi og spurði hann hvort hann hefði áhuga á að koma í flugferð um Snæfellsnes, Suðurland, Fjallabak eða bara í æfingaflug. Áhuginn var mikill.
Grétar var vanalega í daglegu kaffi í flugskýli Þyts og tók þátt í umræðum og skoðanaskiptum um margskonar málefni ásamt því að vera liðtækur í flest störf sem inna þurfti af hendi. Þegar ég sendi Grétar í sitt fyrsta einflug á Cessna 170-stélhjólsflugvél Þyts frá Bakkaflugvelli í Mosfellsbæ gerði ég ráð fyrir stuttu flugi í um 10-15 mínútur. Eftir 45 mínútur og smá óróleika fór ég að heyra í flugvél sem nálgaðist og var lent á Bakkaflugvelli af fagmennsku og út kom svo eitt sólskinsbros á andliti Grétars og hann sagði að það hefði bara verið svo gaman að hann flaug yfir Þingvelli og nágrenni og naut sín eins og best verður á kosið. Hvað er betra? Grétar var alltaf góður félagi og vinur í raun.
Gulla mín og fjölskylda, innilegar samúðarkveðjur til ykkar.
Freysteinn G. Jónsson.
Ég sendi fjölskyldu Grétars samúðakveðju mína með ósk um farsæla framtíð. Guð veri með ykkur.
Sigurður Harðarson.
Jón Svavarsson.
Grétar var menntaður loftskeytamaður og rafeindavirki sem nýttist honum vel auk þess sem hann var góður og yfirvegaður skipuleggjandi. Hann átti einstaklega auðvelt með að eiga samskipti við fólk. Þeir eiginleikar nýttust honum vel í lífinu og þar sem hann átti aðild að verkefnum á vegum sveitarinnar.
Árið 1987 var Grétar í forsvari ásamt nokkrum eldri félögum sem hættir voru að geta sinnt erfiðum útköllum og stofnaði hóp innan Flugbjörgunarsveitarinnar og hlaut sá flokkur nafnið „FBS Lávarðar“. Grétar hefur verið í forystu þessa hóps alla tíð. Með árunum þegar fjölgaði í hópi eldri félaga hefur það sýnt sig hversu gríðarlega mikilvægur þessi þáttur hefur verið í félagsstarfi meðlima björgunarsveitarinnar. Árið um kring mætir stór hópur þeirra alla laugardagsmorgna til að hitta gamla vini úr björgunarstarfinu og spjalla yfir kaffibolla og meðlæti í bækistöðvum félagsins. Það hefur fjölgað í þessum lávarðahópi jafnt og þétt seinni árin þar sem gamlir félagar hafa komið til baka eftir langa fjarveru. Auk þessara föstu laugardagsfunda þá skipulagði Grétar fjölda ferða með lávarðahópinn víða um land og eru margar ferðirnar ógleymanlegar. Tindfjöll og Jökulheimar voru heimsóttir nokkrum sinnum, Vestmannaeyjar, Vestfirðir og listinn er langur. Allt til samans var FBS Lávarðaflokkur mikilvægur vettvangur björgunarmanna eftir áratuga sjálfboðastarf á vegum Flugbjörgunarsveitarinnar í Reykjavík.
Á þessum tæplega 60 árum sem eru liðin síðan Grétar gekk til liðs við sveitina hafa orðið gríðarlegar framfarir í björgunarstörfum og hverskonar aðbúnaði fyrir félaga í björgunarsveitunum almennt. Grétar tók virkan þátt í öllu þessu ferli og þróun björgunarsveitanna og sinnti auk þess fjölda annarra verkefna vegna áhuga á björgunarstörfum og flugmálum.
Hann safnaði til dæmis gríðarlegu magni ljósmynda frá starfi Flugbjörgunarsveitarinnar auk þess sem hann vann mikið við að taka saman efni um sögu félagsins í sínum frítíma til margra ára. Vegna þessa áhuga Grétars hafa bjargast og varðveist ómetanleg verðmæti og þættir úr sögu sveitarinnar.
Við félagar FBSR og FBS Lávarðaflokks kveðjum nú þennan góða félaga með hlýhug og þakklæti fyrir allt það óeigingjarna og ómetanlega starf sem hann vann fyrir félagið í áratugi og auk þess haft forystu að miklum félagslegum umbótum í þágu heldri félaga sveitarinnar.
