Diljá Valdimarsdóttir
dilja@mbl.is
Áform um breytingar á kílómetragjaldi valda talsverðum áhyggjum hjá Samtökum verslunar og þjónustu (SVÞ) hvað varðar áhrif á erlendar bifreiðir. Í umsögn sinni um frumvarpið telur SVÞ að skattlagning á erlend ökutæki kunni að stangast á við tilskipun Evrópuþingsins.
Í tilskipuninni segir að ökutæki sem skráð eru í aðildarríkjum skuli einungis krafin um gjöld sem um getur í skráningarríkinu.
Benedikt S. Benediktsson, framkvæmdastjóri SVÞ, segir frumvarpið boða flókið kerfi sem gæti reynst mjög erfitt í framkvæmd, sérstaklega fyrir erlend farartæki sem hingað koma með Norrænu. Segir hann breytingarnar bitna mest á fyrirtækjum sem flytja vörur til landsins með skipinu.
„Við sjáum fyrir okkur að gríðarleg flækja geti fylgt breytingum á kílómetragjaldi. Fyrirtæki með tugi eða jafnvel hundruð ökutækja og eftirvagna þurfa að halda nákvæma skrá yfir ekna kílómetra, bæði við komu og brottför ökutækjanna. Þetta er miklu flóknara í framkvæmd en virðist við fyrstu sýn,“ segir Benedikt.
Í frumvarpinu segir að ökutæki undir 10 tonnum greiði daggjald miðað við þyngd og lengd dvalar. Ökutæki sem eru þyngri en 10 tonn greiða gjald út frá eknum kílómetrum líkt og íslenskar bifreiðir munu gera.
Benedikt veltir því fyrir sér hvort skattlagning á erlend ökutæki sé því lögmæt. Frumvarpið þurfi að taka tillit til reglugerða og flækjustigs skráningar kílómetragjalds erlendra ökutækja til yfirvalda.