Það hefur mikið vatn runnið til sjávar í tískuheiminum síðustu ár enda alltaf eitthvað nýtt og spennandi í tísku ár hvert. Margir tengja minningar af stórum stundum í lífinu við fötin sem þeir klæddust enda er tíska stór hluti af lífinu. Hér rifjum við upp síðustu fjórtán ár í tískuheiminum í tilefni af afmæli Smartlands sem fagnaði 14 ára afmæli 5. maí. Hvaða flíkur eða tískubylgjur voru mest áberandi.
Þennan kjól tengja margir við Katrínu prinsessu af Wales. Kjóllinn kom í mismunandi litum, úr blúnduefni, með ermum sem náðu rétt niður fyrir olnboga og sídd kjólsins var yfirleitt um mitt lærið. Sannur skinkukjóll.
Skórnir sem fáir geta gleymt og voru til bæði hjá virtum tískuhúsum og í ódýrustu fataverslunum. Franski fatahönnuðurinn Isabel Marant kom þeim á kortið og voru endalausar eftirlíkingar til. Útgáfan frá Isabel Marant er enn til í versluninni og seldust skórnir hratt upp hér á landi enn á ný þegar þeir komu í verslunina Mathildu fyrr á þessu ári.
Breski fatahönnuðurinn Alexander McQueen átti vinsælasta klútinn á þessum árum. Þetta var þunnur silkiklútur með hauskúpumynstri og var algengastur í svörtu, hvítu og rauðu. Klúturinn var hluti af vor- og sumarlínu tískuhússins fyrir árið 2003. Sá sorglegi atburður átti sér stað 2010 að McQueen féll fyrir eigin hendi en í kjölfarið varð hönnun hans mjög vinsæl. Stjörnur eins og Kim Kardashian, Lindsay Lohan, Sienna Miller og Olsen-tvíburarnir voru aðdáendur klútsins.
Vinsælasta yfirhöfn þessa árs var heldur sniðlaus kápa, með engum kraga og ermum sem náðu rétt niður fyrir olnboga. Þetta er snið sem flestir klæddust en klæddi fæsta.
Lyklakippan var stóratriði þetta árið og var ein regla sem gilti; því stærri og loðnari, því betra. Lyklakippurnar voru einnig hafðar sem skraut á töskur og voru útgáfurnar gríðarlega fjölbreyttar. Helstu tískuhús heims framleiddu stórar og loðnar lyklakippur sem kostuðu sumar yfir hundrað þúsund krónur.
Ljósbláar, klassískar Levi's 501-gallabuxur voru ferskt snið fyrir þá sem voru orðnir leiðir á níðþröngu gallabuxunum. Að þessu sniði var mest leitað á leitarvélum eins og Google árið 2016.
Klassísku Gucci-mokkasínurnar voru draumaskór margra á þessum tíma. Eins skór fást enn þann dag í dag hjá tískuhúsinu og seljast vel þrátt fyrir að margir séu orðnir leiðir á þeim. Útgáfan með loðna innlegginu og bróderaðri mynd á ristinni var hvað eftirsóttust.
Þær voru vinsælar á níunda áratugnum og aftur í kringum 2018. Vinsælast var að klæðast þröngum hjólabuxum undir kjóla og við strigaskó. Á góðviðrisdögum á Austurvelli mátti sjá aðra hverja konu í þessu dressi enda þótti þetta þægilegt og gríðarlega smart. Buxurnar voru notaðar við hvert tilefni og fylltust verslanir af þessum buxum í öllum litum.
Lítil sólgleraugu fóru að vera vinsælli en þau stóru, sem höfðu lengi verið í tísku. Ofurfyrirsætur eins og Gigi og Bella Hadid komu þessari bylgju á kortið sem Íslendingar tóku vel í. Þau komu í öllum litum: svörtum, bleikum, ljósbláum og brúnum.
Vinsælasta flíkin þetta árið var hálfmánabolurinn frá franska fatahönnuðinum Marine Serre. Bolurinn þótti nútímalegur og var úr endurnýttum textíl sem var farið að verða gríðarlega vinsæl framleiðsluleið.
Breski fatahönnuðurinn Vivienne Westwood hannaði áberandi og rokkuð perluhálsmen sem slógu svo sannarlega í gegn hjá tískuunnendum.
Tískubylgja sem kom og hefur ekki farið síðan. Dragtarjakkar í stórri stærð, með stórum öxlum, voru áberandi þetta ár. Sá vinsælasti var frá merki sem heitir The Frankie Shop og framleiddi jakkann í mörgum litum. Gildir enn í dag, enda klassík.
Þetta ár var lítið um stutt gallapils heldur voru þau síðu og hippalegu í tísku. Þau voru yfirleitt stíliseruð við strigaskó og prjónaðar peysur. Sniðið sem var vinsælast náði rétt fyrir ofan ökkla og var með klauf. Sum þeirra voru saumuð með bútasaumi til að gera þau enn hippalegri.
Það var nær ómögulegt á síðasta ári að stíga fæti inn í verslun eða samkomu hvers kyns án þess að sjá flík í þessu mynstri. Það var jafn áberandi hjá stærstu tískuhúsum heims eins og hjá ódýrari fataverslunum. Þetta var ár hlébarðamynstursins og vinsældir þess náðu hápunkti síðsumars þegar verslanir fylltust af hlébarðamynstruðum gallabuxum.