Ólafur Kristjánsson
Í ljósi hraðrar tækniþróunar undanfarinna ára er mikilvægt að íhuga hvernig við getum bætt menntakerfið okkar og lagað það að þörfum nemenda í dag. Fyrir grunn- og framhaldsskóla er það sannarlega verðugt verkefni að nýta stafræna kennsluaðstoð til að styðja við hefðbundna kennsluhætti. Þessi nýja nálgun gæti orðið mikilvægur þáttur í því að auka skilning nemenda á námsefni og bæta árangur þeirra í námi.
Hefðbundnar kennsluaðferðir hafa lengi byggst á fyrirlestrum, skriflegum verkefnum og kennslubókum. Þótt þessar aðferðir hafi verið gagnlegar er ljóst að sumar kennsluaðferðir geta verið krefjandi fyrir marga nemendur. Í þessu samhengi gæti stafræna kennslan komið til bjargar. Með notkun hljóðupptaka, myndbandsupptaka og heimildarmynda getum við búið til fjölbreytt og áhugavert kennsluefni sem nemendur geta nýtt sér á eigin forsendum. Þetta eykur aðgengi þeirra að námsefninu og auðveldar þeim að læra á þeim hraða sem hentar þeim best.
Það sem gerir stafræna kennsluaðstoð sérstaklega áhugaverða er að hún býður upp á fjölbreytta möguleika. Tæknin í dag gerir okkur kleift að framleiða vandað kennsluefni án mikils kostnaðar. Afburðanemendur í skólum geta sjálfir tekið þátt í að framleiða kennsluefni og myndbönd sem hjálpa samnemendum þeirra að skilja námsefnið betur. Þetta myndi ekki aðeins hjálpa þeim sem eiga erfitt með hefðbundið nám heldur einnig stuðla að því að efla hæfileika og áhuga afburðanemenda.
Eitt af þeim kerfum sem gæti verið sérstaklega gagnlegt fyrir íslenska grunn- og framhaldsskóla er danska kerfið Eloomi, sem Reykjavíkurborg hefur notað með góðum árangri í tengslum við sitt kennslutorg. Með slíku kerfi er mögulegt að veita nemendum aðgang að fjölbreyttu og sérsniðnu námsefni. Nemendur geta nálgast stafræn verkefni, myndbönd og hljóðupptökur þegar þeim hentar og jafnvel fengið sérsniðna kennslu í gegnum snjalltæki. Kostnaður við að innleiða slík kerfi er einnig orðinn viðráðanlegur, þar sem tæknin hefur þróast á þann veg að mörg verkfæri eru aðgengileg án mikils tilkostnaðar.
Auk þess mætti innleiða QR-kóða, sem auðvelt er að líma inn í kennslubækur, til að gefa nemendum skjótan aðgang að stafrænu efni. Með því að skanna kóðann með snjalltæki geta nemendur strax nálgast aukaefni eða útskýringar á efni sem þau eiga erfitt með að skilja. Þetta myndi veita þeim meiri sveigjanleika og frelsi í námi sínu og skapa jákvætt námsumhverfi þar sem allir hafa aðgang að þeim úrræðum sem þeir þurfa til að ná árangri.
Stafræn kennsla er ekki aðeins framtíðin heldur er hún nútíðin. Með því að nýta tæknina sem er til staðar getum við bætt námsárangur nemenda okkar, aukið skilning þeirra á námsefninu og stuðlað að meiri ánægju í námi. Fyrir mig, sem tölvuleiðbeinanda með margra ára reynslu af framleiðslu á stafrænu kennsluefni, er ljóst að möguleikarnir eru endalausir. Við verðum að nýta þessa tækni til fulls og bjóða nemendum okkar tækifæri til að læra á þann hátt sem hentar þeim best.
Með þessu getum við skapað sterkara menntakerfi fyrir framtíðina, þar sem allir nemendur fá þann stuðning sem þeir þurfa til að ná árangri. Við ættum að líta á stafræna kennsluaðstoð sem tækifæri til að bæta fræðsluna enn frekar og stuðla að auknum árangri.
Höfundur er stafrænn myndsmiður og tölvukennari.