Eggert Sigurbergsson
Eggert Sigurbergsson
Íslensk fyrirtæki þurfa að finna jafnvægi á milli þess að mæta þörfum alþjóðlegra viðskiptavina og starfsmanna og þess að tryggja að íslenskir viðskiptavinir fái þjónustu á sínu eigin tungumáli.

Eggert Sigurbergsson

Íslensk fyrirtæki hafa í auknum mæli ráðið starfsfólk sem talar ensku í framlínustörf, jafnvel þótt það hafi litla eða enga kunnáttu í íslensku. Þetta hefur leitt til þess að íslenskir viðskiptavinir eru beðnir um að tala ensku, sem getur verið óþægilegt og jafnvel útilokað fyrir suma.

Þetta hefur vakið nokkrar spurningar og umræður. Sumir telja að þetta sé óhjákvæmilegt vegna aukinnar alþjóðavæðingar og ferðamennsku, en aðrir telja að það sé mikilvægt að íslensk fyrirtæki leggi áherslu á að ráða starfsfólk sem talar íslensku, eða að minnsta kosti bjóði upp á þjálfun í íslensku fyrir starfsfólk sitt.

Áhrif á viðskiptavini

Fyrir íslenska viðskiptavini getur það verið óþægilegt og jafnvel niðurlægjandi að vera beðinn um að tala ensku í eigin landi. Það getur líka verið erfitt fyrir eldra fólk eða innflytjendur sem ekki tala ensku. Þetta getur leitt til þess að viðskiptavinir finna fyrir að þeir séu ekki metnir eða að þeir séu jafnvel útilokaðir frá þjónustu.

Áhrif á starfsmenn

Fyrir starfsmenn sem tala ensku getur það verið krefjandi að vinna í framlínustarfi þar sem þeir þurfa að hafa samskipti við íslenska viðskiptavini. Þeir geta fundið fyrir einangrun og erfiðleikum við að skilja og vera skilin. Þetta getur leitt til streitu og óánægju í starfi.

Hvað er til ráða?

Íslensk fyrirtæki þurfa að finna jafnvægi á milli þess að mæta þörfum alþjóðlegra viðskiptavina og starfsmanna og þess að tryggja að íslenskir viðskiptavinir fái þjónustu á sínu eigin tungumáli. Sum fyrirtæki hafa byrjað að bjóða upp á þjálfun í íslensku fyrir starfsfólk sitt, sem er skref í rétta átt. Einnig er mikilvægt að fyrirtæki séu meðvituð um þau skilaboð sem þau senda út með því að ráða enskumælandi starfsfólk í framlínustörf og að þau geri það á jákvæðan hátt gagnvart íslenskum viðskiptavinum.

Lagasetning sem lausn

Ein leið til að tryggja að íslenskum viðskiptavinum sé ekki mismunað og að starfsmenn fái þjálfun og stuðning sem þeir þurfa er að setja lög sem krefjast þess að fyrirtæki þjálfi starfsfólk í framlínuþjónustu í að tala íslensku sem samræmist starfi viðkomandi. Slík lagasetning myndi:

Tryggja réttindi neytenda; íslenskir neytendur eiga rétt á að fá þjónustu á sínu eigin tungumáli.

Bæta starfsumhverfi starfsmanna; starfsmenn sem tala ensku þurfa að fá þjálfun og stuðning til að geta unnið vinnuna sína á skilvirkan og öruggan hátt.

Efla íslenska tungu, sem er mikilvægur hluti af íslenskri menningu og sjálfsmynd.

Höfundur lærði viðskipta- og sjávarútvegsfræði við Háskólann á Akureyri.

Höf.: Eggert Sigurbergsson