Við vottum fjölskyldu Grétars okkar dýpstu samúð.
Fyrir hönd Lávarðanna
Ingvar F. Valdimarsson.
Við Grétar kynntumst í gegnum skátahreyfinguna um 1960 og leiðir okkar lágu síðan áfram saman í Flugbjörgunarsveitinni í Reykjavík.
Grétar var í eðli sínu hæglátur maður, grandvar og varfærinn þannig að hann átti auðvelt með að halda vináttu við fólk þó það væri ekki endilega í daglegu sambandi. Hann tók skátastarfið alvarlega og var þannig séð alltaf trúr þeim lífsreglum sem skátar höfðu í heiðri. Þannig eignaðist Grétar mikið af góðum og tryggum vinum sem héldu vináttu við hann ævilangt.
Á þessum unglingsárum vorum við duglegir að ferðast um nærliggjandi fjöll og firnindi eins og búnaður okkar í þá daga leyfði. Útilegur og skálagistingar voru tíðar og minningar um ógleymanlegar ferðir tengdar þessum unglingsárum eru margar.
Eitt sinn gerðum við okkur ferð inn í Innsta Dal í Henglinum til að gista þar eina nótt í gömlum skála innst í dalnum. Við lögðum af stað síðdegis að vetri til í miklu frosti og var komið myrkur þegar við gengum upp Sleggjubeinsskarðið sem var uppljómað af tungskini og norðurljósum. Ofarlega í brekkunum lögðumst við á bakið til að horfa á alla ljósadýrð norðurljósanna sem voru svo svakaleg að það gleymist aldrei. Við náðum loks inn að skálanum í myrkrinu sem var þá fullur af hagamúsum en vanir menn hreinsuðu út og áttu frábæra helgi saman á fjöllum.
Eitt gamlárskvöldið fórum við félagarnir í skíðaskálann í Hveradölum og snæddum þar áramótakvöldverð saman og spjölluðum fram eftir nóttu en á nýársdagsmorgun röltum við af stað í bæinn í talsverðu frosti – á jakkafötunum – en vorum snarlega teknir upp í næsta bíl sem átti leið um sem skutlaði okkur í bæinn.
Áhugamál Grétars þróuðust í átt til fjalla- og ferðamennsku þegar hann ásamt félögum okkar gengum í Flugbjörgunarsveitina í Reykjavík um 1963. Með þátttöku í æfinga- og björgunarstörfum sveitarinnar opnaðist aðgangur að miklu öflugri tækjabúnaði en við höfðum haft áður og nutum auk þess þjálfunar þrautþjálfaðra fjallamanna þannig að fljótlega vorum við farnir að fara í langa æfinga- og björgunarleiðangra með sveitinni inn í óbyggðir og upp á jökla auk þeirra ferða sem við fórum á eigin vegum.
En lífið var ekki bara leikur og eftir að við félagarnir stofnuðum fjölskyldur eða fórum í framhaldsnám þá breyttust áherslur og ferðir og annað í þeim dúr varð að víkja fyrir alvöru lífsins. Engu að síður hélst vinátta og trúnaður auk þess sem tryggð við Flugbjörgunarsveitina rofnaði aldrei.
Grétar var öflugur liðsmaður sveitarinnar alla tíð og var ýmist í forystu eða forystuhópi ýmissa verkefna innan sveitarinnar svo sem ýmsum verkefnum í loftskeytamálum, rekstri á loftskeyta- og stjórnstöðvarbíls FBSR og var einnig einn helsti hvatamaður og veitti forystu kaffihóps eldri félaga FBSR í áratugi. Þessi hópur hlaut nafnið FBS Lávarðar og stóð Grétar fyrir margskonar afþreyingu og ferðalögum á vegum hópsins.
Ég votta fjölskyldu Grétars mína dýpstu samúð.
Sigurður Sigurðsson.
Ég kveð Grétar með hlýju og þakklæti fyrir vináttu okkar um langt árabil. Grétar sýndi börnum mínum einstakan kærleik og umhyggju. Margar voru ferðirnar með fullan bíl af börnum og fullorðnum í sumarbústaði og útilegur og alltaf var sjálfsagt að hafa mig og mína með.
Elsku Gulla og fjölskylda, innilegar samúðarkveðjur til ykkar allra.
Björg Kjartansdóttir.