Skólameistari Árangur nemenda fór að dala á veirutímanum, einkum í kjarnagreinum, segir Jóna Katrín Hilmarsdóttir um skólastarfið.
Skólameistari Árangur nemenda fór að dala á veirutímanum, einkum í kjarnagreinum, segir Jóna Katrín Hilmarsdóttir um skólastarfið. — Morgunblaðið/Sigurður Bogi
[ Smellið til að sjá stærri mynd ]
Sigurður Bogi Sævarsson sbs@mbl.is „Vetrarmyrkrið er oft erfitt ungu fólki sem sefur ekki nóg og fer margt hvert seint í háttinn.

Sigurður Bogi Sævarsson

sbs@mbl.is

„Vetrarmyrkrið er oft erfitt ungu fólki sem sefur ekki nóg og fer margt hvert seint í háttinn. Því viljum við mæta með því að hnika stundatöflunni aðeins til og byrja skólastarfið síðar á morgnana en verið hefur,“ segir Jóna Katrín Hilmarsdóttir, starfandi skólameistari Menntaskólans að Laugarvatni. Nýnemar mæta í skólann nú á mánudaginn, 23. ágúst, og nemendur á 2. og 3. vetri daginn eftir. Formleg skólasetning er svo á miðvikudagsmorgun og að henni lokinni hefst kennsla samkvæmt stundaskrá.

Menntaskólinn að Laugarvatni er einn af minni framhaldsskólum landsins. Nemendur í vetur verða um 140 og þar af verða nýnemar vetrarins 41 að tölu. Heildarfjöldi nemenda í vetur stendur nánast á pari við rými á heimavistum skólans, en í vetur ber svo við að nánast allir nemendurnir búa þar.

Nemendur misstu taktinn í faraldrinum

„Að vera á heimavist er að vissu leyti hluti af náminu hér og öllu sem því fylgir. Jafnvel þótt nemendur eigi ekki langt að sækja að Laugarvatni vilja þeir gjarnan vera á vistinni en verunni þar fylgir gjarnan mikið félagslíf og ýmis upplifun,“ segir Jóna Katrín.

Í framhaldsskólastarfi gætir enn áhrifa af kórónaveirufaraldrinum og þeirri röskun sem fylgdi honum. Jóna Katrín segir að svo virðist sem nemendur hafi við þær aðstæður í nokkrum mæli misst takt og glatað þrautseigju í námi sínu. Fjarnám og sjálfstæð verkefnavinna hafi greinilega ekki hentað sumum svo lausatök hafi orðið á námi viðkomandi. Í ML verði því brugðist við nú með því að kennarar veiti nemendum þéttara aðhald og meiri stuðning. Verkefnavinna unglinganna, á borð við heimanám, verður nú færð aftur inn í kennslustofur eða verði með öðru móti undir handleiðslu kennara. Slíkt megi teljast nauðsynlegt nú svo nemendurnir komist aftur á beinu brautina í námi sínu og árangur þeirra verði sem skyldi.

„Við höfum fundið að árangur nemenda fór að dala á veirutímanum, einkum í kjarnagreinum eins og íslensku og stærðfræði. Þetta er reynsla úr fleiri framhaldsskólum og nauðsynlegt að bregðast við stöðunni,“ segir skólameistarinn.

Líkamsklukka og hormónaflæði

Til þessa hefur skóladagurinn í ML jafnan byrjað kl. 8.15 á morgnana. Nú verður sú breyting gerð að skóladagurinn hefst stundarfjórðungi síðar. Vænst er þó að nemendur verði mættir í morgunverð ekki seinna en klukkan 8:00. „Við gerum þessa breytingu meðal annars vegna þess að líkamsklukka unglinga er þannig stillt að þau vilja sofa aðeins fram eftir á morgnana. Hormónaflæðið, meðal annars, ræður þessu. Önnur ástæða þessarar breytingar er sú að starfsfólk okkar þarf oft að sinna ýmsu, svo sem börnum og búi, áður en það mætir til vinnu á morgnana. Þá munar talsvert um þessar fimmtán mínútur í upphafi dags, sem eiga að gera vinnustaðinn fjölskylduvænan,“ segir Jóna Katrín Hilmarsdóttir.