Danska fjölskyldan sem hóf útrás

Bo Tjellesen, eigandi GOSH Copenhagen, ásamt börnum sínum sem einnig …
Bo Tjellesen, eigandi GOSH Copenhagen, ásamt börnum sínum sem einnig starfa hjá fyrirtækinu. Samsett mynd

Danska snyrti­vörumerkið GOSH Copen­hagen hef­ur verið áber­andi á ís­lensk­um snyrti­vörumarkaði en ný­verið heim­sótti hóp­ur ís­lenskra blaðamanna og áhrifa­valda höfuðstöðvar fyr­ir­tæk­is­ins og kynnti sér fram­leiðslu var­anna auk þess að kynn­ast nán­ar fjöl­skyld­unni á bak við merkið.

Íslenski fán­inn blakti í hlýrri sum­ar­gol­unni þegar hóp­ur ís­lenskra blaðamanna og áhrifa­valda kom að heim­sækja höfuðstöðvar danska snyrti­vörumerk­is­ins GOSH Copen­hagen. „Ég er mjög hrif­inn af Íslandi og hef heim­sótt landið mörg­um sinn­um en okk­ur þykir líka mjög vænt um smærri markaði sem við selj­um vör­urn­ar okk­ar á,“ sagði Bo Tj­ell­es­en, eig­andi GOSH Copen­hagen, þegar hann tók á móti ís­lenska hópn­um.

Bo þekk­ir fyr­ir­tækið út í gegn en faðir hans, Ein­ar Tj­ell­es­en, stofnaði það und­ir öðru nafni árið 1945 og starfaði það inn­an lyfja­geir­ans áður en Bo fékk það verk­efni að hefja fram­leiðslu á snyrti­vör­um und­ir lok átt­unda ára­tug­ar­ins.

„Ég stakk upp á því við föður minn að snyrti­vörumerkið yrði kallað GOSH en það er ekki hægt að tengja neitt nei­kvætt við orðið, það er ávallt notað við já­kvæðar upp­lif­an­ir,“ út­skýrði Bo þegar hann sagði frá upp­hafi merk­is­ins. GOSH Copen­hagen er sann­ar­lega fjöl­skyldu fyr­ir­tæki og nú starfar þar þriðja kyn­slóð Tj­ell­es­en-fjöl­skyld­unn­ar eft­ir að tvö börn Bo hófu þar störf.

Mik­il­vægt að fram­leiða sem mest í Dan­mörku

Höfuðstöðvarn­ar eru á sér­lega fal­legu landsvæði rétt fyr­ir utan Kaup­manna­höfn og aug­ljóst að þarna fer mik­il fram­leiðsla fram, enda eru vör­ur GOSH Copen­hagen nú seld­ar í yfir 80 lönd­um, en það kom blaðamanni þó á óvart að ein­ung­is 100 starfs­menn starfa við fram­leiðsluna. Það hef­ur ávallt verið leiðarljós GOSH Copen­hagen að fram­leiða vör­ur sín­ar í Dan­mörku til að tryggja að þær end­ur­spegli gildi merk­is­ins og gæðaeft­ir­lit er í há­veg­um haft. Í und­an­tekn­ing­ar­til­vik­um eru sum­ar teg­und­ir snyrti­vara merk­is­ins fram­leidd­ar í öðrum lönd­um sök­um tækni­legs aðbúnaðs en þó ávallt inn­an Evr­ópu.

GOSH Copen­hagen hef­ur ákveðna sér­stöðu á snyrti­vörumarkaðnum vegna áherslu sinn­ar á ilm­efna­laus­ar formúl­ur sem eru laus­ar við mögu­lega of­næm­is­vald­andi efni, en yfir 80% vöru­úr­vals þeirra er ilm­efna­laust og sömu­leiðis hóf GOSH Copen­hagen að votta vör­ur sín­ar of­næm­is­laus­ar með „Allergy Certified“ svo neyt­end­ur geta verið viss­ir um það sem lofað er. Hóp­ur­inn fékk leiðsögn í gegn­um verk­smiðjuna og fram­leiðslu­ferlið og var ánægju­legt að sjá hvernig tek­in voru með í reikn­ing­inn hin ýmsu smá­atriði, til dæm­is voru all­ar umbúðir prófaðar í þaula til að tryggja að þær hentuðu vör­unni og stæðust all­ar kröf­ur.

Vilja tak­ast á við ris­ana

GOSH Copen­hagen hef­ur lengi notið vin­sælda á Íslandi en und­an­farið hafa vin­sæld­ir merk­is­ins sprengt alla skala þegar nýju vör­urn­ar Blush Up, Glow Up og Shape Up komu á markað. Um er að ræða kremút­gáf­ur af ljóma og kinna­lit­um, sólar­púðurs auk skygg­ingalita. Sum­ir hlupu á milli versl­ana til að reyna að ná sér í ein­tök en gripu gjarn­an í tómt.

