Lögreglan treystir á rafmagnið

Rafmagnsbílar Lögreglan ætlar sér að nota Audi Q6-rafmagnsbíla í neyðarakstur. …
Rafmagnsbílar Lögreglan ætlar sér að nota Audi Q6-rafmagnsbíla í neyðarakstur. Myndin sýnir slíka bifreið. Ljósmynd/Audi AG

Fram hefur komið að nýlega var útboð haldið á vegum lögreglunnar við endurnýjun á neyðarakstursbifreiðum. Áður hafði lögreglan á höfuðborgarsvæðinu boðið út og auglýst eftir ökutækjum sem brenna jarðefnaeldsneyti en ekkert tilboð barst.

Boðin voru út öktæki sem ganga fyrir rafmagni og var það gert sameiginlega í nafni lögreglustjórans á höfuðborgarsvæðinu, ríkislögreglustjóra, lögreglustjórans á Suðurlandi, lögreglustjórans á Norðurlandi vestra og verkefnið unnið með Ríkiskaupum.

Tvö tilboð bárust en kröfur til útboðsins voru margar enda, eins og áður sagði, um neyðaraksturstæki lögreglunnar að ræða. Helst er að nefna fjórhjóladrif, burðargetu a.m.k. 600 kíló, 500 lítra farangursrými, 18 cm lágmarkshæð undir lægsta punkt, loftpúðafjöðrun, lágmarksstærð rafhlöðu 90 kwh, 22 kw hleðslugetu í heimahleðslu, hleðslutími í hraðhleðslu undir 45 mín. frá 10-80% og lágmarksdrægni samkvæmt WLT-staðli 530 km.

Hekla sem er umboðsaðili Audi á Íslandi fékk samninginn og mun á næstu árum afhenda allt að 60 bíla fyrir lögregluna. Útboðið er til 7 ára, 5 ár samningsbundið en möguleiki á framlengingu til 2 ára. Framleiðandinn ábyrgist ökutækin til 5 ára eða upp í 150 þúsund kílómetra akstur og rafhlöðuna til 8 ára. Í fyrri samningum var einungis ábyrgð til 2 ára eða upp í 100 þúsund kílómetra.

Lægsta boð 507 milljónir

Í samtali Morgunblaðsins við Ásgeir Þór Ásgeirsson hjá lögreglunni á höfuðborgarsvæðinu segir hann það stórt skref að færa neyðaraksturstæki lögreglunnar yfir í rafmagnsbíla þar sem þessi ökutæki eru í notkun allan sólarhringinn og þurfi að þola mikið álag.

Nokkur reynsla sé þegar hjá lögreglunni í rekstri rafmagnsbíla, t.d. hafi útkallsbifreiðar rannsóknardeilda lögreglunnar á höfuðborgarsvæðinu verið knúnar rafmagni síðustu tvö ár. Einnig hafi önnur embætti fært hluta af flotanum sínum yfir í rafmagnsbifreiðar og embætti lögreglustjórans á Vesturlandi komið með mikla reynslu enda flotinn þar næstum fullrafvæddur.

Áætlaður heildarkostnaður við útboðið var um 625 milljónir, hæsta boð var 632 milljónir en það lægsta 507 milljónir eða 118 milljónum undir kostnaðaráætlun og var því tekið. Kostnaður við hverja bifreið er áætlaður um 12,5 milljónir króna sem er sambærilegt við eldri jarðeldsneytisbifreiðar. Við þennan kostnað bætist síðan ýmis öryggis- og tækjabúnaður auk vinnu við ísetningu og því má áætla heildarverð á hverja bifreið um 18-19 milljónir króna ef enginn búnaður er endurnýttur.

Audi-framleiðandinn hefur greinilega lagt sig fram við að ná samningum enda er verð á slíkri bifreið samkvæmt verðlista hjá Heklu til almennings frá 13,7 milljónum upp í um 19 milljónir króna. Bifreiðar lögreglunnar eru ekki grunnbílar og því ljóst að afsláttur er verulegur frá listaverði.

Auðveldara að staðla og endurnýta aukabúnað

Að sögn Ásgeirs þarf að bæta við hleðslugetu á flestum lögreglustöðvunum enda slíkir innviðir ekki fullnægjandi. Ekki er þó þörf á hraðhleðslustöðvum þar sem eitt af skilyrðum útboðsins var 22 kw hleðslugeta úr heimastöð og möguleikar lögreglunnar á hraðhleðslu ef á þarf að halda hjá þeim er það veita líkt og með aðra orkugjafa.

Sá fyrirsjáanleiki sem samningurinn færir embættunum til þetta margra ára með sömu tegund bifreiða skiptir miklu máli að sögn Ásgeirs enda gerir það auðveldara að staðla og endurnýta þann aukabúnað sem bifreiðarnar þurfa fyrir löggæslu sem þá lækkar kostnað. Þá bindur Ásgeir vonir við að rekstrarkostnaður vegna bifreiðanna minnki verulega.

Með þessum samningum er Ísland að stilla sér fremst meðal Norðurlanda og jafnvel þótt víðar væri leitað þegar kemur að notkun á rafmagnsbifreiðum sem neyðaraksturstæki lögreglu.

Samkvæmt heimildum Morgunblaðsins vekur það mikla athygli meðal sérfræðinga á markaði að samingurinn sé gerður til svo langs tíma og að framleiðandinn Volkswagen Group hafi greinilega mikið svigrúm varðandi verð bifreiðanna, enda sé hann undir miklum þrýstingi frá Evrópusambandinu að koma út rafmagnsbílum en sæta annars sektum.

Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Fleira áhugavert
  ISK
  USD
  EUR
  GBP
  CAD
  DKK
  NOK
  SEK
Fleira áhugavert
  ISK
  USD
  EUR
  GBP
  CAD
  DKK
  NOK
  SEK