Orkubúið Sölvi R. Sólbergsson, Gísli Jón Kristjánsson, Valgerður Árnadóttir, Illugi Gunnarsson, Unnar Hermannsson og Viktoría Rán Ólafsdóttir stjórnarmenn, Daníel Örn Antonsson og Elías Jónatansson.
Orkubúið Sölvi R. Sólbergsson, Gísli Jón Kristjánsson, Valgerður Árnadóttir, Illugi Gunnarsson, Unnar Hermannsson og Viktoría Rán Ólafsdóttir stjórnarmenn, Daníel Örn Antonsson og Elías Jónatansson. — Ljósmynd/OV
Orkubú Vestfjarða hefur ákveðið að sækja um virkjunarleyfi fyrir Kvíslatunguvirkjun í Steingrímsfirði. Fari svo að ráðist verði í virkjunina verður það stærsta einstaka verkefni sem Orkubúið hefur ráðist í samkvæmt tilkynningu frá OV

Orkubú Vestfjarða hefur ákveðið að sækja um virkjunarleyfi fyrir Kvíslatunguvirkjun í Steingrímsfirði. Fari svo að ráðist verði í virkjunina verður það stærsta einstaka verkefni sem Orkubúið hefur ráðist í samkvæmt tilkynningu frá OV.

Áformað afl virkjunarinnar er 9,5 MW í byrjun og má gera ráð fyrir að hún framleiði um 60 GWst að meðaltali á ári. Mjólkárvirkjun er stærsta virkjun Orkubúsins og samanstendur í rauninni af þremur virkjunum, sem samtals eru 11,2 MW.

Virkjunin hefur þegar farið í gegnum umhverfismat, en beðið er eftir endanlegri staðfestingu aðalskipulags Strandabyggðar. Lengi hefur afhendingaröryggi raforku á Vestfjörðum verið í umræðunni og segir OV virkjunina geta bætt þar úr. „Virkjunin fellur vel að þeim markmiðum stjórnar Orkubús Vestfjarða að tryggja næga orkuöflun félagsins innan Vestfjarða, auka afhendingaröryggi raforku á Vestfjörðum og gera félaginu kleift að taka þátt í grænum orkuskiptum á Vestfjörðum í samræmi við stefnu stjórnvalda,“ segir í tilkynningunni og talið er að virkjunin verði arðbært verkefni.

„Kvíslatunguvirkjun hefur alla burði til að verða arðbært verkefni fyrir Orkubúið. Virkjunin mun auk þess hafa afgerandi áhrif á afhendingaröryggi rafmagns á Ströndum, á Reykhólum og í Inndjúpi, en reiknað er með að það aukist um allt að 90%. Virkjunin mun því draga mikið úr kostnaði við framleiðslu orku með díselvélum og minnka um leið losun gróðurhúsalofttegunda vegna keyrslu varaafls á því svæði. Áætlaður kostnaður við byggingu virkjunarinnar er ríflega 7 milljarðar króna. Stefnt er að því að hefja undirbúningsframkvæmdir í sumar, en aðalframkvæmdirnar verði á árinu 2026 og 2027. Áætlanir gera ráð fyrir að virkjunin verði farin að framleiða raforku í árslok 2027.“