Í heim­sókn­inni fékk hóp­ur­inn að prófa um­rædd­ar nýj­ung­ar sem sann­ar­lega stóðu und­ir vænt­ing­um og var skemmti­legt að nota svo góða vöru sem einnig er á hag­stæðu verði. Bo sagði hópn­um að fyr­ir­tæk­inu þætti skemmti­legt að keppa við ris­ana á snyrti­vörumarkaðnum og sýna hvað lítið fjöl­skyldu­fyr­ir­tæki, í sam­an­b­urði við önn­ur snyrti­vörumerki, get­ur haft mik­il áhrif.

Hlý­leg­ur fjöl­skyldu­and­inn ein­kenndi höfuðstöðvarn­ar og aug­ljóst var að all­ir væru að vinna að sama mark­miði, að kynna sem flest­um þess­ar dönsku hágæða og of­næm­is­vottuðu snyrti­vör­ur, og til að und­ir­strika það eru meira að segja starfs­menn merk­is­ins þeir sömu og sitja fyr­ir í aug­lýs­ing­um þess.

Hugað að um­hverf­inu

Hjá GOSH Copen­hagen hef­ur ávallt verið reynt að hugsa um um­hverfið við vöruþróun en merkið var á meðal þeirra fyrstu til að nota end­ur­nýtt sjáv­ar­plast í umbúðir sín­ar, ætt­leiða skjald­bök­ur í út­rým­ing­ar­hættu í sam­starfi við WWF og vinna náið með hrá­efna­birgj­um sín­um til að tryggja gæði og sjálf­bærni hrá­efn­anna sem notuð eru í vör­urn­ar. Nú er að auki yfir 70% vöru­úr­vals GOSH Copen­hagen orðið veg­an.

Það er því óhætt að segja að leiðin liggi upp á við hjá þessu danska fjöl­skyldu­fyr­ir­tæki sem held­ur áfram inn­rás sinni á er­lenda snyrti­vörumarkaði og eyk­ur þannig aðgengi fólks að of­næm­is­vottuðum vör­um sem byggja á skandi­nav­ísk­um gild­um.

Hluti af íslenska hópnum. Frá vinstri eru Lilja Björg Gísladóttir, …
Hluti af ís­lenska hópn­um. Frá vinstri eru Lilja Björg Gísla­dótt­ir, Sara Björk Þor­steins­dótt­ir, Elín Erna Stef­áns­dótt­ir, Harpa Kára­dótt­ir, Guðrún Helga Sørtveit og Agnes Björg­vins­dótt­ir.
Elín Erna Stefánsdóttir, Agnes Björgvinsdóttir og Guðrún Helga Sørtveit á …
Elín Erna Stef­áns­dótt­ir, Agnes Björg­vins­dótt­ir og Guðrún Helga Sørtveit á góðri stundu í höfuðstöðvum GOSH Copen­hagen.
Hráefnin sem allir fengu til að hanna hinn fullkomna lit …
Hrá­efn­in sem all­ir fengu til að hanna hinn full­komna lit af Lumi Lips varag­loss­in­um.
Starfsmenn í verksmiðju GOSH Copenhagen að framleiða ilmolíu.
Starfs­menn í verk­smiðju GOSH Copen­hagen að fram­leiða ilmol­íu.
Prófanir í gangi á umbúðum fyrir vörur í þróun.
Próf­an­ir í gangi á umbúðum fyr­ir vör­ur í þróun.
Litirnir á Lumi Lips-glossunum sem íslenski hópurinn fékk að hanna.
Lit­irn­ir á Lumi Lips-gloss­un­um sem ís­lenski hóp­ur­inn fékk að hanna. Ljós­mynd/​Sara Björk Þor­steins­dótt­ir
Ljós­mynd/​Sara Björk Þor­steins­dótt­ir
Ljós­mynd/​Sara Björk Þor­steins­dótt­ir
Ljós­mynd/​Sara Björk Þor­steins­dótt­ir
mbl.is
Fleira áhugavert
Fleira áhugavert

Spurt og svarað

húðlæknir á Húðlæknastöðinni svarar spurningum lesenda

sálfræðingur á Sálfræðistofunni Sálarlíf svarar spurningum lesenda

einstaklings- og fjölskylduráðgjafi svarar spurningum lesenda

endurskoðandi svarar spurningum lesenda

Klínískur félagsráðgjafi hjá Lausninni

ráðgjafi hjá Fyrsta skrefinu og umsjónarmaður Meðvirknipodcastsins

svarar spurningum um lögfræðileg mál

lýtalæknir svarar spurningum lesenda

fasteignasali svarar spurningum lesenda